Mặc dù ra đời từ những năm 50 – 70 của thế kỷ trước nhưng phong cách thiết kế Retro vẫn nhận được nhiều sự quan tâm và ưa thích trong nhịp sống hiện đại ngày nay.

phong cách thiết kế Retro

Nếu phong cách Vintage là sự thể hiện nguyên vẹn của quá khứ thì phong cách thiết kế Retro lại dùng quá khứ để làm cảm hứng sáng tạo. Và với phẩm chất và yêu cầu thẩm mỹ cao của giới quý tộc thì đây chính là lối thiết kế nội thất đẹp bao hàm cả nét sang trọng, trang nhã nhưng lại phảng phất sự ngẫu hứng đầy phóng khoáng. Bên cạnh đó, phong cách này còn mang đến những giá trị hoài cổ dịu dàng, xinh đẹp. Đồng thời cũng mang đến những cảm nhận về sự mộc mạc, ấm áp và gần gũi mà ít phong cách nào thể hiện được.

1. Phong cách thiết kế Retro

phong cách thiết kế Retro

Phong cách thiết kế Retro được bắt nguồn từ Bắc Âu trong những năm 50 và đã mang đến một làn gió mới tạo ra sự thay đổi trong phong cách thiết kế của toàn thế giới. Phong cách thiết kế này dựa trên những nguyên tắc trong thiết kế cổ điển nên có những nét khá tương đồng với phong cách thiết kế nội thất đẹp hiện nay.

Và tuy phong cách này thịnh hành vào những năm 1950 – 1970 nhưng hiện nay chúng vẫn nhận được rất nhiều sự yêu thích bởi giá trị hoài niệm cổ điển xinh đẹp đầy dịu dàng. Và trong nhịp sống hiện đại thì phong cách Retro mang đến sự chân thành, đơn giản nhưng đầy quyến rũ và hiện đại.

2. Các điểm nổi bật của phong cách thiết kế Retro

– Đặc điểm nội thất

phong cách thiết kế Retro

Nội thất mang phong cách Retro thường hướng đến sự đẹp, đơn giản và rất đặc trưng.  Và các đồ vật này thường được giữ lại những đường nét chính của phong cách cổ điển nhưng lại được cải biến đơn giản, mềm mại và thanh thoát hơn. Từ đó thể hiện được những nét tinh túy của thời gian và hơi đại của thời đại để mang đến một không gian sống đầy thu hút.

– Đặc điểm màu sắc

phong cách thiết kế Retro

Phong cách thiết kế Retro thường sử dụng những gam màu pastel kết hợp cùng tone màu trắng hay các màu đối lập đầy ngẫu hứng để tạo nên vẻ đẹp rực rỡ cho căn phòng. Tuy nhiên, những căn phòng  theo phong cách Retro thường mang vẻ đẹp sành điệu, thời thượng nhưng vẫn ẩn chứa nét hoài cổ và phóng kháng. Vì vậy trong phối màu với các gam cam ngọt, nâu đỏ, xanh lam,… thường được kết hợp với các gam màu đậm hơn như vàng đậm, xanh non,…

– Đặc điểm về ánh sáng

phong cách thiết kế Retro

Trong phong cách thiết kế Retro luôn đề cao sự tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Vì vậy, mẫu cửa sổ thường được thiết kế là cửa vòm rộng hay cửa sổ cánh chứ không có những mảng kính lớn. Và mọi thiết kế đều mang đến vẻ đẹp dễ thương cùng sự ngập tràn của các chi tiết đơn giản.

– Đặc điểm trong trang trí

phong cách thiết kế Retro

Phong cách Retro thường thiết kế chia thành những không gian nhỏ liên tiếp với cách bối trí nhiều vật dụng chi tiết. Điều này sẽ khiến cho không gian trở nên ấm cúng và lãng mạn hơn. Đồng thời, việc bố trí theo các kiểu khác nhau sẽ tạo nên sự linh hoạt và tươi mới cho không gian.

Và phong cách này thường sử dụng trường phái hội họa trừu tượng, hình học, hoang dã để mang đến sự cách tân và phóng khoáng cho ngôi nhà. Và các đồ dùng trang trí thì thường mang hơi hướng cũ và đượm màu thời gian.

Lời kết

Bài viết trên đây đã cung cấp cho mọi người những thông tin cơ bản về phong cách thiết kế Retro trong nhịp sống hiện nay. Nếu bạn cũng yêu thích sự hoài cổ nhẹ nhàng nhưng đầy ngẫu hứng và phóng khoáng này thì hãy áp dụng ngay cho tổ ấm của mình thêm phần thu hút.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888