Luôn là không gian được các gia chủ đầu tư và quan tâm chú trọng, vậy phòng ngủ master là gì? Đâu là phong cách thiết kế phòng ngủ master được ưa chuộng nhất 2022?

phòng ngủ master là gì

Thiết kế nội thất phòng ngủ luôn là một trong những hạng mục rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng bởi đây chính là không gian để các thành viên thư giãn và nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi. Và một trong những phương án thiết kế phòng ngủ rất được nhiều người yêu thích hiện nay chính là phòng ngủ master. Vậy phòng ngủ master là gì? Và phong cách thiết kế nào sẽ là xu hướng nổi bật trong năm 2022 tới? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Phòng ngủ master là gì?

thiết kế phòng ngủ master là gì

Phòng ngủ master chính là không gian phòng ngủ chính của ngôi nhà và thường được dành cho gia chủ nên luôn được đầu tư thiết kế sao cho mang tới một không gian thoải mái nhất. Vì vậy, phòng ngủ master luôn được ưu ái hơn về diện tích không gian cũng như là vị trí và góc view đẹp nhất trong ngôi nhà. Bên cạnh đó, trong không gian phòng ngủ này thường được thiết kế đa dạng chức năng bao gồm nhiều không gian như: giường ngủ, góc thư giãn, góc làm việc, phòng thay đồ, phòng tắm,….

Sau một ngày làm việc căng thẳng thì bất cứ ai cũng đều mong muốn được trở về nhà và nghỉ ngơi, thư giãn trong một căn phòng đầy đủ tiện nghi và thoải mái. Và mục đích của việc thiết kế phòng ngủ này chính là nhằm mang đến một không gian nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng để bạn trở về, bỏ lại phía sau cuộc sống bận rộn, tất bật.

2. Top 5 phong cách thiết kế phòng ngủ master 2022

Tùy theo phong cách kiến trúc của ngôi nhà cũng như là sở thích, cá tính của gia chủ mà hiện nay có rất nhiều phong cách thiết kế phòng ngủ master khác nhau. Và nếu bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn phong cách nào cho không gian nghỉ ngơi này thì hãy tham khảo top 5 phong cách thiết kế phòng ngủ 2022 được ưa chuộng trong năm tới đây nhé.

Thiết kế phòng ngủ master phong cách hiện đại

phong cách thiết kế phòng ngủ master

Phòng ngủ master hiện đại thường hướng đến sự sang trọng, tiện nghi với những đường nét thẳng, dứt khoát và góc cạnh mang đến sự đơn giản, tự do, rộng mở và tiết kiệm không gian. Đặc biệt là các sản phẩm nội thất gỗ thường được ưa chuộng sử dụng ở các tab đầu giường, sàn, kệ trang trí để mang đến sự ấm cúng và gần gũi.

Phong cách thiết kế phòng ngủ master cổ điển

phong cách thiết kế phòng ngủ master

Phòng ngủ master cổ điển giúp mang tới vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp cũng như là thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ với sự đầu tư tỉ mỉ trên từng đường nét họa tiết hoa văn, trang trí xa hoa – tinh sảo. Tuy nhiên, trong thiết kế phòng ngủ cổ điển thì cần phải đảm bảo theo các nguyên tắc như không gian đối xứng, màu sắc cân bằng cũng như là cách lựa chọn đồ trang trí sao cho phù hợp nhất.

Phong cách thiết kế phòng ngủ master tân cổ điển

phong cách thiết kế phòng ngủ master

Là phong cách thiết kế giao thoa giữa cổ điển và hiện đại – phòng ngủ tân cổ điển giúp mang đến một không gian đầy trang nhã, tinh tế nhưng không kém phần sang trọng, phóng khoáng. Và thường trong thiết kế nội thất tân cổ điển thì ưa chuộng sử dụng các tone màu hiện đại kết hợp với những đường nét tinh tế cổ điển nhưng được đơn giản hóa một cách khéo léo để mang đến vẻ đẹp hài hòa, nhẹ nhàng đầy thanh lịch.

>> Xem bộ sưu tập phòng ngủ tân cổ điển đẹp nhất tại đây.

Phong cách thiết kế phòng ngủ Scandinavian

phong cách thiết kế phòng ngủ master

Đây là một phong cách thiết kế bắt nguồn từ khu vực Bắc Âu – thể hiện sự sáng tạo thông minh cùng với gu thẩm mỹ tinh tế của mỗi người. Điểm nổi bật của phòng ngủ Scandinavian chính là sự kết hợp của 3 yếu tố tinh tế – đơn giản – tiện nghi. Và chính bởi sự thoải mái trong sinh hoạt cùng sự ấm cúng nhẹ nhàng kết hợp với sự đơn giản trong nội thất đã mang đến một không gian gian phòng ngủ tinh tế, bắt mắt và phù hợp với các gia đình trẻ.

Phong cách thiết kế phòng ngủ Vintage

phong cách thiết kế phòng ngủ master

Nếu bạn ưa thích sự bụi bặm, hoài cổ và muốn không gian riêng của mình có chút dấu ấn thời gian thì một căn phòng ngủ Vintage chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Với sự kết hợp của những gam màu trung tính cùng như vật liệu gỗ mộc mạc, thô ráp cùng các bức tranh ảnh ít sắc độ,… sẽ mang đến một không gian nghỉ ngơi nhẹ nhàng, lãng mạn và có chút hơi hướng hoài niệm về thời gian đầy tinh tế.

Như vậy bài viết trên đây đã giúp mọi người giải đáp thắc mắc “phòng ngủ master là gì?” cũng như là giới thiệu với mọi người về top 5 phong cách thiết kế phòng ngủ master được ưa chuộng năm 2022. Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có được ý tưởng tốt nhất cho không gian nghỉ ngơi của mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888