Bàn ăn chính là nơi gia đình cùng nhau quây quần, gắn kết tình cảm nên khi bày trí bàn ăn cần lưu ý đến phong thủy bàn ăn và tránh những điều kiêng kỵ dưới đây:

phong thủy bàn ăn

Trong mỗi gia đình thì bàn ăn chính là nơi để các thành viên cùng nhau quây quần bên mâm cơm ấm cúng và gắn kết tình cảm của mọi người. Vì vậy theo các chuyên gia thì việc sắp xếp bàn ăn cũng cần tuân thủ theo những quy tắc nhất định để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của các thành viên trong gia đình. Và dưới đây chính là một số nguyên tắc phong thủy bàn ăn và những điều kiêng kỵ mà gia chủ cần nắm rõ.

1, Phong thủy bàn ăn

Hình dạng của bàn ăn

phong thủy bàn ăn

Thông thường thì hầu hết các gia đình thường chọn bàn ăn có hình tròn bởi kiểu bàn này không chỉ giúp xếp chỗ ngồi dễ dàng mà còn tượng trưng cho sự đoàn viên và sum họp của gia đình. Bên cạnh đó thì các loại bàn ăn hình chữ nhật hay hình elip cũng rất được ưa chuộng, ngoài ra thì hiện nay cũng có rất nhiều kiểu dáng bàn ăn đa dạng khác nhau.

Tuy nhiên thì theo quan niệm phong thủy bàn ăn thì không nên chọn những mẫu bàn ăn có các góc nhọn đâm ra vì không an toàn, nguy hiểm cũng như là không tốt cho sức khỏe của mọi người và dễ hao tốn tiền của.

Vị trí đặt bàn ăn

phong thủy bàn ăn

Theo các chuyên gia phong thủy thì vị trí đặt bàn ăn phải ở nơi có hướng tốt lành theo mệnh của gia chủ. Cụ thế là nếu gia chủ thuộc Đông tứ mệnh thì phương vị của bàn ăn nên ở các hướng Đông, Nam, Bắc và Đông Nam.  Còn nếu gia chủ thuộc Tây tứ mệnh thì bàn ăn cần phải đặt ở các hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc. Bởi như vậy mới đảm bảo được quy tắc “trạch mệnh tương phối” trong bố trí phong thủy nhà ở.

2, Một số điều kiêng kỵ trong phong thủy bàn ăn

Khi bài trí và sắp xếp bàn ăn thì các gia chủ cần phải lưu ý một số kiêng kỵ trong phong thủy bàn ăn dưới đây:

Không đặt bàn ăn ở dưới xà ngang

phong thủy bàn ăn

Theo quan niệm phong thủy thì xà ngang chính là nơi sản sinh là sát khí nên nếu đặt bàn ăn ở phía dưới xà ngang sẽ gây cảm giác đè nén, nặng nề khiến tinh thần bất ổn. Vì vậy tốt nhất là không nên đặt bàn ăn ở vị trí này. Tuy nhiên, trong trường hợp bất khả kháng thì có thể treo quả hồ lô hoặc quả cầu nhiều màu sắc để hóa giải.

Không đặt bàn ăn thẳng với cửa lớn

v

Theo quan niệm phong thủy thì Hỉ hồi toàn, kỵ trực xung tức là thích  vòng quanh và kỵ thẳng nên nếu phong thủy bàn ăn phạm nguyên tắc này sẽ khiến nguồn năng lượng tốt trong nhà dễ dàng thoát ra ngoài. Bên cạnh đó việc bàn ăn thẳng với cửa khiến cho việc đứng bên ngoài có thể thấy được gia đình dùng bữa – không hợp mỹ quan. Trong trường hợp bắt buộc thì có thể sử dụng vách ngăn hoặc bình phong để che chắn.

Không đặt bàn ăn đối diện nhà vệ sinh

phong thủy bàn ăn

Theo phong thủy thì nhà vệ sinh là nơi sản sinh ra uế khí nên nếu để bàn ăn đối diện với nơi đây sẽ khiến cho tâm lý không tốt khi ăn cũng như là uế khí xâm nhập vào không gian nơi đây gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Và nếu không thể dời bàn ăn thì nên đặt giữa bàn một bồn nước nhỏ trong đặt chậu trúc để hóa giải uế khí.

Không đặt bàn ăn đối diện phòng thờ

phong thủy bàn ăn

Phòng thờ chính là không gian linh thiêng trong ngôi nhà để thể hiện lòng thành kính với ông bà tổ tiên. Chính vì vậy, trong phong thủy bàn ăn thì tránh đặt bàn ăn đối diện nơi đây để giúp đảm bảo sự trang nghiêm, yên tĩnh cho không gian thờ cúng cũng như là đem đến cảm giác thoải mái, tự do cho người ăn.

Bàn ăn không nên có kích thước quá lớn

phong thủy bàn ăn

Một số gia đình thường yêu thích bàn ăn có kích thước lớn để có thể thoải mái sắp xếp ghế ngồi khi ăn cơm. Tuy nhiên thì thực thế là các gia chủ cần căn cứ vào diện tích phòng, số thành viên trong gia đình để lựa chọn kích thước phù hợp. Bởi nếu bàn ăn có diện tích quá lớn sẽ tạo ra các khoảng cách là ảnh hưởng đến không khí quây quần giữa các thành viên.

Xem thêm: Tìm hiểu kích thước tiêu chuẩn bàn ăn trong thiết kế nội thất

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về phong thủy bàn ăn cũng như là những điều cần kiêng kỵ trong bố trí bàn ăn. Mong rằng với những chia sẻ hữu ích cho mọi người trong việc thiết kế nhà ở sao cho phù hợp với phong thủy nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888