Trong nội thất nhà thì nhà bếp được đánh giá là 1 trong 3 vị trí phong thủy quan trong trong ngôi nhà. Đặc biệt, với không gian bếp hiện đại như hiện nay thì việc phong thủy phòng bếp không còn được chú ý nhiều ( về vị trí tủ bếp, đặt bếp nấu, bàn ăn….)

Nhà Bếp Hoàng Gia trích dẫn lại 10 điều tối kị trong không gian nhà bếp để gia chủ có thể tránh phạm vào những điều đại kị trong thuật phong thủy.

1. Bếp nấu kiêng đặt ngược hướng nhà

Vị trí bếp đặt ngược hướng nhà là bếp ngoảnh lưng về hướng cửa nhà, ví dụ nhà tọa nam hướng bắc mà bếp lại tọa bắc hướng nam là phạm đại kị. Để hóa giải gia chủ nên đặt vị trí của bếp đặt chếch về bên trái hoặc phải

2. Kiêng đường từ cửa đâm thẳng vào bếp

Theo quan niệm phong thủy từ xưa nếu đường từ cửa đâm thẳng vào bếp sẽ rất xấu về mặt phong thủy bởi vì bếp là nơi nấu nướng nuôi sống cả nhà, không nên đặt quá lộ liễu, đặc biệt là không được để cửa nhìn thẳng vào bếp nấu vì như vậy nó sẽ dẫn khí từ ngoài xông thẳng vào không lợi, sẽ mất mát cho gia chủ.

3. Kiêng để mọi người nhìn thẳng vào bếp

Kiêng cửa chính nhìn thẳng vào bếp: ở ngoài cửa chính nhà ở nhìn thấy bếp đương nhiên là không lành, bếp nấu ăn không nên để lộ, còn đứng ngoài cửa bếp có thể nhìn thấy bếp cũng không lành.

4. Kiêng nhà bếp đặt đối diện với nhà vệ sinh

Vì bếp là nơi nấu nướng đồ ăn thức uống cho cả gia đình, cần giữ sạch sẽ, không thì bệnh tật sẽ vào người qua đường ăn uống, làm hại đến sức khỏe chính vì vậy kiêng đặt nhà bếp đối diện với nhà vệ sinh . Nhà vệ sinh có rất nhiều vi khuẩn, vi trùng vì vậy bếp nấu không nên đặt gần nhà vệ sinh. Quan trọng nhất là cửa bếp không được đặt đối diện với nhà vệ sinh.

5. Kiêng nhà bếp đối diện với cửa phòng ngủ

Vị trí nhà bếp kiêng đặt đối diện với cửa chính phòng ngủ. Bếp là nơi rất nóng bức, là nơi nấu nướng hàng ngày, vì vậy không nên đặt đối diện với phòng ngủ, vì khí nóng, mùi thức ăn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của thành viên trong căn phòng, dễ ốm, sinh bệnh.

6. Kiêng đặt bếp sát giường ngủ

Khi đun nấu, bếp lửa nóng, khói và dầu mỡ có hại cho sức khỏe sẽ ám vào phòng ngủ và làm không khí trong phòng ngột ngạt. Nguy hiểm hơn cả nếu bếp đặt sát giường ngủ vì trong một trường hợp không may nào đấy thành viên dễ bị bỏng.

7. Kiêng để khoảng trống nhiều sau bếp

Tốt nhất là để bếp dựa lưng vào tường,không nên để thừa quá nhiều không gian trống sau bếp. Cổ nhân đã dạy“Cửa bếp nấu kiêng cho ánh sáng chiếu vào” vì vậy nếu như phía sau bếp là cửa chính cho ánh sáng chiếu qua cũng không tốt .

8.Bếp kiêng đặt gần cống rãnh

Cống rãnh chứa nhiều muiò hôi và vi khuẩn nên đặt bếp gần đó là rất mất vệ sinh. Quan trọng hơn cả là bếp thuộc hỏa, kị với hành thủy của nước thế nên kiêng đặt bếp gần với cống rãnh.

9.Bếp kiêng đặt dưới xà ngang

Bất kể là bàn ăn hay giường ngủ , vì sát khí của xà ngang là rất mạnh nên nếu bếp nấu đặt dưới xà ngang đều vô cùng không tốt. Nếu đặt bếp dưới xà ngang thì không tránh được người nhà bị đau ốm và nhất là nữ giới trong nhà vì sách cổ dạy: “Dưới xà nhà có bếp, nữ chủ nhà tổn hao”.

10. Bếp kiêng đặt nơi mặt trời chiếu xiên vào

Rất không tốt vì ánh nắng lúc chiều tà nếu chiếu vào nơi nấu ăn, nếu bếp bị mặt trời chiếu xiên từ hướng chính Tây vào sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe các thành viên trong gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888