Bạn muốn sở hữu một bộ tủ bếp đẹp, tiện nghi nhưng không biết nên bắt đầu như thế nào? Hãy tham khảo ngay cách làm tủ bếp đẹp đơn giản dưới đây nhé!

cách làm tủ bếp đẹp đơn giản

Là thế giới riêng của người phụ nữ – nơi các chị em trổ tài nấu nướng và vun đắp tình cảm gia đình thì thiết kế phòng bếp là một hạng mục rất được các gia chủ chú trọng. Trong đó thì được xem như trợ thủ đắc lực không thể thiếu để giúp các chị em thể hiện sự săn sóc đối với gia đình của mình thì việc lựa chọn tủ bếp là rất quan trọng. Một bộ tủ bếp đẹp không chỉ giúp mang đến sự tiện nghi, đáp ứng các công năng sử dụng mà chúng còn là điểm nhấn ấn tượng tạo sự thu hút cho căn phòng.

cách làm tủ bếp đẹp đơn giản

Tuy nhiên thì để sở hữu được một bộ tủ bếp phù hợp cho không gian này không phải là điều dễ dàng mà chúng còn tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích và không gian của từng căn bếp. Theo đó thì cùng với một số cách làm tủ bếp đẹp đơn giản dưới đây chính là gợi ý hữu ích dành cho bạn.

Gợi ý cách làm tủ bếp đẹp đơn giản

cách làm tủ bếp đẹp đơn giản

Bạn đang có dự định làm tủ bếp nhưng lại không biết cần chuẩn bị những gì cũng như là hiểu rõ các thông tin cần thiết? Theo đó thì dưới đây Nhà Bếp Hoàng Gia xin chia sẻ một số thông tin quan trọng mà bạn cần phải biết khi bắt tay vào thiết kế và thi công.

1, Xác định kích thước tủ bếp

cách làm tủ bếp đẹp đơn giản

Để có được một bộ tủ bếp hoàn hảo thì điều đầu tiên đòi hỏi bạn cần phải xác định được các thông số kích thước chuẩn chỉnh và chính xác. Bởi đây chính là những số liệu cần thiết và có ảnh hưởng trực tiếp đến công năng, kiểu dáng cũng như là sự thuận tiện của tủ bếp sau này. Theo đó thì bước đầu tiên của cách làm tủ bếp đẹp đơn giản chính là nắm rõ được kích thước thực tế của không gian. Sau đó từ các thông số này đòi hỏi bạn cần phải xem xét và tính toán kích thước các khoang tủ bếp sao cho phù hợp. Và dưới đây chính là kích thước tiêu chuẩn của tủ bếp mà bạn có thể tham khảo:

– Kích thước tủ bếp dưới thường cao 80 – 90cm và sâu 55 – 60cm.

– Kích thước tủ bếp trên thường cao 45 – 75cm và sâu từ 30 – 35cm.

– Khoảng cách giữa tủ bếp trên và tủ bếp dưới là: 40 – 60cm

– Khoảng cách giữa tủ bếp trên máy hút mùi và tủ bếp dưới là 60 – 80cm.

– Tổng chiều cao tiêu chuẩn của bộ tủ bếp khoảng tầm 220 – 240cm với tầm mở cửa tủ trên tối đa là 180 – 190cm. Và tùy thuộc vào thiết kế trần mà bạn có thể lựa chọn tủ bếp cao kịch trần để có thêm không gian lưu trữ.

– Kích thước chiều dài củ tủ bếp được tính toán phụ thuộc và diện tích không gian căn bếp.

2, Cách làm tủ bếp đẹp đơn giản với chất liệu phù hợp

cách làm tủ bếp đẹp đơn giản

Cùng với sự sôi động của thị trường tủ bếp hiện nay thì dòng vật liệu làm tủ bếp rất đa dạng từ gỗ tự nhiên cho đến gỗ công nghiệp, inox, nhôm kính,… Tuy nhiên thì phổ biến vẫn là hai dòng tủ bếp gỗ tự nhiên và tủ bếp gỗ công nghiệp. Trong đó thì mỗi loại gỗ này lại sở hữu những đặc tính nổi bật và hạn chế riêng mà tùy thuộc và sở thích cũng như là nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn.

cách làm tủ bếp đẹp đơn giản

Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp truyền thống đầy mộc mạc, gần gũi và ấm cúng thì cách làm tủ bếp đẹp đơn giản với chất liệu gỗ tự nhiên chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Bên cạnh đó thì dòng tủ bếp gỗ tự nhiên có thể phù hợp với nhiều phong cách thiết kế đa dạng từ hiện đại cho đến cổ điển hay tân cổ điển giúp mang đến một nét đẹp sang trọng đầy thanh lịch. Ngoài ra thì dòng tủ bếp này còn có tuổi thọ cao, bền đẹp với thời gian.

cách làm tủ bếp đẹp đơn giản

Còn đối với những gia chủ yêu thích nét đẹp trẻ trung, hiện đại đầy tươi mới thì mẫu tủ bếp gỗ công nghiệp chắc chắn là một sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Theo đó với nhiều mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc đa dạng thì dòng sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một không gian nấu nướng cực kỳ bắt mắt và mang đậm cá tính riêng.

3, Lựa chọn các phụ kiện tủ bếp

cách làm tủ bếp đẹp đơn giản

Để mang đến sự tiện dụng và đáp ứng tối đa công năng sử dụng thì trong thiết kế tủ bếp việc lựa chọn các phụ kiện đi kèm là rất quan trọng. Theo đó thì dưới đây chính là một số thiết bị, phụ kiện tủ bếp cơ bản cũng như là cách bố trí mà bạn có thể tham khảo:

cách làm tủ bếp đẹp đơn giản

Bộ 3 thiết bị quan trọng nhất của bộ tủ bếp là: bếp nấu – bồn rửa – tủ lạnh. Và khi thiết kế thì bạn nên bố trí 3 thiết bị này theo hình tam giác để tạo sự tiện lợi nhất trong quá trình nấu nướng. Ngoài ra thì bếp nấu cũng cần phải đặt cách khu vực chậu rửa một khoảng tối thiểu là 60cm.

cách làm tủ bếp đẹp đơn giản

Khi bố trí tủ bếp trên thì bạn có thể bố trí thêm các phụ kiện như: giá bát, tay nâng, máy hút mùi,… Trong đó thì giá bát và máy hút mùi nên lần lượt đặt tại khu vực bồn rửa và bếp để tạo sự thuận tiện nhất. Và các ngăn tủ còn lại thì dùng để lưu trữ các đồ dùng khác trong không gian.

cách làm tủ bếp đẹp đơn giản

Còn tủ bếp dưới thì được lắp đặt các thiết bị như: bếp nấu, lò nướng, chậu rửa, máy rửa bát,… để tiện cho các công việc nấu nướng. Và trong các khoang tủ bếp dưới có thể sử dụng các phụ kiện như ray trượt, mâm xoay,… để giúp lưu trữ được nhiều đồ dùng một cách dễ dàng nhất.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách làm tủ bếp đẹp đơn giản và khoa học nhất. Mong rằng với những thông tin trên đây của Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho bộ tủ bếp của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888