Cùng với các nguyên tắc sắp xếp và bài trí nội thất theo phong thủy dưới đây sẽ giúp bạn mang đến một không gian sống hoàn hảo nhất.

bài trí nội thất theo phong thủy

Phong thủy thủy từ lâu đã trở thành một yếu tố rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng trong thiết kế nội thất với mong muốn mang đến nhiều may mắn và tài lộc. Theo đó thì trong quá trình thiết kế thì đòi hỏi gia chủ cần phải biết cách sắp đặt các đồ đạc trong không gian sao cho phù hợp nhất đối với các yếu tố phong thủy trong nhà. Đồng thời thì cách sắp xếp này cũng cần phải đảm bảo sao cho khoa học, hợp lý để tạo nên tính thẩm mỹ và sự tiện dụng, thoải mái cho gia đình. Và để làm được điều này thì một số nguyên tắc bài trí nội thất theo phong thủy dưới đây chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

Một số nguyên tắc bài trí nội thất theo phong thủy

bài trí nội thất theo phong thủy

Trong thiết kế nội thất thì việc sắp xếp và bài trí nội thất, đồ dùng trong nhà là một hạng mục rất đỗi quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến góc độ thẩm mỹ và công năng của không gian. Theo đó thì việc tùy tiện bài trí không chỉ khiến không gian trở nên lộn xộn, rối mắt mà còn gây nên những bất tiện trong sử dụng khiến người dùng cảm thấy không thoải mái và tâm trạng buồn bực, khó chịu. Đặc biệt là điều này còn có ảnh hưởng trực tiếp đến tính phong thủy trong ngôi nhà. Theo đó thì dưới đây chính là một số cách bài trí nội thất theo phong thủy mà bạn có thể tham khảo

Đảm bảo vệ sinh trong không gian

bài trí nội thất theo phong thủy

Trong bố trí và sắp xếp đồ dùng thì bạn cần phải đảm bảo các đồ dùng luôn gọn gàng, sạch sẽ cũng như là nên thường xuyên dọn dẹp, lau chùi để đồ đạc không bị bám bụi. Và nếu trong ngôi nhà có ít cửa sổ, thiếu sáng thì tốt nhất là bạn nên chọn những gam màu trung tính nhẹ nhàng đồng thời bố trí thêm hệ thống đèn điện hợp lý để tăng nguồn sáng và tạo sự sáng sủa trong không gian.

Tính tiện nghi trong sắp xếp

bài trí nội thất theo phong thủy

Trong quá trình sắp xếp thì tất cả các đồ dùng, nội thất trong nhà đều cần được bố trí sao cho đảm bảo được sự tiện lợi cho các nhu cầu sử dụng. Theo đó thì bạn có thể tận dụng các không gian thừa trong căn phòng để bố trí các đồ dùng trang trí sao cho phù  hợp với tính thẩm mỹ chung của ngôi nhà.

Bài trí nội thất theo phong thủy phù hợp

bài trí nội thất theo phong thủy

Khi bài trí nội thất theo phong thủy thì bạn cần phải cân nhắc vị trí đặt của các đồ dùng nội thất trong không gian sao cho phù hợp với vận mệnh của người dùng. Đặc biệt là đối với những đồ dùng có ý nghĩa phong thủy rất quan trọng trong không gian như: tủ thờ, tủ bếp,  giường ngủ,… thì đòi hỏi gia chủ cần phải xác định được phương hướng và vị trí đặt sao phù hợp với các hướng tốt xấu theo mệnh của gia chủ.

Xem thêm: Tư vấn hướng tủ bếp theo phong thủy để thu hút tài lộc

Đơn giản trong bài trí

bài trí nội thất theo phong thủy

Các đồ dùng nội thất trong nhà cần phải được sắp xếp và bố trí gọn gàng, ngăn nắp. Các đồ dùng không cần thiết thì nên cất vào trong kho hoặc là thanh lý theo cách riêng của mỗi người thay vì cứ giữ lại và sắp đặt bừa bãi trong không gian. Điều này sẽ khiến căn phòng trở nên lộn xộn và dễ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và chán nản mỗi khi bước vào.

Đảm bảo tính thống nhất

bài trí nội thất theo phong thủy

Khi thiết kế và bố trí nội thất trong không gian thì thay vì ngẫu hứng lựa chọn khiến căn phòng trở nên lộn xộn và rối mắt tình việc thống nhất trong lựa chọn chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Theo đó thì việc lựa chọn các kiểu dáng, chất liệu nội thất trong nhà tương đồng với nhau sẽ giúp không gian trở nên cân đối hơn.

Đảm bảo sự hài hòa trong không gian

bài trí nội thất theo phong thủy

Trong bài trí nội thất theo phong thủy thì bạn có thể lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp với bản mệnh của mình nhưng điều tiên quyết là nó phải đảm bảo sự hài hòa trong không gian. Đặc biệt là trong thiết kế thì mỗi phòng chỉ nên chọn từ 2 – 3 gam màu sắc và không nên lạm dụng những gam màu rực rỡ, chói mắt vì sẽ mang đến cảm giác bức bí, khó chịu.

Đảm bảo sự cân đối trong bài trí nội thất theo phong thủy

bài trí nội thất theo phong thủy

Trong thiết kế và sắp xếp đồ dùng nội thất thì bạn cũng nên chú ý đến tính cân đối trong không gian. Ví dụ như trong thiết kế phòng khách thì bạn nên chọn hai chiếc sofa có kích thước tương xứng được đặt cân đối ở hai bên cùng bàn trà có kích thước vừa phải để giúp căn phòng trở nên hài hòa và dễ chịu hơn.

Cách điệu trong bài trí

bài trí nội thất theo phong thủy

Thay vì rập khuôn bố trí khiến cho các đồ nội thất trong không gian trở nên đơn điệu, nhàm chán thì với sự sáng tạo và khéo léo thì bạn có thể thay đổi khiến chúng trở nên thu hút hơn. Theo đó thì với những đồ dùng rất đơn giản nhưng chỉ cần thêm một chút cách điệu trong sắp xếp và trang trí là bạn có thể mang đến một cảm giác thẩm mỹ đầy mới lạ cho không gian.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách bài trí nội thất theo phong thủy phù hợp nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian tổ ấm của gia đình để mang đến nhiều may mắn và tài lộc.

Bài viết liên quan: Bật mí công thức trang trí nhà theo phong thủy phù hợp nhất

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888