Cách hóa giải hướng bàn thờ xấu theo phong thủy dưới đây sẽ giúp mang đến cho gia chủ một không gian sống tiện lợi và gặp nhiều may mắn, tài lộc nhất.

cách hóa giải hướng bàn thờ xấu

Đối với con người Việt Nam thì thờ cúng tổ tiên là một tín ngưỡng đi sâu vào tâm thức của mỗi người và cũng là một nét đẹp của văn hóa dân tộc. Chính vì vậy, mỗi gia đình đều có một không gian thờ cúng riêng trong nhà. Theo đó thì bàn thờ là nơi thờ cúng linh thiêng nên việc bố trí bàn thờ cần được hết sức chú ý. Bởi theo quan niệm phong thủy thì nên bài trí không phù hợp sẽ ảnh hưởng đến vận khí và tài lộc của gia đình. Vậy làm sao để có cách hóa giải hướng bàn thờ xấu? Hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.

1. Hóa giải hướng bàn thờ đối diện cửa

cách hóa giải hướng bàn thờ xấu

Theo quan niệm phong thủy thì đặt bàn thờ đối diện cửa sẽ khiến cho gian đình bất hòa, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các thanh viên và hao mòn tiền của. Vì vậy cách hóa giải hướng bàn thờ xấu này chính là bạn có thể sử dụng một vách ngăn hay treo một tấm rèm ở trước mặt ban thờ để tạo sự kín đáo cho khu vực thờ cúng linh thiêng. Và tốt nhất là nên chọn vách ngăn và rèm bằng gỗ bởi Mộc chính là tượng trưng cho sự sinh sôi và tài lộc. Tuy nhiên thì không nên lựa chọn rèm bằng trúc hay vỏ ốc để tranh gây ra âm thanh phá vỡ sự yên tĩnh của không gian linh thiêng này. Ngoài ra thì bạn cũng có thể đặt một chậu cây xanh ở cửa để điều hòa và làm giảm sự xung sát của các luồng khí khi vào nhà.

2. Hóa giải bàn thờ bị xà nhà đè

cách hóa giải hướng bàn thờ xấu

Theo quan niệm phong thủy thì việc giường ngủ, chỗ người ngồi – nằm hay phòng thờ bị xà ngang đè lên là một điều cấm kỵ gây nên cách ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tài vận của gia đình. Và cách hóa giải bàn thờ bị xà nhà đè lên dễ dàng nhất chính là lắp trần giả. Trong trường hợp trần giả quá thấp thì gia chủ cũng có thể sử dụng tủ thờ để cải thiện tình trạng này.

3. Hóa giải hướng phòng tắm đối diện phòng thờ

cách hóa giải hướng bàn thờ xấu

Việc đặt hướng bàn thờ đối diện với phòng tắm sẽ khiến cho những luồng âm khí không tốt xâm nhập vào phòng thờ. Điều này sẽ làm mất đi sự linh thiêng và trang trọng của không gian cũng như là gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các thành viên. Chính vì vậy, đối với cách hóa giải hướng bàn thờ xấu này thì gia chủ có thể làm một tủ kệ nhỏ hoặc vách gỗ, kính hoặc thạch cao để ngăn bên hông không gian. Điều này sẽ giúp phân chia không gian rõ rệt hơn cũng như là giảm bớt khả năng các luồng khí xấu tràn vào khu vực thờ cúng.

4. Hóa giải bàn thờ ở phía trên hoặc dưới nhà vệ sinh

cách hóa giải hướng bàn thờ xấu

Trường hợp này thường gặp phải trong những ngôi nhà tầng với phòng thờ đặt ở phòng khách tầng 1 hay được đặt ở tầng cao nhất. Và vị trí bàn thờ nên có ảnh hưởng rất xấu đến tính tâm linh của không gian cũng như là gây ảnh hưởng xấu đến gia chủ. Vì vậy, trong thiết kế và xây dựng thì gia chủ cần chú ý không để bàn thờ thẳng hướng với nhà vệ sinh. Và nếu trong trường hợp đã thi công thì gia chủ nên đổi vị trí đặt bàn thờ hoặc không sử dụng lại nhà vệ sinh đó nữa.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã giới thiệu với mọi người về cách hóa giải hướng bàn thờ xấu theo phong thủy. Hy vọng những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho gia chủ trong việc bài trí khu vực phòng thờ sao cho hợp phong thủy để mang đến nhiều may mắn và tài lộc nhất.

Xem thêm: Kích thước bàn thờ chuẩn theo phong thủy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888