Là một trong những yếu tố quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị thẩm ỹ của không gian thì cách phối màu cho nội thất chung cư là không hề dễ dàng.

phối màu cho nội thất chung cư

Trong thiết kế nội thất thì màu sắc là yếu tố vô cùng quan trọng và có tác động của chúng đến tính thẩm mỹ và độ thoải mái trong không gian sống. Theo đó thì việc phối màu chính là một công việc trang trí giúp bộc lộ sự sáng tạo cho không gian nhưng nó cũng là một thử thách chưa bao giờ là dễ dàng, nhất là trong các ngôi nhà chung cư có diện tích hạn chế. Cụ thể là rất ít người có thể nắm bắt được xu hướng màu sắc cũng như là phối màu sao cho hợp lý cho căn hộ nhỏ bởi nó có liên quan đến các kiến thức chuyên môn. Vì vậy trong bài viết dưới đây, Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ chia sẻ với mọi người một số cách phối màu cho nội thất chung cư đầy ấn tượng.

Một số lưu ý trong phối màu cho nội thất chung cư

Để mang đến cho căn hộ một không gian màu sắc hoàn hảo thì trong quá trình phối màu cho nội thất thì bạn cần phải lưu ý đến một số vấn đề, nguyên tắc sau:

Đừng bỏ qua những điều cơ bản

phối màu cho nội thất chung cư

Trước khi tiến hành phối màu thì bạn cần phải tìm hiểu rõ về một hệ thống màu sắc với nhiệm vụ của từng màu như thế nào cũng như là cách phối màu ra sao. Điều này tưởng chừng như đơn giản nhưng thực tế là không phải ai cũng nắm rõ được các kiến thức này. Theo đó thì điều này đòi hỏi gia chủ cần phải bỏ ra một khoảng thời gian cũng như là công sức nhất định trước khi chọn mua đồ nội thất.

Quy tắc 60 : 30 : 10

phối màu cho nội thất chung cư

Đây là một trong những nguyên tắc cơ bản trong phối màu cho nội thất chung cư mà bất cứ ai cũng cần phải tuân thủ để mang đến một không gian hài hòa nhất. Và tỷ lệ này được hiểu là trong không gian thì 60% là gam màu chủ đạo, 30% là những gam màu cơ bản và 10% là dùng cho các gam màu nhấn đầy nổi bật.

Đừng bỏ qua yếu tố ánh sáng

phối màu cho nội thất chung cư

Ánh sáng cũng là một trong những yếu tố quan trọng để quyết định đến màu sắc trong không gian. Và việc quan tâm đến ánh sáng trong không gian sẽ giúp bạn có thể lựa chọn nội thất trong nhà đơn giản hơn. Theo đó thì khi tiến hành phối màu thì bạn cần phải tính thoán được các mức độ ánh sáng trong phòng tại các thời điểm khác nhau để khi lựa chọn đồ đạc mới không làm mất đi giá trị thẩm mỹ của sản phẩm.

Cách phối màu trung tính

phối màu cho nội thất chung cư

Trong phối màu cho nội thất nhà chung cư thì bạn không cần thiết phải lựa chọn những gam màu trắng, be,… mà có thể lựa chọn những gam màu trung tính và phối hợp các gam màu nóng – lạnh hài hòa với nhau. Và cách này sẽ giúp bạn có thể sử dụng những gam màu yêu thích mà vẫn đảm bảo được sự hài hòa cho không gian.

Tránh sử dụng quá nhiều màu sắc trong một không gian

phối màu cho nội thất chung cư

Việc lạm dụng màu sắc chính là một điều tối kỵ trong thiết kế nội thất chung cư vì nó không chỉ làm mất tính thẩm mỹ trong không gian mà còn mang đến cho người dùng cảm giác bức bí, khó chịu. Hơn nữa việc sử dụng quá nhiều mày cũng sẽ không tôn lên được các món đồ nội thất cũng như là giảm đi giá trị của chúng trong không gian. Vì vậy, nếu ban không am hiểu về cách phối màu thì tốt nhất hay tuân thủ theo nguyên tắc an toàn.

Không nên quá áp đặt màu sắc theo xu hướng

phối màu cho nội thất chung cư

Trong phối màu cho nội thất nhà chung cư thì việc lựa chọn màu sắc theo xu hướng là một điều đúng đắn nhưng điều này không có nghĩa bạn phải áp đặt hoàn toàn theo xu hướng.  Tốt nhất là bạn chỉ nên chọn một vị trí nhất định cho gam màu đang thịnh hành để tạo nét tươi mới cho không gian. Hơn nữa các xu hướng thường thay đổi liên tục nên tốt nhất là bạn nên chọn những gam màu cơ bản để tránh sự kệch cỡm, lỗi mốt sau một thời gian sử dụng.

Không nên phân biệt màu sắc theo giới tính

phối màu cho nội thất chung cư

Nhiều người thường cho rằng những gam màu nhẹ nhàng như hồng, kem,… thường chỉ thích hợp cho nữ giới còn những gam màu mạnh mẽ như xanh, xám, ghi là dành cho nam giới. Nhưng trên thực tế thì bạn hoàn toàn có thể linh hoạt sử dụng các gam màu phù hợp cho từng không gian cụ thể chứ không nhất thiết phải gò bó theo quan niệm này.

2, Cách phối màu cho nội thất nhà chung cư hiệu quả

Phối màu cho không gian nhà chung cư là một hạng mục không hề đơn giản vì nếu không cẩn thận thì bạn sẽ làm mất đi sự hài hòa và thẩm mỹ của căn hộ. Và dưới đây chính là một số cách phối màu cho nội thất nhà chung cư mà bạn có thể tham khảo:

Không gian phòng khách

phối màu cho nội thất chung cư

Trong không gian nội thất phòng khách thì bạn nên chọn những gam màu nhẹ nhàng với tone màu sáng và kết hợp với những gam màu ấm cá tính. Theo đó thì với cách phối màu này sẽ giúp mang đến cho không gian một nét hài hòa đầy thanh lịch và ấn tượng khiến cho bất cứ vị khách nào cũng sẽ thán phục trước gu thẩm mỹ của bạn.

Không gian phòng bếp ăn

phối màu cho nội thất chung cư

Trong các căn hộ thì phòng bếp thường được thiết kế liên thông với phòng khách để tạo sự thoáng đãng cho không gian. Theo đó thì trong phối màu cho nội thất chung cư thì màu sắc trong không gian này phải phối hợp hài hào với phòng khách. Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể tạo thêm một vài nét khác biệt bằng cách sử dụng đá ốp hay giấy dán tường tùy thích. Và việc phối màu tủ bếp cũng là một vấn đề mà bạn cần phải lưu ý vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến không gian nấu nướng của gia đình.

Không gian phòng ngủ

phối màu cho nội thất chung cư

Phòng ngủ chính là thế giới riêng của mỗi người để ta thả mình nghỉ ngơi vì vậy tại đây bạn nên chọn những gam màu nhẹ nhàng theo sở thích của từng người để mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái nhất. Ngoài ra thì bạn cũng nên cân nhắc đến độ tuổi của mỗi người mà chọn màu sắc cho phù hợp. Theo đó thì phòng con cái thì nên lựa chọn những gam màu tươi sáng, phòng vợ chồng nên chọn các gam màu ấm cúng, lãng mạn và phòng ông bà thì nên chọn các gam màu trầm ấm hơn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu cách phối màu cho nội thất chung cư phù hợp nhất. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc thiết kế không gian nội thất cho tổ ấm của mình.

Xem thêm: Ấn tượng với các phối màu sơn phòng khách hiện đại đẹp

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888