Cùng với những kinh nghiệm thuê kiến trúc sư dưới đây chính là cẩm nang hữu ích giúp bạn lựa chọn được đối tác uy tín cho công trình tổ ấm của mình.

Với sự phát triển của xã hội hiện nay thì nhu cầu về ăn ở của mỗi người lại càng được quan tâm, chú trọng. Đặc biệt là với việc hệ trọng như xây nhà thì lại càng được các gia củ tính toán một cách kỹ lưỡng để mang đến một không gian sống tiện nghi hoàn hảo. Tuy nhiên để làm được điều này không phải là dễ dàng, nhất là với những người không có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, xây dựng. Trong trường hợp này việc lựa chọn các dịch vụ thuê thiết kế ngoài chính là giải pháp tối ưu dành cho bạn để những người có chuyên môn giúp bạn tư vấn thiết kế và tính tóa kết cấu phù hợp nhất.

kinh nghiệm thuê kiến trúc sư

Nhưng giữa cộng đồng kiến trúc sư đông đúc hiện nay làm sao để tìm được một đối tác vừa có tâm, có tầm với năng lực mạnh để giúp bạn đưa ra phương án thiết kế phù hợp nhất, mang đến không gian sống hoàn hảo cho gia đình? Những kinh nghiệm thuê kiến trúc sư dưới đây chính là cẩm nang hữu ích dành cho bạn.

1, Tại sao bạn nên thuê kiến trúc sư

Trong thực tế hiện nay khi nhắc đến việc thuê kiến trúc sư ngoài thường khiến không ít gia đình e ngại bởi cần phải bỏ ra thêm một khoảng chi phí nhất định. Nhiều người cho rằng mình bố trí sẽ tiết kiệm được khoản tiền này. Thực chất bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế nhưng điều này không có nghĩa là bạn có thể chắc chắn bảo đảm được bố trí đúng, đủ và hợp lý về kiến trúc ngoại thất, nội thất; từ công năng, tính thẩm mỹ cho đến phong thủy. Đặc biệt là với những người không có chuyên môn, đôi khi thi công lại không mong muốn hay không hợp lý đòi hỏi cần phải tháo dỡ, điều chỉnh vừa tốn thời gian, công sức và thậm chí là tốn nhiều hơn chi phí thuê kiến trúc sư.

kinh nghiệm thuê kiến trúc sư

Như vậy, có thể thấy rằng đối với những ai không có chuyên môn trong lĩnh vực này thì việc thuê kiến trúc sư chính là gợi ý mà bạn nên tham khảo. Bởi họ không chỉ giúp bạn đưa ra các phương án cụ thể, rõ ràng các chi tiết một cách tối ưu nhất mà còn có thể tư vấn những ý tưởng mà bạn có thể chưa nghĩ đến để không gian thêm phần hoàn hảo hơn.

Kinh nghiệm cho thấy lợi ích của việc thuê kiến trúc sư

kinh nghiệm thuê kiến trúc sư

– Ý tưởng thiết kế của bạn sẽ được hiện thực hóa bằng công nghệ 3D để bạn có thể nhìn tận mắt không gian của mình sau này mà không đợi thi công đồng thời giúp bạn có thể điều chỉnh theo ý muốn của mình một cách dễ dàng.

– Giúp tính toán kỹ lưỡng về việc đảm bảo hài hòa yếu tố phong thủy theo trạch mệnh của gia chủ. Kết hợp hìa hòa giữa công năng và phong thủy để mang đến những điều may mắn, tố lành.

– Tư vấn, hỗ trợ tính toán chi phí thi công chính xác đến 90% giúp bạn tránh được những chi phí phát sinh không mong muốn.

– Thiết kế đảm bảo đẹp mắt về kiến trúc đồng thời giúp phân chia mặt bằng công năng hợp lý mang đến sự tiện lợi trong các hoạt động sinh hoạt thường ngày của gia đình.

– Hỗ trợ tính toán thời gian thi công cũng như là tiến độ triển khai thi công phù hợp nhất.

– Dễ dàng quản lý, giám sát thi công để tránh gặp phải những sai sót không mong muốn đồng thời tốn thời gian, công sức và tiền bạc để sửa chữa.

2, Tham khảo một vài kinh nghiệm thuê kiến trúc sư hữu ích

Trên thực tế đôi khi làm việc với các kiến trúc sư thì nhiều người thường khá e dè không biết nên đặt vấn đề như thế nào và thường bị động theo các ý kiến của họ. Để tránh tình trạng này, Xưởng Nội Thất Hoàng Gia sẽ giúp bạn nhìn nhận rõ ràng hơn để có thêm kinh nghiệm thuê kiến trúc sư. Cụ thể như:

Xác định các yêu cầu cần thiết

kinh nghiệm thuê kiến trúc sư

Vấn đề đầu tiên mà bạn cần phải chú ý khi thuê kiến trúc sư chính là xác định được những yêu cầu của mình về công trình này. Cụ thể như công trình sẽ được thiết kế theo phong cách, các mặt bằng công năng được bố trí ra sao, yếu tố phong thủy như thế nào cũng như là các vấn đề liên quan đến việc thiết kế nội thất,… Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng bởi dựa trên những yêu cầu này mà kiến trúc sư có thể nghiên cứu đưa ra ý tưởng và phương án bố trí sao cho phù hợp với nhu cầu của bạn nhất dựa trên diện tích và không gian thực tế.

Kinh nghiệm thuê kiến trúc sư: Lựa chọn đơn vị uy tín

kinh nghiệm thuê kiến trúc sư

Đây cũng chính là một yếu tố vô cùng quan trọng mà bạn không thể bỏ qua. Cụ thể là trong cộng đồng kiến trúc sư hiện nay không phải ai cũng đủ năng lực chuyên môn, kinh nghiệm cũng như là sự tận tâm để mang đến cho bạn một công trình hoàn hảo. Theo đó thay vì thuê cá nhân, việc lựa chọn dịch vụ thiết kế của các công ty, đơn vị chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Tuy điều này sẽ tốn nhiều chi phí hơn một chút nhưng bù lại bạn sẽ được đảm bảo tối ưu để giải quyết các tình huống, vấn đề trong quá trình xây dựng cũng như là được bảo đảm về mặt pháp lý.

Chú ý đến mức chi phí bỏ ra

kinh nghiệm thuê kiến trúc sư

Có thể thấy được việc xây nhà đòi hỏi cần phải tốn rất nhiều ngân sách và chúng ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn tài chính của gia đình. Chính vì vậy trong quá trình thuê kiến trúc sư nhiều gia đình đều muốn có được mức giá phù hợp, thậm chí là bị thu hút bởi các dịch vụ giá rẻ. Tuy nhiên dựa trên kinh nghiệm thuê kiến trúc sư thì đây là một sai lầm mà bạn cần phải tránh. Bởi thực tế ông cha ta có câu “tiền nào của nấy” nên việc lựa chọn các dịch vụ giá rẻ khiến bạn dễ gặp phải tình trạng mẫu thiết kế không hợp lý, tay nghề non yếu,… Vì vậy tốt nhất là bạn nên tham khảo mức giá chung của thị trường để có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp.

Kinh nghiệm thuê kiến trúc sư: Đưa ra các yêu cầu ràng buộc

kinh nghiệm thuê kiến trúc sư

Sau khi đã thống nhất về giá cả thì khi bắt đầu làm việc với các kiến trúc sư bạn nên đưa ra các yêu cầu ràng buộc đối với bên thiết kế. Cụ thể là trong  bản thiết kế này bạn cần những hạng mục nào: có bao gồm kiến trúc, đường điện nước, đường thông gió, thiết kế nội thất,… Đồng thời bên cạnh đó bạn cũng cần phải có những cam kết đảm bảo của kiến trúc sư để giúp đưa ra được phương án hoàn hảo nhất về trước mắt cũng như là lâu dài.

Thống nhất về hợp đồng

kinh nghiệm thuê kiến trúc sư

Sau khi đã đáp ứng được các yêu cầu trên thì phần cuối cùng chính là ký hợp đồng về ràng buộc. Trong hợp đồng cần phải được thống nhất rõ ràng là bạn sẽ thanh toán tiền cho họ theo những giai đoạn nào và bên thiết kế cũng cần phải đảm bảo cho bạn thời gian hoàn thành hợp đồng trong bao lâu để tránh trường hợp bị sai lệch thời gian gây ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng. Bên cạnh đó bạn cũng đừng quên thương thảo để kiến trúc sư làm việc với bên thi công để tránh gặp sai sót trong quá trình xây dựng.

Kết luận

Như vậy bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một vài kinh nghiệm thuê kiến trúc sư hữu ích. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Xưởng Nội Thất Hoàng Gia sẽ giúp ích cho bạn để lựa chọn được một đối tác uy tín giúp mang đến một bản thiết kế hoàn hảo nhất cho công trình xây dựng tổ ấm của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888