Đối với những ai yêu thích vẻ đẹp nhẹ nhàng, bình dị nhưng đầy hoài cổ thì thiết kế nhà phố phong cách Vintage chính là một gợi ý hoàn hảo nhất.

thiết kế nhà phố phong cách Vintage

Cùng với nhịp sống phát triển hiện nay thì con người ta càng chú trọng hơn trong việc thiết kế nội thất để nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân và gia đình. Tuy nhiên thì với sự phát triển ngày càng đa dạng của các phong cách thiết kế hiện nay thì việc lựa chọn một phong cách phù hợp với không gian và sở thích là điều khiến không ít các gia chủ đau đầu. Theo đó thì với nét đẹp nhẹ nhàng, bình dị và phảng phất hơi thở hoài cổ thì thiết kế nhà phố phong cách Vintage chính là sự lựa chọn không thể bỏ qua đối với những ai yêu thích vẻ đẹp cổ điển, lãng mạn.

1, Xu hướng thiết kế nhà phố phong cách Vintage

Phong cách thiết kế Vintage chính là sự kết hợp giữa nét đẹp hoài cổ và hiện đại để mang đến một nét đẹp giản dị đầy duyên dáng. Theo đó thì phong cách này chính là việc kết hợp những món đồ trang trí cũ thuộc về thế kỷ trước trong một không gian sống đương đại từ đó mang đến cho không gian một nét đẹp quyến rũ riêng.

Đồ nội thất cần có trong thiết kế nhà phố phong cách Vintage

thiết kế nhà phố phong cách Vintage

Đồ dùng trong không gian thường mang theo tính thời gian hoài cổ hoặc là mô phỏng lại nét đẹp cổ xưa đó. Vì vậy, đồ dùng nội thất trong không gian thường mang các đặc trưng như:

– Chủ yếu sử dụng chất liệu gỗ và vải bọc với các mảnh gỗ không cần phải mài để tạo độ mịn.

– Trên các đồ dùng cũ được giữ nguyên các vết trầy xước để giúp tô điểm nét hoài cổ cho không gian.

– Các yếu tố giải mạo như chạm khắc gỗ hay phụ kiện bằng kim loại đồng cũng nên được thiết kế tỉ mỉ và tinh vi.

– Giường, tủ quần áo, bàn trang điểm, có thể thiết kế ngăn kéo với tay cầm chạm khắc tinh xảo. Và một chiếc ghế sofa mềm với khung gỗ và chân chạm khắc tròn cũng là một điểm nhấn ấn tượng trong phòng khách Vintage.

Hoàn thiện và trang trí không gian Vintage

thiết kế nhà phố phong cách Vintage

– Trong trang trí tường thì bạn có thể sử dụng giấy dán tường tone màu tối hoặc giấy dán tường với hoa văn bắt mắt. Trên mặt tường có thể trang trí thêm các bức ảnh trắng đen

– Trần nhà có thể sử dụng màu trắng với độ nhám tinh tế hoặc gỗ có vết nứt hoặc trầy xước. Sàn nhà nên sử dụng sàn gỗ và nên đặt một tấm thảm lớn.

– Khi trang trí trong thiết kế nhà phố phong cách Vintage thì bạn có thể sử dụng các vật dụng cổ điển như: hộp nhạc, đồng hồ cổ, đèn chùm kiểu cũ, chân nến,… để tạo nét sang trọng và phảng phất hơi thở hoài cổ. Và một tấm gương lớn sẽ giúp bổ sung và làm mới cho không gian phòng ngủ của gia đình. Ngoài ra thì trong thiết kế phong cách Vintage không thể thiếu hoa dù cả tự nhiên lẫn nhân tạo.

2, Tham khảo mẫu thiết kế nhà phố phong cách Vintage

Dưới đây là mẫu thiết kế trong không gian nhà phố Vintage mà bạn có thể tham khảo cho không gian tổ ấm của gia đình.

Thiết kế phòng khách nhà phố phong cách Vintage

thiết kế nhà phố phong cách Vintage

Trong thiết kế phòng khách theo phong cách này thì đòi hỏi bạn cần phải đảm bảo được sự thoáng rộng cho không gian nên đừng áp bức diện tích quá mức. Theo đó thì một bộ sofa có kích thước vừa phải với họa tiết trang trí hợp mắt cùng với một hệ tủ tivi bằng gỗ cùng một vài kệ treo tường chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian nơi đây.

Thiết kế phòng bếp

thiết kế nhà phố phong cách Vintage

Trong không gian phòng bếp của mẫu thiết kế nhà phố phong cách Vintage thì bạn có thể sử dụng các vật dụng đồ dùng hiện đại để giúp hỗ trợ công việc nấu nướng trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên thì bạn cần lưu ý là nên lựa chọn những gam màu sắc nhã nhặn và nhẹ nhàng để không phá vỡ cấu trúc thẩm mỹ của ngôi nhà.

Thiết kế phòng ngủ

thiết kế nhà phố phong cách Vintage

Trong không gian phòng ngủ thì bạn có thể lựa chọn những gam màu sắc trung tính nhẹ nhàng như: nâu nhạt, be, kem,… để tạo sự dễ chịu và lãng mạn cho không gian. Đồng thời thì những mẫu ga gối, rèm cửa với chất liệu cổ điển, ren hay có họa tiết nhỏ cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo để tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người khám phá xu hướng thiết kế nhà phố phong cách Vintage rất được ưa chuộng hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian sống của bản thân và gia đình.

Xem thêm: Ấn tượng với mẫu thiết kế nhà phố nhỏ đẹp và tiện nghi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888