Thật ra không hề khó, không nhất thiết phải là một thiết kế sư hay một người chuyên nghiệp về thiết kế nội thất đẹp mới có thể thực hiện. Vậy thiết kế nội thất đẹp như thế nào? Điểm mấu chốt ở đây để có thể thành công thực hiện được một thiết kế nội thất đẹp là 2 từ: “đơn giản”.

Một mẫu thiết kế nội thất đẹp đơn giản

Một mẫu thiết kế nội thất đẹp đơn giản

Vì sao lại nói thế? Rất dễ hiểu, phân chia chung chung thì có 2 trường phái: nội thất tinh tế tầm cao và nội thất giản đơn bình dị. Để những người không có nhiều kiến thức về nội thất (không có nghĩa là không có tí gì) có thể tự tay thực hiện một thiết kế nội thất đẹp cho chính ngôi nhà của mình, đương nhiên ta chọn trường phái đơn giản bình dị. Một đoá hồng đơn sắc đỏ thắm giản đơn, có ai dám nói nó không đẹp?

Nếu để ý kỹ, sẽ thấy những mẫu thiết kế nội thất đẹp được ưa chuộng đa phần rất giản đơn, không cần suy xét kỹ vẫn thấy ngay vẻ đẹp của nó, tôi gọi đó là những thiết kế nội thất đẹp thân thiện với nhãn thần. Chỉ là sau một thời gian, chủ nhà thường có thói quen mua đồ về bày biện nhiều dần và điều đó vô tình đã làm hỏng nội thất đẹp ban đầu đã thiết kế. Đây là một trong những điều cần lưu ý cho chủ nhà, thiết kế cũng phải logic hơn và càng chú ý gọn gàng hơn nữa.

Các bước thiết kế nội thất đẹp

– Lấy không gian hoàn toàn trống cho căn phòng cần thiết kế.

– Chọn màu nền chủ đạo cho phong cách nội thất: cổ điển màu gỗ ấm cúng trang nhã hay hiện đại với màu sáng cho sơn tường, đèn, cửa kính và sắc lạnh của thép.

– Lựa lấy những vật dụng thiết yếu nhất mà căn phòng cần có, như với phòng khách là bộ ghế salon, bàn hay cho phòng ngủ chỉ gồm giường, bàn trang điểm, tủ áo. Đương nhiên đèn chiếu sáng là không thể thiếu, nếu chọn phong cách cổ điển thì đèn chụp, đèn treo cổ kính là cần thiết; phong cách hiện đại thì đèn mắt ếch là loại thông dụng thích hợp đấy. Sau đó, có thể để thêm từ 1 đến 5 món khác trang trí thêm như tranh, kệ nhỏ, cây cảnh,…đừng quá nhiều.

– Vài mẫu thiết kế nội thất đẹp cho bạn tham khảo như: hiện đại, đồng quê, tinh tế, sang trọng,….hay kiểu văn hoá seberia.

Điều quan trọng mà tôi nhắc lại ở đây là màu sắc chủ đạo phải được duy trì trong cả việc chọn đồ nội thất, có thể đồ trang trí có màu khác nhưng không nên quá nhiều tránh “loạn” hay “lạc đề” của màu chủ đạo trong phong cách nội thất bạn đã chọn.

Mẫu thiết kế nội thất đẹp đơn giản

Mẫu thiết kế nội thất đẹp đơn giản

Thiết kế nội thất đẹp khiến bạn trầm trồ?

Điều này tuỳ thuộc vào khả năng cảm nhận nghệ thuật của người thiết kế, trong giới chuyên nghiệp gọi là tay nghề. Muốn đạt được điều đó thì 2 từ “đơn giản” thật sự khó có thể đạt được, thiết kế nội thất đẹp có thể nhiều nhưng một mẫu thiết kế nội thất đẹp khiến ai đến xem cũng phải sững sờ và thán phục người chủ nhà thì rất hiếm, đó là lãnh vực riêng của những chuyên gia được đào tạo và có kinh nghiệm tay nghề cao. Nếu bạn muốn một thiết kế nội thất đẹp dạng “khủng” hoặc gần được như thế thì chỉ còn cách đi đến các công ty thiết kế nội thất nổi danh thôi, và hiển nhiên chi phí là điều bắt buộc.

Lời khuyên: nếu tự tin với khả năng của mình, hãy thử làm theo những chỉ dẫn cơ bản bên trên, những chi tiết nhỏ nhặt đôi khi lại là yếu tố quyết định dẫn đến thành công trong việc thiết kế nội thất đẹp, và điều đó nằm ở khả năng cảm thụ của bạn. Nhưng, hạy chọn cách thiết kế có thể sửa lại dễ dàng, đừng theo hướng thiết kế cứng nhằm tránh gây khó khăn trong việc dỡ bỏ khi bạn không hài lòng. Như màu sơn có thể dùng giấy dán thử trước, bàn ghế, tủ, tranh, cây kiểng là loại có thể sắp xếp tới lui, hãy ưu tiên thử với những món như thế khi bạn không chuyên.

Còn với các mẫu thiết kế nội thất đẹp, tinh tế tầm cao bạn nên nhờ thiết kế từ các Kiến trúc Sư hoặc các công ty nội thất chuyên nghiệp.

Như các bạn đã thấy đấy, muốn thực hiện một thiết kế nội thất đẹp thực sự không quá khó, cái chính là bạn chọn được hướng đi cho mình, phong cách nội thất cho không gian của ngôi nhà nói chung hay các phòng nói riêng. Chúc bạn thành công!!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888