Thiết kế bếp dưới gầm cầu thang chính là một giải pháp tận dụng không gian hoàn hảo đang rất được ưa chuộng trong thiết kế nội thất nhà ở hiện nay.

thiết kế bếp dưới gầm cầu thang

Cùng với sự phát triển của đô thị hóa hiện nay thì diện tích không gian sống ngày càng bị thu hẹp. Chính vì vậy, trong thiết kế nội thất thì con người ta lại càng chú trọng hơn vào sự đa năng và tiện lợi. Theo đó khi bắt tay vào bố trí thì thay vì bỏ trống các góc chết hay không gian gầm cầu thang một cách lãng phí thì chúng ta có thể hoàn toàn tận dụng chúng để giúp tạo một không gian rộng rãi và tiện dụng. Vì vậy thiết kế bếp dưới gầm cầu thang chính là một giải pháp cực kỳ thông minh cho những ngôi nhà có diện tích hạn chế hiện nay. Và tùy thuộc vào từng diện tích, không gian mà ta có thể bố trí đồ dùng, nội thất sao cho phù hợp nhất.

1, Thiết kế bếp dưới gầm cầu thang

thiết kế bếp dưới gầm cầu thang

Cầu thang được biết đến là một khu vực quen thuộc trong các không gian nhà đất hiện nay để giúp tạo luồng di chuyển giữa các tầng lầu một cách dễ dàng. Và trong những không gian nhà hạn chế thì thay vì để trống khoảng không dưới gầm cầu thang một cách lãng phí thì bạn hoàn toàn có thể tận dụng để tạo một không gian thú vị cho việc nấu nướng mỗi ngày.

thiết kế bếp dưới gầm cầu thang

Theo đó thì tại không gian nơi đây thì bạn có thể bố trí các tủ bát đĩa hay những vật dụng nấu ăn và thậm chí là cả bếp nấu, chậu rửa hoàn toàn có thể bố trí ở khu vực này. Điều này chắc chắn sẽ giúp cho không gian tầng trệt của gia đình trở nên gọn gàng, ngăn nắp và thoáng rộng hơn, đặc biệt là với các thiết kế ngăn tủ bếp vừa vặn với chiều sâu của cầu thang.

thiết kế bếp dưới gầm cầu thang

Ngoài ra thì thiết kế bếp dưới gầm cầu thang cũng sẽ giúp bạn có thể sử dụng chiều cao trên tường của các khu vực gầm cầu thang để tạo thành các kệ bếp để sắp đặt các đồ dùng nhỏ lẻ trong không gian. Và việc thiết kế cánh cửa trượt sẽ giúp cho không gian trở nên gọn gàng và rộng rãi hơn rất nhiều.

2, Cách thiết kế bếp nhỏ tại gầm cầu thang hợp lý nhất

Tuy nhiên thì với không gian hạn chế thì để bố trí khu vực nấu nướng dưới gầm cầu thang sao cho hợp lý và khoa học nhất không phải là điều dễ dàng. Và dưới đây chính là một gợi ý hữu ích dành cho bạn.

Tính toán kích thước 

thiết kế bếp dưới gầm cầu thang

Điều đầu tiên đòi hỏi bạn cần phải chú ý trong thiết kế bếp dưới gầm cầu thang chính là đòi hỏi bạn cần phải đo đạc kích thước không gian. Để từ đó có thể tính toán kích thước các đồ dùng, nội thất một cách chính xác và phù hợp nhất. Theo đó thì nếu diện tích gầm cầu thang quá nhỏ thì bạn không thể sử dụng được các đồ dùng có kích thước lớn.

Bố trí tủ bếp trong thiết kế bếp dưới gầm cầu thang

thiết kế bếp dưới gầm cầu thang

Tủ bếp được xem như linh hồn không thể thiếu trong thiết kế không gian nấu nướng của gia đình Việt hiện nay. Theo đó thì một mẫu tủ bếp với mặt trên là bếp và chậu rửa được kết hợp vớ các ngăn tủ đựng đồ chính là một ý tưởng rất tiện lợi để đặt dưới gầm cầu thang. Theo đó thì tại đây bạn có thể chọn những mẫu tủ bếp chữ I kết hợp với quầy bar nhỏ hay nên có khoảng không nơi đây đủ rộng thì những mẫu tủ bếp chữ L cũng là ý tưởng không tồi. Ngoài ra thì các phần tường phía trên tủ có thể thiết kế thành các kệ bếp rất thông minh và tiện lợi.

Lựa chọn màu sắc không gian

thiết kế bếp dưới gầm cầu thang

Trong thiết kế bếp dưới gầm cầu thang với không gian có phần hạn chế thì việc lựa chọn màu sắc cho không gian nơi đây là rất quan trọng. Theo đó thì tốt nhất là bạn nên lựa chọn những gam màu nhẹ nhàng kết hợp vớ gạch ốp tường độc đáo để tạo sự thoáng đãng cho không gian. Và tùy thuộc vào sở thích và niên mệnh mà gia chủ có thể tính toán màu sắc phù hợp để mang đến sự may mắn và thoải mái cho gia đình.

Bố trí ánh sáng trong thiết kế bếp dưới gầm cầu thang

thiết kế bếp dưới gầm cầu thang

Tại khu vực gầm cầu thang thường là nơi khuất sáng và thiếu sáng nên việc bố trí hệ thống ánh sáng tại đây là rất quan trọng. Theo đó thì tại đây chúng ta nên chọn những bộ đèn bếp có đủ độ sáng và được bố trí thành nhiều điểm sáng đầy ấn tượng. Tuy nhiên thì bạn nên tránh chọn những mẫu đèn chùm với thiết kế rườm rà vì sẽ khiến không gian trở nên bức bí và chật chội hơn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách thiết kế bếp dưới gầm cầu thang giúp tiết kiệm và tận dụng tối đa diện tích trong ngôi nhà. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian sống của bản thân và gia đình.

Xem thêm: Gợi ý cách trang trí phòng bếp nhỏ đơn giản và tiết kiệm chi phí

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888