Cùng với những vấn đề cần lưu ý trong thiết kế tủ bếp đạt chuẩn dưới đây sẽ giúp bạn mang đến một không gian nấu nướng đẹp, tiện nghi và thoải mái.

thiết kế tủ bếp đạt chuẩn

Được ví như linh hồn và có tác động trực tiếp đến công năng và tính thẩm mỹ của không gian nấu nướng thì tủ bếp từ lâu đã trở thành một nội thất quen thuộc và không thể vắng mặt trong không gian bếp của gia đình. Theo đó thì để có được một không gian bếp đẹp, tiện nghi và thoải mái thì đòi hỏi bạn cần phải lựa chọn được một tủ bếp phù hợp. Tuy nhiên thì để thiết kế một bộ tủ bếp hoàn mỹ thì luôn yêu cầu sự kết hợp chặt giữa các tiêu chuẩn và yêu cầu thực tế. Theo đó thì dưới đây chính là những lưu ý mà bạn cần phải nắm rõ trong thiết kế tủ bếp đạt chuẩn.

Những lưu ý trong thiết kế tủ bếp đạt chuẩn

Trước khi bắt đầu vào thiết kế một bộ tủ bếp đẹp thì điều quan trọng nhất là đòi hỏi bạn phải biết cách làm thế nào để hài hòa với không gian và đáp ứng được đầy đủ công năng sử dụng. Theo đó thì các tiêu chuẩn thiết kế bếp dưới đây chính là gợi ý hữu ích dành cho bạn.

1, Xác định diện tích, không gian bếp

thiết kế tủ bếp đạt chuẩn

Điều đầu tiên khi bắt tay vào thiết kế bất kỳ một bộ tủ bếp nào thì đòi hỏi bạn cần phải khảo sát và xác định được diện tích và không gian bếp. Để từ đó bạn có thể lên bố cục sắp xếp các khu vực chức năng của tủ bếp hợp lý cũng như là tận dụng được tối đa diện tích không gian. Theo đó thì một mẫu thiết kế tủ bếp đạt chuẩn sẽ bao gồm có 5 khu vực chức năng chính là:

– Khu vực cất giữ thực phẩm: Đây là nơi để bạn cất trữ các thực phẩm khô như: mỳ, gạo, sữa,… hay các thực phẩm tươi sống được lưu trữ trong tủ lạnh của gia đình.

– Khu vực lưu trữ đồ dùng, thiết bị: Đây là khu vực bạn dùng để cất giữ các đồ dùng, thiết bị hay các vật dụng làm bếp như: bát, đĩa, cốc, nồi, niêu, xoong, chảo,…

– Khu vực bồn rửa: Đây là khu vực bố trí bồn rửa và máy rửa bát, chúng được xem là trung tâm vệ sinh trong bếp vì chúng là khu vực để rửa các vật dụng và lưu trữ rác thải.

– Khu vực chuẩn bị: Đây là khu vực lưu trữ các vật dụng dùng để sơ chế thực phẩm, chuẩn bị thức ăn như: dao, kéo, thiết bị điện, gia vị,…

– Khu vực nấu ăn: Đây chính là trái tim của căn bếp với các thiết bị như bếp gas, lò nướng, lò vi sóng,… để các chị em trổ tài nấu nướng và chế biến thức ăn cho gia đình.

2, Lựa chọn kích thước tủ bếp

thiết kế tủ bếp đạt chuẩn

Sau khi khảo sát không gian bếp thì việc tiếp theo đòi hỏi bạn cần phải tính toán kích thước kệ bếp chuẩn sao hài hòa với không gian và phù hợp với chiều cao của người sử dụng. Theo đó thì bạn có thể tham khảo các thông số kích thước tủ bếp tiêu chuẩn dưới đây như:

– Kích thước kệ bếp dưới theo tiêu chuẩn là: cao 81 – 85cm, sâu 45 – 50cm

– Kích thước kệ bếp trên theo tiêu chuẩn: cao 45- 75cm và sâu từ 30 – 35cm

– Khoảng cách giữa hai hệ tủ là từ 60 – 80cm nên tổng chiều cao bộ tủ bếp tầm 240cm. Bên cạnh đó thì tùy thuộc vào chiều cao phòng bếp mà bạn có thể lựa chọn thiết kế tủ bếp kịch trần hay không sao cho phù hợp nhất.

– Ngoài ra thì trong thiết kế thì bạn cũng cần nắm rõ được kích thước của các phụ kiện, thiết bị lắp đặt để ta có thể tính toán kích thước các ngăn tủ bếp sao cho phù hợp.

3, Lựa chọn hình thức và kiểu dáng tủ bếp

thiết kế tủ bếp đạt chuẩn

Để có thể thiết kế tủ bếp đạt chuẩn thì đòi hỏi bạn cần phải dựa vào không gian căn bếp thực tế của gia đình mà có thể xác định được hình thức và kiểu dáng tủ bếp sao cho phù hợp nhất. Theo đó thì mẫu tủ bếp chữ I thường dùng trong các căn bếp nhỏ hẹp với thiết kế bám sát tường. Tủ bếp chữ L sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho các không gian bếp vừa và nhỏ nhưng lại có các góc chết. Còn tủ bếp chữ U với cách bố trí khoa học thì có thể áp dụng trong nhiều không gian bếp đa dạng. Ngoài ra thì bạn cũng có thể thiết kế tủ bếp kèm theo bàn đảo, quầy bar mini, tủ rượu,… đều sẽ giúp mang đến cho không gian sự tiện dụng cao.

4, Lựa chọn chất liệu tủ bếp

thiết kế tủ bếp đạt chuẩn

Cùng với sự sôi động của thị trường tủ bếp hiện nay thì ngày càng có nhiều mẫu mã, kiểu dáng tủ bếp đa dạng để mọi người có thể thỏa thích lựa chọn. Trong đó thì mỗi dòng tủ bếp lại sở hữu những ưu điểm nổi bật và hạn chế riêng. Vì vậy nên tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu sử dụng cũng như là mức ngân sách đầu tư mà bạn có thể lựa chọn được mẫu tủ bếp hoàn hảo nhất.

thiết kế tủ bếp đạt chuẩn

Cụ thể là tủ bếp gỗ tự nhiên được biết đến với thời gian sử dụng lâu bền, màu sắc sang trọng cùng hệ vân tinh tế nhưng giá thành của chúng không hề thấp. Hay là dòng tủ bếp gỗ công nghiệp, gỗ nhựa thì lại được yêu thích với nhiều màu sắc trẻ trung, đa dạng cùng mức giá vừa phải nhưng độ bền không cao. Còn dòng tủ bếp inox, nhôm kính thì được biết đến với giá thành rẻ nhưng lại có tính thẩm mỹ và giá trị sử dụng kém.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số vấn đề cần lưu ý trong thiết kế tủ bếp đạt chuẩn sao cho phù hợp nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lựa chọn cho không gian nấu nướng một bộ tủ bếp hoàn hảo nhất.

Xem thêm: Bật mí 04 điều cần biết khi lựa chọn tủ bếp đẹp phù hợp

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888