Hiểu rõ các nguyên tắc thiết kế biệt thự tân cổ điển sẽ giúp bạn mang đến một không gian sống sang trọng, đẳng cấp và hài hòa, tiện nghi nhất.

Như một làn gió mới mang đến vẻ đẹp kết hợp hài hòa giữa hai phong cách cổ điển và hiện đại, mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng đã mang đến một vẻ đẹp rất riêng và ấn tượng. Tuy nhiên, để có được một không gian biệt thự tân cổ điển không phải là dễ dàng. Để sở hữu được một không gian đẳng cấp, sang trọng và tinh tế thì đòi hỏi bạn cần nắm rõ các nguyên tắc thiết kế biệt thự tân cổ điển dưới đây.

1. Nguyên tắc thiết kế biệt thự tân cổ điển cho yếu tố ngoài thất

nguyên tắc thiết kế biệt thự tân cổ điển

Đây là phong cách thiết kế kết hợp giữa những đường nét hiện đại và cổ điển. Do đó nguyên tắc thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển đầu tiên chính là sự hòa trộn 2 phong cách này trong ngoại thất sao cho hài hòa. Ngoại thất của biệt thự tân cổ điển thường sử dụng rất nhiều hoa văn, họa tiết nhưng có điểm nhấn riêng chứ không cầu kỳ, rườm rà.

Thông thường thì việc trang trí ngoại thất cho phong cách biệt thự này thường mang hơi hướng của kiến trúc châu Âu với các đường nét bề thế, lỗng lậy và tỉ mỉ trong từng chi tiết. Tuy nhiên, để cho biệt thự tân cổ điển trở nên hòa hợp với thời đại hơn thì bạn nên lựa chọn màu sắc nhẹ nhàng cũng như là tối giản hơn trong trang trí.

Và theo nguyên tắc thiết kế biệt thự tân cổ điển thi các tone màu trang trí đều được quy đinh rõ ràng và cụ thể. Điều này sẽ giúp cho bộ mặt của kiến trúc trở nên hài hòa, có điểm nhấn và không bị rối mắt. Và hiện nay thì màu trắng, màu kem,.. hiện đang là những gam màu được ưa chuộng nhất.

2. Nguyên tắc thiết kế biệt thự tân cổ điển cho yếu tố nội thất

nguyên tắc thiết kế biệt thự tân cổ điển

Nguyên tắc thiết kế biệt thự tân cổ điển là đòi hỏi phải giữ nguyên được giá trị tinh thần nhưng phải mang theo một hơi thở mới. Và bên cạnh yếu tố ngoại thất thì nội thất bên trong biệt thự cũng rất quan trọng.

Thiết kế nội thất tân cổ điển thường hướng đến sự tinh tế, trang nhã và sang trọng. Nội thất theo phong cách này thường có những đường nét rất mềm mại, tinh xảo và được chau chuốt một cách khéo léo. Tuy nhiên, bên cạnh vẻ đẹp cuốn hút thì các dòng nội thất này cũng phải tiện nghi và đáp ứng được các nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Và không gian nội thất bên trong biệt thự tân cổ điển cũng thường sử dụng các gam màu trầm ấm, nhẹ nhàng như màu kem, vàng để mang đến một không gian ấn tượng và đầy ấm áp.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã giới thiệu với mọi người về một số nguyên tắc thiết kế biệt thự tân cổ điển đầy ấn tượng và thu hút. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích cho bạn trong việc thiết kế tổ ấm của mình hoàn hảo nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888