Theo quan niệm phong thủy Bát Trạch thì vận mệnh của mỗi người sẽ có 8 hướng được chia thành 4 hướng tốt (Sinh Khí, Thiên Y, Phục Vị, Diên Niên) và 4 hướng xấu là (Tuyệt Mệnh, Lục Sát, Ngũ Quỷ, Họa Hại). Vậy hướng Lục Sát là gì và cách khắc phục hướng Lục Sát nhưu thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Tìm hiểu hướng Lục Sát là gì?

hướng lục sát

Lục Sát là một cung lớn thuộc sao  Lộc Tốn – sao chủ về những cái xấu và Lục Sát được xem là một sao xấu thứ ba thuộc hành Thủy. “Sát” trong Lục Sát chính là giết hại, không hòa hợp, kiềm hãm sự phát triển, gây bất lợi về nhiều mặt và tạo ra nhiều rủi ro. Do đó, hướng Lục Sát là một hướng xấu theo niên mệnh của gia chủ, làm xáo trộn các mối quan hệ tình cảm, gây thù hận và kiện tụng. Vì vậy bạn cần phải tránh hướng Lục Sát trong tất cả các hoạt động của mình.

2. Cách hóa giải hướng Lục Sát theo phong thủy

Trong trường hợp làm nhà hay mua nhà phạm phải hướng Lục Sát thì việc hóa giải là điều bắt buộc phải làm. Và có rất nhiều cách hóa giải hướng Lục Sát khác nhau, tùy thuộc vào điều kiện của mỗi ngôi nhà mà bạn có thể lựa chọn cách hóa giải phù hợp nhất.

– Hóa giải hướng Lục Sát bằng cách thay đổi hướng cửa chính

hướng lục sát

Đây là một trong những cách hóa giải đơn giản và hiệu quả nhất nhưng cũng tốn kém và mất nhiều thời gian nhất. Vì theo nguyên tắc xây dựng thì không thể thay đổi hướng cửa chính nên bạn chỉ có thể hóa giải bằng cách sử dụng thêm một cửa phụ. Và cửa phù này sẽ có hướng quay về hướng tốt theo niên mệnh của gia chủ. Khi các thành viên thường xuyên di chuyển theo cửa phục còn cửa chính chỉ mang ý nghĩa tượng trưng thì sẽ làm giảm được luồn hung khí theo hướng Lục Sát vào nhà.

– Hóa giải hướng Lục Sát bằng cách sử dụng các vật phẩm phong thủy

hướng lục sát

Thay vì phải đổi hướng nhà rắc rối, gia chủ có thể sử dụng các vật phẩm phong thủy để tạo ra nguồn năng lượng mạnh mẽ giúp trấn áp những luồng hung khí theo hướng xấu. Và có rất nhiều vật phẩm phong thủy khác nhau có khả năng trấn trạch, hóa giải và trấn áp hung khí mà gia chủ có thể sử dụng như: tranh – tượng Quan thế Âm Bồ Tát, gương bát quái phong thủy, đá phong thủy, hay một số vật phẩm phong thủy khác như Kỳ Lân, Tỳ Hưu,…

– Hóa giải hướng Lục Sát bằng cách thay đổi hướng bếp

hướng lục sát

Đây là cách hóa giải khá tiện lợi, hiệu quả và được khá nhiều gia chủ ưa chuộng. Gia chủ chỉ cần đơn giản đặt bếp nhìn theo hướng Diên Niên của ban thân là hoàn toàn có thể khách chế được. Ngoài ra thì gia chủ cũng có thể quay hướng bàn thờ, hướng giường ngủ quay về hướng tốt để trấn áp được hướng xấu này. Cách hóa giải này được gọi là “đa cát thắng tiểu hung”.

Như vậy, bài viết trên đây đã giới thiệu với mọi người về hướng Lục Sát cũng như là cách hóa giải hướng Lục Sát hợp phong thủy nhất. Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về hướng này để có thể mang đến nguồn vượng khí tối đa cho bản thân và gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888