Công việc nội trợ trong gia đình sẽ gặp không ít khó khăn nếu như kích thước của bộ tủ bếp không hợp lý. Vậy đâu là kích thước tiêu chuẩn của tủ bếp hiện nay?

kích thước tiêu chuẩn của tủ bếp

Nếu mọi người trong gia đình có chiều cao hạn chế nhưng bộ tủ bếp lại có kích thước quá cao thì việc lấy đồ hay sử dụng sẽ rất khó khăn, hay các thành viên trong gian đình đều rất cao nhưng tủ bếp lại được thiết kế quá thấp cũng sẽ gây ra không ít bất tiện mỗi khi sử dụng. Vì vậy, một bộ tủ bếp của gia đình có kích thước phù hợp sẽ giúp cho công việc nội trợ trong gia đình sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn. Vậy đâu là kích thước tiêu chuẩn của tủ bếp hiện nay? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Kích thước tiêu chuẩn của tủ bếp hiện nay

kích thước tiêu chuẩn của tủ bếp

Để có được một bộ tủ bếp phù hợp nhất cho gia đình thì điều quan trọng nhất là bạn cần phải hiểu rõ được về các tiêu chuẩn của sản xuất tủ bếp trước khi bắt tay vào thực hiện. Vì vậy, ngay từ ban đầu là bạn cần phải xác định được kích thước tiêu chuẩn của tủ bếp để có thể thiết kế hài hòa với không gian bếp nhất cũng như là giúp bạn thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.

Và dưới đây, Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ cung cấp với mọi người về các số đo kích thước tiêu chuẩn của tủ bếp hiện nay:

– Kích thước tiêu chuẩn của tủ bếp dưới

Chiều cao của tủ bếp dưới thường sẽ là từ 80 – 90cm cùng chiều sâu tủ là từ 45 – 50cm. Đây là số đo kích thước chuẩn, không quá cao hay không quá thấp so với chiều cao trung bình của người Việt Nam. Bên cạnh đó, với kích thước này thì bạn cũng hoàn toàn có thể phù hợp để lắp máy rửa bát, lò nướng hay các loại bếp gas, bếp điện âm tủ.

– Kích thước tiêu chuẩn của tủ bếp trên

Chiều cao của tủ bếp trên sẽ có độ cao từ 45 – 75cm và độ sâu tủ là từ 30 – 35cm. Và đối với kích thước này thì bạn hoàn toàn có thể bố trí các thiết bị như máy sấy bát hay máy hút mùi hợp lý.

– Các kích thước tiêu chuẩn của tủ bếp trong các khoảng cách khác

Bên cạnh kích thước chiều cao và độ sâu của tủ bếp trên – dưới thì các gia chủ cũng cần phải chú ý đến đến các khoảng cách khác trong thiết kế tủ bếp. Cụ thể như: Khoảng cách từ tủ bếp trên máy hút mùi và tủ bếp dưới sẽ trong khoảng từ 60 – 80 cm. Khoảng cách giữa tủ bếp trên và dưới khu vực bồn rửa và các khu vực khác từ 40 – 60cm. Vậy nên kích thước tiêu chuẩn của tủ bếp sẽ tầm 240cm với tầm với mở cửa tủ trên tối đa từ 180 – 190cm. Và tùy thuộc vào chiều cao của trần bếp mà bạn có thể cân đối chiều cao của tủ bếp sao cho phù hợp nhưng không nên quá 240cm.

Như vậy, bài viết trên đây đã giới thiệu với mọi người về kích thước tiêu chuẩn của tủ bếp hiện nay. Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp cho mọi người có những ý tưởng thiết kế tủ bếp phù hợp nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888