Tránh những điều kiêng kỵ khi sửa nhà đón tết dưới đây sẽ giúp bạn mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình của mình để đón chào năm mới.

kiêng kỵ khi sửa nhà đón tết

Vào thời điểm cuối năm cũng là lúc mọi người bắt đầu tất bật dọn dẹp và sửa sang lại nhà ở để đón chào năm mới với những điều tốt lành. Trong đó thì việc sửa lại nhà cửa tưởng chừng như đơn giản nhưng lại mang ý nghĩa rất quan trọng. Bởi việc làm này không chỉ làm thay đổi đến kết cục, bố cục mà còn ảnh hưởng đến phong thủy của cả ngôi nhà. Chính vì vậy dưới đây là một số kiêng kỵ khi sửa nhà đón tết mà gia chủ cần phải tránh để giúp gia đình năm mới thêm đầm ấm hạnh phúc, gặp nhiều may mắn và tài lộc.

Những điều kiêng kỵ khi sửa nhà đón tết

Ông cha ta luôn quan niệm vấn đề “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” thì đối với vấn đề hệ trọng như xây sửa nhà thì các vấn đề về phong thủy luôn được đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy trong quá trình sửa sang lại nhà cửa để đón chào năm mới thì bạn cần lưu ý đến những vấn đề sau:

1, Khi sửa nhà cần phải xem tuổi và chọn ngày lành tháng tốt

kiêng kỵ khi sửa nhà đón tết

Nhiều người cho rằng xây nhà thì mới cần xem tuổi và chọn ngày tốt còn sửa sang thì không cần thiết. Thực tế thì đây là một điều kiêng kỵ khi sửa nhà đón tết mà bạn cần phải tránh. Theo các chuyên gia thì nếu sửa chữa nhỏ thì không nhất thiết phải chọn ngày giờ. Nhưng nếu sửa sang và cải tạo nhiều như thay đổi bố cục, cải tạo mái, nâng tầng thì bắt buộc gia chủ phải xem tuổi và chọn ngày giờ tốt để đảm bảo theo phong thủy. Bởi mục đích chính của việc chọn ngày chính là biết được ngôi nhà có vượng khí vào thời điểm nào để kích hoạt, bổ sung cũng như là hóa giải các khí xấu. Và việc sửa nhà theo ngày giờ tốt còn giúp việc sửa chữa thuận lợi và mang đến nhiều may mắn.

Xem thêm: Tư vấn chọn màu sơn nhà theo phong thủy

2, Kiêng kỵ khi sửa nhà đón tết – Lựa chọn màu sắc không phù hợp

kiêng kỵ khi sửa nhà đón tết

Màu sắc cũng là một yếu tố rất quan trọng trong thiết kế nội thất và xây dựng nhà ở vì chúng không chỉ tác động đến tính thẩm mỹ trong không gian mà còn có ý nghĩa phong thủy quan trọng. Theo đó thì việc lựa chọn màu sắc phù hợp sẽ giúp bổ sung thêm vượng khí, năng lượng tốt lành cho ngôi nhà cũng như là mang đến nhiều may mắn và tài lộc. Cụ thể là các chuyên gia phong thủy đã chỉ ra rằng tùy thuộc vào niên mệnh, ngũ hành của từng gia chủ mà ta có thể dựa vào thuyết ngũ hành tương sinh, tương hợp để có thể lựa chọn được màu sơn nhà phù hợp nhất.

3, Không đặt bếp đối diện cửa nhà

kiêng kỵ khi sửa nhà đón tết

Trong trường hợp bạn sửa sang lại bố cục của ngôi nhà thì một kiêng kỵ khi sửa nhà đón tết mà bạn cần phải tránh là không đặt bếp đối diện cửa. Cho dù là cửa nhà, cửa ban công, cửa phòng bếp và cửa phòng ngủ,… thì bạn đều phải tránh. Bởi theo quan niệm phong thủy thì mở cửa thấy bếp sẽ khiến tiền tài bị hao hụt và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia đình. Và cách đơn giản để hóa giải vấn đề này thì bạn có thể sử dụng kệ, quầy bar,… để che chắn.

4, Kiêng kỵ khi sửa nhà đón tết – Không được tùy tiện đặt gương

kiêng kỵ khi sửa nhà đón tết

Nhiều gia đình thường thích sử dụng gương trong thiết kế nội thất để tạo hiệu ứng thị giác khiến ngôi nhà trở nên rộng hơn thực tế. Tuy nhiên thì khi bài trí gương thì bạn cần phải lưu ý đến phong thủy vì đây là có đồ vật có ý nghĩa quan trọng. Theo đó thì trong thiết kế bạn cần tránh đặt gương đối diện với giường ngủ khiến trường khí  bị phản xạ hỗn loạn. Đồng thời tuyệt đối không để gương đối diện cửa ra vào.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số kiêng kỵ khi sửa nhà đón tết cần phải tránh. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên sửa sang lại ngôi nhà của mình để đón chào năm mới đầy yên vui và tốt lành.

Xem thêm: Chia sẻ cách trang trí nhà bếp đón tết Canh Tý 2020 đơn giản

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888