Cùng với những đồ nội thất cũ kỹ, thô ráp kết hợp với những mảng tường xi măng hay vôi, phong cách Industrial đã mang đến nét đẹp phá cách đầy độc đáo.

phong cách Industrial

Hiện nay trên thị trường thiết kế nội thất có rất nhiều phong cách thiết kế đa dạng với những nét đẹp và cách trang trí riêng để tạo sự khác biệt. Theo đó thì dù cho một không gian với những bức không xây trát với bề mặt thô nhám nhưng vẫn mang đến một vẻ đẹp thẩm mỹ ấn tượng và rất gần gũi, mộc mạc. Và đó chính là nét đẹp độc đáo, phá cách và đầy khác biệt của phong cách Industrial. Để thấy rõ hơn về nét đẹp riêng của nó thì hãy cùng đi sâu tìm hiểu về phong cách này qua bài viết dưới đây nhé!

1. Phong cách Industrial là gì?

Phong cách Industrial hay phong cách thiết kế công nghiệp là một phong cách thiết kế đầy ấn tượng, không đòi các chi tiết cầu kỳ mà thậm chí còn đi ngược lại sự “ bóng bẩy” trong lối thiết kế hiện đại.

phong cách Industrial

Phong cách này xuất hiện đầu tiên ở Châu Âu sau khi cuộc cách mạng công nghiệp tại đây dần suy thoái. Khi đó thay vì phá vỡ những tàn tích của nền công nghiệp thì các KTS đã tiến hành cải tạo và tận dụng những gì có sẵn kết hợp với nội thất để tạo nên một sự hỗ loại – một phong cách Industrial đầy ấn tượng. Và cho đến hiện nay thì phong cách này vẫn không ngừng được hoàn thiện và phát triển theo các ý tưởng độc đáo nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng cơ bản đầy độc đáo và thu hút.

2. Đặc trưng của phong cách Industrial trong thiết kế nội thất

Không gian mở

phong cách Industrial

Vì bản chất của phong cách Industrial chính là khoảng không rộng lớn từ nhà máy và nhà kho nên không gian mở chính là cách bố trí tối ưu dành cho phong cách này. Theo đó thì bạn có thể tạo hiệu ứng không gian mở rộng bằng cách chỉnh sửa bố cục các phòng trong không gian cũng như là tạo cửa sổ trần và đơn giản hóa trong bày trí nội thất.

Màu sắc trong không gian

phong cách Industrial

Phong cách này thường ưa chuộng những gam màu tự nhiên hay các gam màu thuộc tone nâu và xám. Bên cạnh đó thì những vật liệu như gạch thô, thạch cao, ống nước bằng đồng, ống mạ kẽm cũ,… cũng là những ý tưởng mang đến cho bạn tone màu phù hợp. Ngoài ra thì bạn cũng có thể sử dụng thêm các gam màu của những tác phẩm nghệ thuật hay thảm trang trí kết hợp với đèn chiếu sáng ấn tượng.

Nội thất trong không gian

phong cách Industrial

Nội thất trong phong cách Industrial thường là những vật dụng cơ bản với thiết kế đơn giản cùng các đường nét rõ ràng. Tuy nhiên thì đơn giản không có nghĩa là sẽ không mang đến cảm giác thoải mái khi sử dụng. Theo đó thì bạn có thể sử dụng đệm hay những miếng bọc đơn giản là có thể mang đến sự tiện dụng, thoải mái mà không làm mất đi vẻ đặc trưng của phong cách.

Đồ vật trang trí

phong cách Industrial

Thông thường thì không gian nội thất Industrial thường là sự mô phỏng lại các nhà kho, nhà máy công nghiệp cũ nên trong không gian thường có phần tường để lộ gạch cũng như là ống nước và dây điện để lộ nhưng được sắp xếp gọn gàng. Ngoài ra thì các tác phẩm nghệ thuật cũng nên được chú trọng bày trí trong không gian. Đó có thể là một tác phẩm điêu khắc ấn tượng hay chỉ đơn giản là một biển báo cũ,… Hoặc là những bức tranh đen trắng đơn giản, thảm khổ rộng,… cũng là các điểm trang trí giúp bạn ghi điểm trong không gian.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về phong cách Industrial rất được ưa chuộng trong thiết kế nội thất hiện nay. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc thiết kế nội thất cho tổ ấm của gia đình.

Xem thêm: Tìm hiểu về phong cách thiết kế Wabi Sabi độc đáo của người Nhật

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888