Cùng việc tìm hiểu tủ bếp gỗ công nghiệp MFC có bền không sẽ giúp bạn có thể đưa ra sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.

tủ bếp gỗ công nghiệp MFC có bền không

Tủ bếp từ lâu đã được xem là trợ thủ đắc lực giúp đảm bảo công năng sử dụng cũng như là tính thẩm mỹ cho đại bản doanh của các chị em nội trợ. Chính vì vậy một bộ tủ bếp đẹp, tiện nghi chính là mong muốn của bất cứ chị em nào để thể hiện sự săn sóc với gia đình. Và cùng với sự sôi động của ngành thiết kế thi công tủ bếp hiện nay thì ngày càng có nhiều mẫu tủ bếp đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu,… Trong đó thì được biết là dòng tủ bếp gỗ công nghiệp có giá thành khá rẻ thì nhiều người thắc mắc gỗ MFC là gì cũng như là tủ bếp công công nghiệp MFC có bền không? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Tủ bếp gỗ công nghiệp MFC có bền không?

tủ bếp gỗ công nghiệp MFC có bền không

Cùng với sự khan hiếm của dòng vật liệu gỗ tự nhiên hiện nay thì gỗ công nghiệp với các đặc tính nổi bật đã trở thành một dòng vật liệu thay thế hoàn hảo. Và hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng vật liệu gỗ công nghiệp đa dạng với cấu tạo và độ bền khác nhau như: gỗ MFC, gỗ MDF, gỗ HDF,… với các lớp phủ công nghiệp đa dạng như Acrylic, Laminate, Veneer, Melamine,… Và trong bài viết dưới đây Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ cùng mọi người đi sâu vào tìm hiểu gỗ MFC là gì? Tủ bếp gỗ công nghiệp MFC có bền không?

1, Tìm hiểu chung về chất liệu gỗ công nghiệp MFC

Để có thể đánh giá được độ bền của dòng sản phẩm tủ bếp này một cách khách quan nhất thì điều đầu tiên đòi hỏi bạn cần phải có những hiểu biết nhất định về cấu tạo và đặc tính của dòng vật liệu này.

tủ bếp gỗ công nghiệp MFC có bền không

Theo đó thì gỗ MFC là dòng gỗ công nghiệp có cấu tạo gồm hai phần là: code gỗ bên trong thường được làm từ gỗ ván dăm nhờ việc liên kết với các dăm gỗ bằng keo và công nghệ nén, ép. Còn lớp bề mặt bên ngoài là lớp dán Melamine với độ dày từ 0,3 – 0,4mm giúp chống trầy xước. Bên cạnh đó thì dòng gỗ công nghiệp này cũng có rất nhiều mẫu mã, màu sắc đa dạng, chủ yếu là những màu vân gỗ sang trọng. Và hiện nay trên thị trường thì gỗ MFC hiện được nhiều gia đình lựa chọn trong thiết kế nội thất cho tổ ấm của mình, nhất là trong thi công tủ bếp với mức giá thành khá rẻ.

2, Tủ bếp gỗ công nghiệp MFC có bền không?

tủ bếp gỗ công nghiệp MFC có bền không

Đối với vấn đề tủ bếp gỗ MFC có bền không thì trên thực tế sử dụng thì nhiều gia đình cho biết là dòng tủ bếp này có chất lượng rất thấp và khoảng 3 – 4 năm sử dụng là đã bị sập xệ, không còn chắc chắn. Điều này là do bề mặt code gỗ chỉ được dán một lớp Melamine rất mỏng tuy có thể chống trầy xước nhưng nếu bị xước bởi các vật sắc nhọn thì vẫn sẽ làm lộ code gỗ bên trong. Từ đó khiến cho nước và hơi ẩm ngấm vào làm gây ảnh hưởng xấu đến độ bền của gỗ. Đặc biệt là với những dòng gỗ chất liệu kém và lực ép ván dăm lại với lực không quá lớn nên liên kết keo trong gỗ yếu, dễ bị bung nên khiến cho gỗ nhanh bị hỏng.

tủ bếp gỗ công nghiệp MFC có bền không

Và từ những thực tiễn sử dụng này thì các chuyên gia cho rằng bạn cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi quyết định sử dụng dòng sản phẩm này. Và nếu lựa chọn thì trong quá trình sử dụng cần phải biết cách sử dụng và bảo quản hợp lý, chính xác. Tuy nhiên thì trong các căn bếp có độ ẩm cao, thường xuyên tiếp xúc với nước thì tốt nhất là không nên sử dụng dòng tủ bếp gỗ công nghiệp MFC này. Thay vào đó thì các dòng tủ bếp Acrylic hay Laminate, Veneer với code gỗ MDF lõi xanh chống ẩm chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người những thông tin cơ bản về gỗ công nghiệp MFC cũng như là tìm hiểu vấn đề tủ bếp gỗ công nghiệp MFC có bền không? Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.

Xem thêm: Tủ bếp gỗ công nghiệp có tốt không?

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888