Để có được một bộ tủ bếp đẹp và tiện nghi cho gian bếp yêu thương thì đương nhiên không thể thiếu sự có mặt của các phụ kiện tủ bếp cơ bản và tiện lợi dưới đây!

phụ kiện tủ bếp cơ bản

Tủ bếp từ lâu là một vật dụng quan trọng không thể thiếu trong gian bếp của gia đình vì chúng không chỉ giúp đảm bảo công năng mà còn là điểm nhấn thẩm mỹ đầy thu hút. Và trong thiết kế tủ bếp thì việc lựa chọn phụ kiện tủ bếp luôn là vấn đề quan trọng rất được khách hàng quan tâm bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự tiện nghi và tuổi thọ của sản phẩm. Theo đó thì tùy thuộc vào tủ bếp cũng như là mức đầu tư mà ta có thể chọn các loại phụ kiện khác nhau. Nhưng dù là loại nào thì mẫu tủ bếp đẹp này cũng phải có các phụ kiện tủ bếp cơ bản dưới đây:

1, Bản lề, giảm chấn

phụ kiện tủ bếp cơ bản

Bản lề một phụ kiện rất quan trọng giúp đảm bảo chất lượng cũng như là tính thẩm mỹ cho mẫu tủ bếp của gia đình. Theo đó thì việc sử dụng những mẫu tủ bếp chất lượng sẽ giúp cho hệ cánh tủ đóng mở êm ái, không bị xệ cánh giúp cho tủ bếp được bền đẹp hơn. Và thông thường thì mỗi cánh tủ bếp sẽ có 2 bản lề và tùy thuộc vào độ mở cũng như là kết cấu của cánh mà ta có thể lựa chọn được mẫu bản lề phù hợp nhất. Tốt nhất là nên sử dụng các loại bản lề giảm chấn để giúp cho việc đóng mở tủ nhẹ nhàng, không gây tiếng động mạnh.

2, Ray trượt giảm chấn

phụ kiện tủ bếp cơ bản

Trong thiết kế các mẫu tủ bếp đẹp hiện nay thì thường được chia thành nhiều ngăn kéo với các công năng sử dụng khác nhau. Theo đó thì tùy thuộc theo nhu cầu lựa chọn phụ kiện tủ bếp cơ bản mà bạn có thể chọn loại ray trượt đơn giản (ray trượt bị không giảm chấn, ray trượt con lăn,…) cho đến các ray giảm chấn (ray giảm chấn mở toàn phần, ray bi giảm chấn) và cao cấp hơn là ray trượt hộp giảm chấn. Ngoài ra thì đối với các khoang tủ chứa nhiều đồ trọng tải lớn thì các chuyên gia khuyên rằng nên lựa chọn những loại ray âm giảm chấn để đảm bảo hơn.

3, Tay nâng tủ bếp

phụ kiện tủ bếp cơ bản

Trong thiết kế tủ bếp hiện nay thì các KTS đã khéo léo lựa chọn các phụ kiện tủ bếp cơ bản như tay nâng cho các khoang chữa đồ dùng ở cánh tủ bếp trên để giúp cho quá trình sử dụng được dễ dàng hơn. Theo đó thì mẫu phụ kiện này được thiết kế cơ cấy rất tiện lợi vừa giúp đóng mở tủ dễ dàng tránh bị đụng đầu trong quá trình sử dụng và giúp không gian thêm gọn gàng và tiện lợi hơn.

4, Thanh chống thủy lực

phụ kiện tủ bếp cơ bản

Trong thiết kế hiện nay thì các mẫu pittong thủy lực hiện đang rất được nhiều gia đìng ưa chuộng hiện nay. Bởi vì giá của các hệ tay nâng khá cao nên những ngăn tủ nhỏ thường lựa chọn thanh chống thủy lực để thay thế và giúp tiết kiệm chi phí. Theo đó thì kết cấu của phụ kiện này thường sử dụng cho các dạng cánh tủ ngang và mở lên trên cũng như là giúp cửa đóng lại một cách từ tốn và nhẹ nhàng.

5, Tay nắm

phụ kiện tủ bếp cơ bản

Tay nắm chính là phụ kiện tủ bếp cơ bản và không thể thiếu trong mẫu sản phẩm này bởi tuy có kích thước nhỏ nhưng lại là điểm nhấn để đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian. Và hiện nay trên thì trên thị trường có nhiều tay có rất nhiều mẫu tay nắm đa dạng nhưng phổ biến nhất là tay năm đũa và tay nắm âm,… và tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu mà ta có thể chọn phụ kiện tủ bếp tốt nhất. Ngoài ra thì nhiều mẫu tủ bếp hiện nay không dùng tay nắm mà nhờ các nút đóng mở giúp tăng tính hiện đại và đẳng cấp cho không gian.

6, Giá, kệ

phụ kiện tủ bếp cơ bản

Một trong những công năng quan trọng của bộ tủ bếp đó chính là dùng để lưu trữ các đồ dùng cần thiết giúp cho căn bếp trở nên gọn gàng và ngăn nắp hơn. Theo đó thì việc sử dụng một số phụ kiên tiện lợi này sẽ giúp bạn dễ dàng lưu trữ, tìm kiếm đồ dùng cũng như là nấu nướng dễ dàng hơn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ cùng mọi người một số phụ kiện tủ bếp cơ bản thông dụng và tiện lợi nhất hiên nay. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên kế hoạch thiết kế tủ bếp cho gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888