Hướng đến sự đơn giản, tối ưu và nâng cao tiện nghi trong không gian sống thì phong cách thiết kế Bauhaus hiện đang là xu hướng rất được ưa chuộng hiện nay.

phong cách thiết kế Bauhaus

Cùng với nhịp sống hiện đại ngày này thì sự đơn giản và tối ưu hóa ngày càng được nâng cao và được xem là giá trị cốt lõi mà mọi người đều hướng tới trong cuộc sống. Chính vì vậy trong thiết kế nội thất cho không gian sống bị thu hẹp hiện nay thì mọi người thường chú trọng vào sự đơn giản, tiện nghi và đặc biệt và tối ưu hóa công năng để tiết kiệm diện tích. Và trước những nhu cầu thiết thực đó thì phong cách Bauhaus ra đời để đáp ứng được các mong muốn này. Tuy nhiên thì thuật ngữ này vẫn còn khá xa lạ trên thị trường nội thất Việt Nam hiện nay. Vậy phong cách thiết kế Bauhaus là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1, Phong cách thiết kế Bauhaus là gì?

phong cách thiết kế Bauhaus

Bauhaus là một trường phái thiết kế được sáng lập bởi kiến trúc sư Walter Gropius vào năm 1919 giúp thay thế những tiêu chuẩn cũ kỹ trong thiết kế. Đây được xem là một phong cách thiết kế chưa bao giờ xuất hiện từ trước đến nay bởi nó là sự kết hợp giữa nghệ thuật và công năng. Theo đó với sự cân bằng giữa nghệ thuật tinh tế với tính ứng dụng cao thực tế thì phong cách này đã tạo nên một trường phái hiện đại và ý tưởng chủ nghĩa công năng.

phong cách thiết kế Bauhaus

Theo đó thì nét đặc biệt của phong cách này chính là thông qua các ngôn ngữ hình khối, hình học đơn giản trong không gian trang trí và đặt yếu tố công năng lên đầu tiên. Và chính bởi sự tối giản trong đường nét này mà phong cách này có thể giữ cho mình nét đẹp trường tồn theo thời gian. Đặc biệt là với nét khác biệt nhưng lại mang tính chất áp dụng cao và phù hợp với nhịp sống hiện nay thì phong cách thiết kế Bauhaus ngày càng được nhiều người chấp nhận và hưởng ứng.

2, Đặc điểm của phong cách Bauhaus trong thiết kế nội thất

Trong thiết kế nội thất thì mỗi phong cách thiết kế đều có những đặc trưng riêng biệt mà mỗi khi nhắc đến thì người ta có thể ngay lập tức nhận diện được chúng. Và trong phong cách Bauhaus cũng vậy, chúng sở hữu những nét độc đáo riêng và không trùng lặp với bất cứ phong cách nào.

Phong cách thiết kế Bauhaus hướng đến sự tối giản

phong cách thiết kế Bauhaus

Đây là một trong  đặc trưng nổi bật của phong cách Bauhaus để giúp tận dụng tối đa không gian để tạo sự thoáng đãng, hiện đại và đẹp mắt. Theo đó thì những chi tiết được sử dụng trong phong cách này luôn chú trọng vào công năng để mang đến sự tối ưu hóa cho người dùng. Và thông thường thì chúng sẽ sử dụng những mảng khối đơn giản có thể liên kết và tách rời nhau để giảm thiểu các chi tiết rườm rà lại vừa mang đến cảm giác gần gũi và dễ chịu. Nhiều người cho rằng phong cách này khá khô khan và thực dụng tuy nhiên thực tế là tuy giản lược trong bài trí và tận dụng các góc cạnh nhưng chúng vẫn đảm bảo sự hài hòa và tính thẩm mỹ qua những đường nét tỉ mỉ.

Mang đến sự tinh tế, trường tồn trong thiết kế

phong cách thiết kế Bauhaus

Cùng với việc tập trung vào những đường nét chính để thể hiện được tính ứng dụng cao cùng thiết kế hiện đại và cách sắp xếp thông minh thì phong cách thiết kế Bauhaus đã mang đến cho không gian một nét đẹp tinh tế đầy hiện đại. Đặc biệt là ở phong cách này đã giúp mang đến cho người xem một vẻ đẹp trường tồn theo thời gian. Nên dù với sự đa dạng của phong cách thiết kế hiện nay thì sau nhiều năm, phong cách Bauhaus sau nhiều năm vẫn giữ được nét đẹp tinh tế mà khó có thiết kế nào có thể so sánh được.

Hướng đến sự tiện nghi trong không gian

phong cách thiết kế Bauhaus

Cùng với sự đề cao giá trị sử dụng và công năng để mang đến sự hiện đại, tiện nghi giúp người dùng có những trải nghiệm thú vị thì không có gì ngạc nhiên khi phong cách Bauhaus nhận được rất nhiều sự yêu thích và đón nhận của các gia đình. Đặc biệt là trong thực trạng không gian sống bị thu hẹp như hiện nay thì yếu tố tiện nghi trong phong cách này chính là điều cốt lõi cần thiết cho không gian của bạn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người đi sâu vào tìm hiểu về phong cách thiết kế Bauhaus hiện đang là một xu hướng được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Mong rằng với những thông tin trên đây sẽ hữu ích cho bạn trong việc khơi nguồn sáng tạo cho không gian sống của bản thân và gia đình.

Tham khảo thêm: 07 phong cách thiết kế nội thất nhà ở HOT nhất hiện nay

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888