Phong cách thiết kế nội thất Minimalist chính là lối thiết kế tối giản trong việc bày trí nội thất tối ưu nhưng vẫn đảm bảo được tính tiện nghi thiết yếu cho không gian.

phong cách thiết kế nội thất Minimalist

Trong nhịp sống ồn ào và tấp nập hiện nay thì con người ta lại càng hướng đến một không gian sống thoáng đãng, không khí mát mẻ và ngập tràn ánh sáng. Và đây cũng là lý do cho sự thành công của phong cách Minimalis (phong cách tối giản) trong thiết kế nội thất đẹp hiện nay.  Vậy liệu bạn đã biết cách ứng dụng phong cách này cho ngôi nhà của mình? Hãy cùng tìm hiểu kỹ lưỡng về phong cách thiết kế nội thất Minimalist qua bài viết dưới đây nhé!

1. Phong cách thiết kế nội thất Minimalist

phong cách thiết kế nội thất Minimalist

Phong cách thiết kế nội thất Minimalist hay là phong cách tối giản được xuất hiện vào những năm đầu của thế kỷ 20. Đây là một phong cách tôn sùng sự giản lược trong các ngôn ngữ kiến tạo không gian cùng như là sự tối giản đi các vật dụng và nội thất một cách tối ưu nhất. Tuy nhiên những chi tiết có mặt trong mẫu thiết kế lại cần phải được chăm chút tỉ mỉ, kỹ lưỡng sao cho thật hoàn hảo nhất. Theo đó thì trong không gian nội thất Minimalist chỉ bao gồm những đồ dùng cần thiết để đáp ứng được nhu cầu thiết yếu trong các hoạt động sinh hoạt hàng ngày.

2. Các nguyên tắc cơ bản của phong cách thiết kế nội thất Minimalist

Mỗi phong cách thiết kế đều có những nguyên tắc riêng để tạo nên nét ấn tượng và mang đậm dấu ấn riêng của mình và phong cách thiết kế nội thất Minimalist cũng vậy.

Less is more: càng đơn giản càng đẹp

phong cách thiết kế nội thất Minimalist

Đây là nguyên tắc đầu tiên cũng như là nguyên tắc quan trọng hàng đầu trong phong cách Minimalist này. Theo đó thì phong cách này hướng đến những đường nét đơn giản cùng sự kết hợp các mặt phẳng và không gian được tính toán chặt chẽ về bố cục để giữ lại một không gian đẹp, thoáng đãng và rộng rãi. Cụ thể là những gì không cần thiết sẽ được loại bỏ bao gồm cả đường nét, hình khối cho đến các chi tiết, đồ dùng trang trí. Và bản thân những đồ nội thất được bố trí sẽ vừa có ý nghĩa về công năng cũng như vừa là một điểm nhấn trang trí ấn tượng.

Tạo lập không gian chặt chẽ

phong cách thiết kế nội thất Minimalist

Phong cách thiết kế nội thất Minimalist thường hướng đến một không gian chặt chẽ và cô đọng giúp cho căn nhà luôn thoáng rộng và ngập tràn ánh sáng. Theo đó thì không gian thường có tính cân bằng được tạo nên bởi những mảng trần, tường hay những đường nét, hình khối và thậm chí là những khoảng trống lớn. Đặc biệt là với thiết kế không gian chặt chẽ, bố cục hài hòa chính là cách để những món đồ được bày trí gọn gàng, ngăn nắp cũng như là giúp không gian thoáng đãng hơn.

Phối màu hài hòa

phong cách thiết kế nội thất Minimalist

Trong phong cách Minimalist thì thường sẽ không có quá 03 màu trong không gian nội thất vài được phân chia thành một màu nền, một màu chủ đạo và một màu nhấn. Theo đó màu sắc các mảng tường trong không gian thường là các màu trung tính để tạo ra một phong nền giúp làm nổi bật các vật dụng trang trí cũng như là điểm nhấn trong không gian. Và màu gam màu trắng thường rất được ưa chuộng trong phong cách này để tạo nên một phông nền trơn để vừa giúp tăng giá trị của các đồ dùng xung quanh cũng như là vừa giúp tạo hiệu ứng không gian trở nên thoáng rộng hơn.

Dùng ánh sáng làm nội thất

phong cách thiết kế nội thất Minimalist

Ánh sáng được xem là một yếu tố trang trí quan trọng trong phong cách thiết kế nội thất Minimalist để tạo các hiệu ứng gia tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian. Theo đó thì việc sử dụng ánh sáng thường được nhấn mạnh tại các khu vực quan trọng và tạo hiệu ứng bóng đổ để tôn lên các đường nét hình khối trong không gian. Cụ thể là ánh sáng nhân tạo sẽ được thiết kế kỹ lưỡng để nhấn mạnh hình dáng và cấu trúc của thành phần nội thất. Còn ánh sáng tự nhiên sẽ được lọc qua các hệ rèm, bình phong để tạo được hiệu quả ánh sáng mà người thiết kế hướng đến.

Hướng về bản chất và bản ngã

phong cách thiết kế nội thất Minimalist

Nhìn bề ngoài thì phong cách thiết kế này có vẻ nhàm chán, đơn điệu và kém sức hút. Tuy nhiên thì bản chất của nó không dừng lại ở đó mà hướng về sự cảm nhận không gian bằng thị giác cũng như là tư duy. Theo đó thì vẻ đẹp một không gian nội thất tối giản chính là sự chuyển hóa bản ngã của gia chủ qua các ngôn ngữ kiến trúc. Và chỉ khi hiểu rõ chính bản thân mình thì gia chủ mới có thể thực sự cảm nhận, làm chủ và gắn bó với ngôi nhà.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về phong cách thiết kế nội thất Minimalist đầy ấn tượng và độc đáo. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc thiết kế không gian sống cho tổ ấm của mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888