Mang đến một cái nhìn hoài cổ đầy thư thái, phong cách thiết kế Vintage hiện được đánh giá là một xu hướng thiết kế rất được yêu thích và ứng dụng rộng rãi.

phong cách thiết kế Vintage

Được ra đời tại đất nước Pháp đầy lãng mạn, phong cách thiết kế Vintage đã và đang nhanh chóng lan rộng trên nghiều lĩnh vực nghệ thuật, thời trang, âm nhạc,… Đặc biệt là đã mang đến một làn gió mới trong thiết kế nội thất. Và tuy xuất hiện không lâu nhưng phong cách này hiện đang dần trở thành xu hướng thiết kế nội thất đẹp rất được mọi người ưa chuộng.

1. Phong cách thiết kế Vintage: Hoài niệm và tinh tế

phong cách thiết kế Vintage

Phong cách thiết kế Vintage được hình thành vào giữa thế kỷ XX và đã đem đến một làn gió mới trong phong cách thiết kế với sự hòa trộn hoàn hảo giữa nét đẹp cổ điển và hiện đại. Vì vậy, phong cách Vintage đã mang đến một vẻ đẹp nhẹ nhàng, hoài cổ và hết sức bình dị cho không gian sống.

Nội thất được sử dụng trong lối thiết kế này thường là sự kết hợp giữa các thiết bị hiện đại giữa những món đồ cổ – cũ. Vì vậy, những không gian này thường gợi lại một phần ấn tượng cuộc sống trong quá khứ. Đây cũng là một trong những lý do mà phong cách này được rất nhiều người yêu thích. Bởi dù cho xã hội có phát triển thì sâu trong tiềm thức của mỗi người đều sẽ có những ký ức mà ta muốn hoài niệm.

2. Những đặc điểm nổi bật của phong cách thiết kế Vintage

phong cách thiết kế Vintage

Phong cách thiết kế Vintage mang đến một vẻ đep không hào nhoáng, xa hoa mà đầy sang trọng và bình dị để mang đến cảm giác thoải mái cho không gian sống. Từ cách trang trí cho đến nội thất cổ điển đều phải thể hiện được sự sang trọng đồng bộ  để toát lên được sự hoài niệm đầy tinh tế.

Và sự hình thành của phong cách Vintage chủ yếu được dựa trên sự kết hợp giữa màu sắc, họa tiết, chất liệu và đồ dùng trang trí một cách linh hoạt và sáng tạo.

– Màu sắc đặc trưng

phong cách thiết kế Vintage

Phong cách thiết kế vintage chính thống thường sử dụng gam màu trắng chủ đạo rồi mở rộng sang những gam màu trung tính khác để tạo sự nổi bật cho các đồ nội thất. Cùng với đó là những gam màu được sử dụng để làm điểm nhấn cho không gian sẽ thông qua các đồ nội thất mà được phân chia thành từng gia đoạn với các phong cách Vintage khác nhau.Ví dụ như màu vàng nhạt, hồng nhạt hay xanh lá cây sẽ gợi đến những năm 1930 – 1940. Còn những năm 1950 sẽ là gam màu đỏ tươi, xanh đen, chấm polka hoặc sọc. Và những năm 1960 -1970 sẽ là những tone màu đất với các họa tiết hoa văn lớn.

– Nội thất tinh tế

phong cách thiết kế Vintage

Nội thất phong cách Vintage thường được thiết kế rất tinh tế và trang nhã với những đường nét thanh thoát, mềm mại. Nhìn qua thì việc thiết kế nội thất đẹp theo phong cách Vintage khá đơn giản nhưng thực tế là để kết hợp đồ dùng cổ điển và hiện đại sao cho hài hòa thì cần sự đòi hỏi tính thẩm mỹ rất cao.

Và thông qua việc sử dụng các chất liệu gỗ, vải thô hoặc cotton thì phong cách thiết kế Vintage đã mang đến cảm giác gần gũi đầy mộc mạc. Và sàn gỗ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho phong cách này. Còn phần lớn kệ tủ thì được làm bằng gỗ hoặc kim loại mạ crom và khi nhuốm màu thời gian sẽ mang đến hiệu quả hoài cổ tuyệt vời. Và nếu các loại vải bọc sofa, gối tựa,… là chất liệu vải thô cổ điển thì rèm cửa thì rèm cửa bằng vải cotton, rne hay voan lại là vật dụng không thể thiếu trong phong cách thiết kế này.

– Dấu ấn thời gian

phong cách thiết kế Vintage

Các vật dụng mang đậm dấu vết của thời gian thường rất được ưa chuộng trong phong cách Vintage. Những món đồ này tưởng như đã lỗi thời nhưng khi đặt vào một căn phòng Vintage sẽ trở thành một điểm nhấn ấn tượng tạo cảm giác hoài cổ đầy cảm xúc. Tuy nhiên, cần phải tiết chế về số lượng đồ dùng này nếu bạn không muốn căn phòng của mình thành một kho đồ cũ. Những vật dụng có kích thước lớn thì chỉ nên sử dụng tối đa từ 3 – 5 món đồ và phải tạo được sự hài hòa với không gian. Đặc biệt, bên cạnh nét hoài cổ của những đồ vật cũ thì bạn cũng cần đảm bảo rằng chúng vẫn đủ chắc chắn để sử dụng.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp mọi người tìm hiểu về phong cách thiết kế Vintage: Hoài niệm và tinh tế. Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thể ứng dụng phong cách này hoàn hảo trong thiết kế nội thất cho tổ ấm của mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888