Phòng khách là không gian có vai trò tụ khí và tập trung các năng lượng trong nhà nên trong thiết kế bạn cần phải tuân thủ các phong thủy phòng khách dưới đây.

phong thủy phòng khách

Theo quan niệm phong thủy thì phòng khách được đánh giá là một trong ba không gian có vai trò rất quan trọng trong thẩm định của một ngôi nhà. Theo đó thì đây được coi là nơi tích tụ của sinh khí, vượng khí và các nguồn năng lượng tốt lành trong nhà. Chính vì vậy thiết kế nội thất phòng khách luôn là hạng mục được các gia chủ quan tâm, chú trọng nhất để tạo ra một không gian phù hợp giúp mang đến nhiều may mắn và tài lộc. Tuy nhiên, để có được một không gian đón tiếp khách hoàn hảo nhất thì bạn cần phải tìm hiểu rõ các yếu tố trong phong thủy phòng khách dưới đây.

1, Lựa chọn vị trí phòng khách

Theo quan niệm phong thủy thì việc xác định phương vị phòng khách là rất quan trọng bởi đây là nơi có nhiều tài vị và thường được đặt ở góc chéo theo hướng cửa chính đi vào. Theo đó thì trong thiết kế phòng khách theo phong thủy thì ta cần lưu ý các vấn đề sau:

Tránh vào cửa không thấy phòng khách

phong thủy phòng khách

Trong xác định vị trí phòng khách thì ta cần tránh trường hợp mở cửa không nhìn thấy phòng khách mà cần phải đi qua các khu vực chức năng khác mới đến được. Bởi đây được xem là phong thủy thoái tài ốc không chỉ ảnh hưởng đến tài lộc, của cải cũng như là sức khỏe của người trong nhà mà còn gây ra nhiều bất tiện trong đời sống sinh hoạt hằng ngày.

Tránh để phòng khách đối diện thẳng với nhà vệ sinh

phong thủy phòng khách

Trong ý nghĩa phong thủy thì phòng khách là nơi tụ khí của gia đình còn nhà vệ sinh lại là nơi chứa nhiều uế khí. Chính vì vậy trong phong thủy phòng khách thì cần tránh để phòng khách đối diện với nhà vệ sinh vì điều này có thể khiến cho các uế khí xâm nhập vào phòng khách và ảnh hưởng đến khí trường nơi đây. Hơn nữa thì cách bố trí này còn gây ra nhiều bất tiện trong các hoạt động sinh hoạt hằng ngày.

2, Lựa chọn màu sắc trong không gian phòng khách

Phòng khách là nơi tụ khí trong ngôi nhà nên khi lựa chọn màu sắc thì bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để giúp bổ trợ và tăng vận khí cho ngôi nhà. Và trong lựa chọn màu sắc thì bạn cần phải tránh những tone màu trầm hay quá tối vì sẽ khiến cho các khí xấu lấn áp vượng khí. Và tốt nhất là bạn nên lựa chọn những gam màu trung tính nhẹ nhàng để giúp mang đến sự thoải mái và thu hút may mắn cho gia đình.

phong thủy phòng khách

Ngoài ra thì các gia chủ có thể lựa chọn màu sơn nhà phong thủy theo quan niệm ngũ hành trong phong thủy. Theo đó thì dựa vào bản mệnh, ngũ hành của gia chủ mà ta có thể lựa chọn được màu sắc theo nguyên lý tương sinh, tương hợp, tương khắc mà có thể lựa chọn màu sắc phong khách sao cho phù hợp nhất.

3, Sắp xếp, bố trí bộ sofa

Nếu giường là linh hồn của phòng ngủ thì bộ sofa chính là tâm điểm của không gian phòng khách nên việc bố trí ghế sofa là rất quan trọng. Theo đó thì trong quá trình sắp xếp và xác định vị trí của bộ sofa theo phong thủy phòng khách thì bạn cần tránh các điều sau:

Tránh để sofa quay lưng về cửa

phong thủy phòng khách

Khi bố trí sofa bàn trà thì các chuyên gia phong thủy cho rằng cần tránh đặt sofa quay lưng về cửa (sofa cõng cửa) hay là đặt lưng sofa tiếp giáp cửa. Điều này sẽ không thuận tiện cho sinh hoạt cũng như mang đến sự bất an, không ổn định cho người sống trong nhà cũng như là người ngồi trên ghế. Trong trường hợp bất khả kháng thì bạn có thể đặt ở một tượng Thanh Long để trấn áp cảm giác bất an.

Tránh để sofa không có chỗ dựa

phong thủy phòng khách

Theo quan niệm phong thủy khi sắp xếp phòng khách thì cần phải kê ghế sofa dựa lưng vào tường. Vì sau lưng ghế có khoảng trống sẽ khiến cho trường khí không ổn định, tâm trạng bất an, làm việc không chuyên tâm. Tuy nhiên trong trường hợp không dịch chuyển thì vị trí sau lưng ghế có thể đặt 36 đồng tiền cổ để giúp ổn định khí trường.

Tránh để sofa xông cửa

phong thủy phòng khách

Trong nguyên tắc sắp xếp ghế sofa theo phong thủy thì ghế sofa chính không được đặt đối diện cửa ra vào vì sẽ khiến cho khí trường không ổn định, khiến cho khí bị thoát ra ngoài cũng như là gặp nhiều bất tiện trong sinh hoạt. Tuy nhiên, trong trường hợp không thể bố trí khác thì bạn có thể đặt một bình phong ở đây để hạn chế khí bị thất thoát ra ngoài.

Tránh để sau sofa là đường đi

phong thủy phòng khách

Trong thiết kế phòng khách thì cần tránh để phía sau sofa là đường đi vì điều này sẽ khiến cho trường khí không ổn định làm ảnh hưởng đến sức khỏe cho con người. Và trong trường hợp không thể xoay chuyển vị trí thì sau lưng ghế có teher đặt 36 đồng tiền cổ để hóa giải và ổn định trường khí.

4, Ánh sáng trong phòng khách

phong thủy phòng khách

Ánh sáng luôn là một trong những yếu tố rất quan trọng đối với mọi không gian. Theo đó thì phong thủy phòng khách là nội minh đường của Dương Trạch cũng như là nơi nạp khí của ngôi nhà nên yếu tố ánh sang lại càng quan trọng. Theo đó thì một căn phòng ngập tràn ánh sáng sẽ giúp gia tăng năng lượng tích cực sẽ giúp cho tinh thần trở nên phấn chấn hơn. Còn nếu một phòng khách tối tăm không chỉ xua tan vượng khí, ảnh hưởng đến tài lộc, bình an mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người.

Chính vì vậy, trong thiết kế phòng khách thì các gia chủ thường ưu tiên trổ một hệ cửa sổ lớn kết hợp với các hệ đèn trần, đèn âm tường, đèn led để giúp cho không gian luôn sáng sủa và thoải mái hơn.

5, Thiết kế trần phòng khách

phong thủy phòng khách

Trong thiết kế thì chiều cao trần nhà quá cao hay quá thấp đều sẽ gây ảnh hưởng bất lợi đến cho người sống trong nhà. Vì trần quá cao thì sẽ khiến cho không khí lưu thông kém, âm dương mất cân bằng và ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Còn nếu trần nhà quá thấp thì sẽ gặp tình trạng hồng thiên ốc sẽ làm hao tốn tinh khí của con người khiến người sống trong nhà cảm thấy sợ hãi, cô độc. Theo đó thì chiều cao trần nhà tiêu chuẩn hiện nay thì chỉ nên khống chế ở khoảng 2,8 – 3,2m.

Trong trường hợp bất khả kháng thì nếu trần nhà quá thấp bạn không nên làm trần thạch cao và có thể sử dụng một tượng đồng long đặt trong nhà để duy trì sự cân bằng. Còn trong trường hợp trần nhà quá cao thì bạn có thể lắp trần thạch cao thấp xuống một chút là được.

6, Thiết kế sàn phòng khách

phong thủy phòng khách

Trong phong thủy phòng khách thì bạn cũng đừng bỏ qua việc thiết kế sàn nhà vị chúng có ảnh hưởng trực tiếp đến sự ổn định trường khí trong phòng. Theo đó trong thiết kế thì sàn phòng khách nhất định phải bằng phẳng với địa thế đồng nhất. Hơn nữa thì sàn nhà không bằng phẳng còn ảnh hưởng bất lợi đến tâm lý người trong nhà luôn căng thẳng và dễ gây thương tích cho cơ thể. Trong trường hợp không thể tránh được thì bạn có thể đặt 36 đồng tiền cổ ở ven tường bên sàn thấp để hóa giải.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về phong thủy phòng khách trong bài trí và thiết kế không gian nơi đây. Mong rằng với những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế không gian đón tiếp khách của mình sao cho phù hợp với phong thủy để thu hút nhiều may mắn và tài lộc.

>> Xem thêm: Phòng khách hiện đại

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888