Cùng với các thông tin về phong thủy tủ quần áo dưới đây sẽ giúp bạn chọn lựa được kích thước cũng như bài trí tủ quần áo phù hơp để đón nhận nhiều tài lộc.

phong thủy tủ quần áo

Tủ quần áo từ lâu đã trở thành một trong những đồ dùng cơ bản và không thể thiếu trong không gian nội thất phòng ngủ của gia đình. Theo đó thì trong quan niệm phong thủy thì việc lựa chọn và bài trí tủ quần áo có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, may mắn cũng như là tinh thần của các thành viên trong gia đình. Vậy làm sao để lựa chọn và sắp xếp tủ quần áo cho phù hợp nhất để mang đến hạnh phúc và tài lộc? Hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia tìm hiểu về phong thủy tủ quần áo qua bài viết dưới đây nhé.

1, Lựa chọn tủ quần áo phù hợp

Kích thước

phong thủy tủ quần áo

Kích thước luôn là yếu tố đầu tiên mà bạn cần chú ý trong việc lựa chọn một mẫu tủ quần áo phù hợp nhất về cả tính khoa học lẫn yếu tố phong thủy cực thịnh cho không gian. Trên thực tế thì kích thước tổng thể của tủ quần áo không có quy chuẩn nhất định nhưng trong chỗ treo quần áo phải có chiều rộng tối thiểu là 60cm và chiều cao tối đa là 120cm. Theo đó thì để lựa chọn được một kích thước tủ quần áo phù hợp thì cần tính toán dựa trên diện tích không gian căn phòng. Đối với phòng ngủ rộng thì bạn có thể chọn kích thước tủ quần áo hơi lớn một chút còn phòng ngủ nhỏ thì nên chọn loại kích thước nhỏ gọn hơn.

Mẫu mã, kiểu dáng

phong thủy tủ quần áo

Theo phong thủy tủ quần áo thì bạn nên chọn những mẫu tủ có thiết ít góc cạnh để tránh gây ảnh hưởng đến trường khí của căn phòng. Theo đó thì bạn cũng nên tránh lựa chọn những mẫu tủ với họa tiết cầu kỳ, rối mắt có các đừng cắt, mũi nhọn, góc cạnh vì chúng sẽ gây nên các sát khí làm ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống tình cảm gia đình. Ngoài ra bạn cũng nên tránh những mẫu tủ quần áo kết hợp với gương lớn vì có thể fgaay ra những xung đột không tốt cho sức khỏe cũng như là tình cảm gia đình.

Màu sắc

phong thủy tủ quần áo

Trong thiết kế tủ quần áo trong phòng ngủ thì vật dụng này cũng chiếm diện tích không nhỏ trong không gain nên đòi hỏi bạn cần phải chú ý về màu sắc để giúp cân bằng không gian để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lại vừa đảm bảo yếu tố phong thủy. Tuy nhiên khi lựa chọn màu sắc cho đồ dùng này thì bạn cần lưu ý đến các vấn đề sau:

– Lựa chọn màu tủ là những gam màu cơ bản sẽ giúp gia chủ có một cuộc sống yên bình và gặp nhiều may mắn.

– Tránh chọn tủ có màu quá tươi sáng như: đỏ, vàng, xanh,… vì sẽ gây cảm giác không thoải mái và khó chịu mỗi khi nhìn vào. Hơn nữa điều này cũng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của người sống trong phòng.

2, Cách bài trí tủ quần áo phù hợp

Hướng đặt tủ quần áo

phong thủy tủ quần áo

Theo phong thủy tủ quần áo thì hướng đặt tủ có sự phụ thuộc nhất định vào niên mệnh của người dùng. Tuy nhiên thì các chuyên gia cho rằng tốt nhất là nên đặt tủ ở hướng Bắc và hướng Tây là tốt nhất để mang đến một không gian nghỉ ngơi thoải mái và không gây ảnh hưởng đến giấc ngủ. Ngoài ra thì cũng có thể đặt tủ ở hướng Nam và hướng Đông là các hướng đón nhận được nhiều ánh sáng mặt trời để giúp kích thích sinh khí, gia tăng tài lộc và may mắn cho gia đình.

phong thủy tủ quần áo

Bên cạnh đó thì bạn cũng đừng quên bài trí các nội thất xung quanh tủ sao cho đảm bảo sự hài hòa âm dương để mang đến những điều cát lành. Theo đó thì bạn cũng có thể đặt tủ ở vị trí Bạch Hổ tức là góc bên phải của đầu giường bởi đây được xem là vị trí thuộc Dương rất tốt đê cân bằng cho không gian tủ quần áo thuộc Âm.

Tham khảo một số cách bố trí tủ quần áo phù hợp

Dưới đây chính là một số gợi ý bài trí tủ quần áo theo phong thủy trong phòng ngủ để mang đến cho người dùng nhiều may mắn và tốt lành:

– Tủ quần áo đặt ở đầu giường

phong thủy tủ quần áo

Theo phong thủy tủ quần áo thì cách bài trí này sẽ phù hợp cho không gian phòng ngủ có diện tích hạn chế để giúp phân chia căn phòng thành hai khu vực chức năng rõ ràng là khu vực nghỉ ngơi và góc thay đồ. Điều này sẽ giúp bạn có thể tự do trang trí cho từng khu vực mà không cần phải lo lắng đến sự cân bằng trong bố cục chung của không gian.

– Tủ quần áo dọc theo giường

phong thủy tủ quần áo

Đây là một gợi ý lý tưởng cho những căn phòng hẹp với chiều ngang bị bạn chế. Điều này sẽ giúp hóa giải sự chất hẹp giúp không gian thoải mái hơn và mang đến cảm giác kín đáo cho người dùng.

– Tủ quần áo ở phía cuối giường

phong thủy tủ quần áo

Đối với vị trí đặt tủ quần áo này rất phù hợp với những không gian phòng ngủ dài để giúp cho không gian lưu trữ đồ được thoải mái hơn. Và khi trang trí và bố trí thêm các đồ nội thất khác vẫn sẽ giúp đảm bảo được sự gọn gàng và ngăn nắp cho không gian.

Một số lưu ý trong bài trí tủ quần áo

phong thủy tủ quần áo

Bên cạnh việc lựa chọn phương vị và cách bài trí thì trong phong thủy tủ quần áo tì bạn cần lưu ý đến những vấn đề sau:

– Không để tủ quần áo đặt sát giường vì có thể khiến người dùng nhận phải các luồng khí xấu tạo cảm giác bất an và gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

– Tủ quần áo có gương thì không bài trí đối diện với đầu giường vì sẽ gây ảnh hướng không tốt đến giấc ngủ và tinh thần của người dùng khiến cho sức khỏe suy giảm.

– Mặt kính của tủ quần áo không được đặt đối diện cửa sổ vì sẽ gây rối loạn tia sáng tạo bất lợi cho tâm trạng của người dùng.

– Không để tủ quần áo đối diện cửa phòng vì không gian này mang tính chất riêng tư, nếu mở cửa phòng thấy tủ sẽ khiến cho người dùng cảm thấy bị dòm ngó.

– Tủ quần áo không nên thiết kế quá nhiều ngăn kính vì đôi khi sẽ khiến ta giật mình khi nhìn thấy bóng mình qua gương, kính.

– Không đặt tủ quần áo có gương đối diện với nhà vệ sinh vì nó sẽ mang đến sự phân tán uế khí trong nhà vệ sinh ra phòng ngủ, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về phong thủy tủ quần áo trong lựa chọn và bài trí nội thất này sao cho phù hợp. Mong rằng những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc thiết kế và bài trí nội thất trong phòng ngủ của mình sao cho hợp phong thủy nhất để nhận nhiều may mắn và tốt lành.

Xem thêm: Khám phá những mẫu tủ quần áo tân cổ điển 2022 đầy thu hút

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888