Cùng với việc nắm bắt được kích thước tiêu chuẩn tủ rượu phù hợp nhất sẽ giúp bạn đảm bảo được công năng và tính thẩm mỹ của dòng sản phẩm này.

kích thước tiêu chuẩn tủ rượu

Tủ rượu từ lâu đã trở thành một món đồ nội thất không còn xa lạ trong không gian sống của rất nhiều hộ gia đình. Sự xuất hiện của chúng trong thiết kế nội thất không chỉ là nơi lưu trữ và trưng bày những chai rượu quý mà còn được xem như một món đồ trang trí sang trọng cho không gian khách bếp. Tuy nhiên để giúp tôn lên được tính thẩm mỹ cho không gian chúng hiện diện thì đòi hỏi gia chủ cần phải lựa chọn được kiểu dáng, kích thước của tủ rượu sao cho hài hòa với không gian nhất. Vậy kích thước tiêu chuẩn tủ rượu là bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1, Tại sao cần phải xác định kích thước tiêu chuẩn tủ rượu

kích thước tiêu chuẩn tủ rượu

Việc bố trí tủ rượu trong không gian không chỉ dành cho những gia chủ yêu thích rượu mà chúng còn được xem như một cách thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ. Và tại đây sẽ được trưng bày những chai rượu quý, đắt tiền để thể hiện được vị thế của gia chủ. Tuy nhiên muốn biến nơi đây thành một điểm nhấn sang trọng và ấn tượng cho không gian thì đòi hỏi mọi người cần phải lựa chọn được kích thước tủ rượu phù hợp. Theo đó thì kích thước tiêu chuẩn tủ rượu hợp lý sẽ giúp tạo sự cân bằng và làm cho không gian trở nên sang trọng và tinh tế hơn bao giờ hết.

kích thước tiêu chuẩn tủ rượu

Ngoài ra thì việc lựa chọn kích thước tủ rượu phù hợp cũng ảnh hưởng trực tiếp đến công năng sử dụng của dòng sản phẩm này. Điều này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lưu trữ và trưng bày bộ sưu tập rượu của mình sao cho hợp lý và khoa học nhất. Bên cạnh đó thì các thông số này còn mang những ý nghĩa phong thủy nhất định và có ảnh hưởng đến may mắn và tài vận của gia đình.

2, Xác định kích thước tủ rượu theo tiêu chuẩn

Tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như vị trí đặt, không gian đặt tủ bếp là nhà chung cư hay biệt thự,…. cùng nhiều vấn đề khác mà bạn có thể xác định được kích thước tủ rượu phù hợp nhất. Theo đó thì dưới đây là một số gợi ý của Nhà Bếp Hoàng Gia mà bạn có thể tham khảo.

Kích thước tiêu chuẩn tủ rượu của nhà biệt thự, nhà phố

kích thước tiêu chuẩn tủ rượu

Trong không gian nhà biệt thự hay nhà phố với diện tích rộng thì việc lựa chọn kích thước tiêu chuẩn tủ rượu không bị quá hạn chế vào không gian, diện tích và sở thích của gia chủ. Theo đó thì kích thước cho các dòng tủ rượu này thường là có cao từ 1,8 – 2,4m và thường có chiều sâu âm tường tối thiểu là 15 – 50cm.

Kích thước tủ rượu nhà chung cư

kích thước tiêu chuẩn tủ rượu

Trong thiết kế nội thất nhà chung cư thì tủ rượu thường được thiết chiều cao từ 2,4 – 2,5m với tầm mở tủ từ 1,8 – 1,9m. Và để tiết kiệm không gian, diện tích trong những nhà chung cư có diện tích hạn chế hiện nay thì tại đây thường được thiết kế cao kịch trần tiện nghi.

Kích thước tủ rượu góc

kích thước tiêu chuẩn tủ rượu

Kích thước tiêu chuẩn tủ rượu góc thì cũng khá là tương đồng với các kiểu tủ bếp trên với kích thước phổ biến thường là 60 x 60 x 198cm, phù hợp với rất nhiều không gian. Tuy nhiên thì thiết kế của chúng lại được bo cong theo các vị trí góc phòng để đảm bảo sự gọn gàng và tiết kiệm diện tích cho không gian.

Kích thước tủ rượu âm tường

kích thước tiêu chuẩn tủ rượu

Không giống với các tủ bếp trên thì kích thước của tủ rượu âm tường thì phần lớn thường phụ thuộc vào kích thước bờ tường phía sau nó sao cho đảm bảo sự vừa vặn và hài hòa nhất để tránh tạo sự chênh lệch gây mất thẩm mỹ. Và thông thường thì các mẫu tủ rượu này thường được thiết kế theo bố cục chung của ngôi nhà.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về kích thước tiêu chuẩn tủ rượu phổ biến hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian sống của gia đình.

Xem thêm: Tổng hợp 10 mẫu tủ rượu âm tường bằng gỗ ấn tượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888