Với giá trị thẩm mỹ vượt thời gian mà không hề gò bó, ngột ngạt thì thiết kế nội thất tân cổ điển gỗ tự nhiên hiện đang là xu hướng nổi bật trong năm 2022.

nội thất tân cổ điển gỗ tự nhiên

Với nét đẹp kế thừa tinh hoa của cổ điển kết hợp với những nét văn hóa của thời đại thì thiết kế nội thất tân cổ điển hiện đang là một trong những phong cách được ưa chuộng nhất hiện nay. Đặc biệt là việc kết hợp hoàn mỹ giữa các đường nét và hoa văn tinh tế sẽ giúp tôn lên giá trị thẩm mỹ của không gian đồng thời thể hiện bản lĩnh và đẳng cấp của gia chủ. Tuy nhiên để bộc lộ nét đẹp của phong cách này một cách hoàn hảo nhất thì đòi hỏi cần phải lựa chọn được chất liệu phù hợp. Và với nét đẹp thẩm mỹ vượt thời gian mà không hề gò bó, ngột ngạt thì nội thất tân cổ điển gỗ tự nhiên hiện đang là xu hướng nổi bật nhất trong năm 2022.

Xu hướng thiết kế nội thất tân cổ điển gỗ tự nhiên 2022

nội thất tân cổ điển gỗ tự nhiên

Được xem là dòng vật liệu truyền thống lâu đời của người dân Việt Nam ta thì gỗ tự nhiên từ lâu luôn là sự lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình. Và việc ứng dụng chất liệu gỗ tự nhiên trong phong cách tân cổ điển không chỉ giúp đáp ứng các yêu cầu thẩm mỹ mà còn tạo sự gần gũi, ấm cúng và vô hình chung mang đến sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình. Đặc biệt là dòng nội thất này sẽ luôn mang đến độ bền vĩnh cửu với vẻ đẹp trường tồn theo thời gian mà khó dòng vật liệu nào có thể thay thế được.

1, Lý do nên lựa chọn thiết kế nội thất tân cổ điển gỗ tự nhiên

nội thất tân cổ điển gỗ tự nhiên

Là sự tối giản của nét đẹp cổ điển được kết hợp với sự phóng khoáng của hiện đại để giữ lại nét đẹp kiêu sa đầy sang trọng mà vẫn phù hợp với nhịp sống đương thời thì nội thất tân cổ điển được xem là thước đo của sự thịnh vượng và thể hiện đẳng cấp độc tôn của gia chủ. Tuy nhiên yếu tố quan trọng để phong cách tân cổ điển trở nên đặc biệt như vậy chính là sự kết hợp hoàn mỹ với chất liệu gỗ tự nhiên. Và dưới đây chính là lý do bạn nên lựa chọn nội thất tân cổ điển gỗ tự nhiên cho không gian sống của mình:

– Mang giá trị thẩm mỹ đầy đẳng cấp

Cùng với chất liệu gỗ cao cấp thì dưới bàn tay khéo léo của các kiến trúc sư, các sản phẩm nội thất đã được đã được biến hóa linh hoạt với các kiểu dáng đa dạng khác nhau. Điều này không chỉ giúp bạn có thể thỏa sức lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất để tô điểm cho không gian thêm phần cuốn hút và lịch lãm.

nội thất tân cổ điển gỗ tự nhiên

Đặc biệt là nội thất tân cổ điển gỗ tự nhiên sẽ cho phép bạn dễ dàng chạm khắc những hoa văn, họa tiết cùng các đường nét uốn lượn nhẹ nhàng, sắc sảo đạt đến độ hoàn mỹ để thu hút mọi ánh nhìn. Hơn nữa cùng với màu sắc sang trọng cùng hệ vân tinh tế càng giúp tôn lên vẻ đẹp sang trọng của sản phẩm. Tất cả những điều này được cộng hưởng để mang đến một không gian vừa sang trọng, quý phái lại vừa sống động, tinh tế.

– Nội thất tân cổ điển gỗ tự nhiên có độ bền vượt trội

nội thất tân cổ điển gỗ tự nhiên

Nội thất gỗ tự nhiên luôn được đánh giá là có độ bền rất tốt với đặc tính vật lý và chất lượng cao. Cụ thể là chúng có độ chắc chắn tốt, khả năng chịu va đập cao với độ bền có lên đến hơn 20 năm nếu biết cách sử dụng và bảo quản chính xác. Đặc biệt là với chất liệu gỗ đã được tẩm sấy đạt chuẩn trước khi thi công giúp cho các sản phẩm có thể hạn chế tối đa mối mọt, co ngót và cong vênh giúp đảm bảo cho sản phẩm luôn bền đẹp theo thời gian.

2, Chọn lọc các loại gỗ chất lượng làm nội thất tân cổ điển

Dưới đây chính là một số dòng vật liệu gỗ được sử dụng phổ biến trong thiết kế nội thất hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

– Nội thất tân cổ điển gỗ gõ

nội thất tân cổ điển gỗ tự nhiên

Đây được xem là dòng nội thất tân cổ điển gỗ tự nhiên được ưa chuộng hiện nay với thớ gỗ dày, đặc, chắc với khả năng chịu lực, chịu va đập tốt và rất chắc chắn. Bên cạnh đó thì với kết cấu gỗ chắc chắn giúp cho nội thất có khả năng chống mối mọt, co ngót và cong vênh rất tốt. Bên cạnh đó thì với những đường vân da hổ rất tinh tế cùng màu gỗ đỏ sáng khi phối với nước sơn cao cấp giúp mang đến nét đẹp sang trọng đầy ấm cúng.

– Nội thất tân cổ điển chất liệu gỗ cẩm tự nhiên

nội thất tân cổ điển gỗ tự nhiên

Gỗ cẩm được đánh giá là dòng vật liệu cứng, chắc chắn rất ít khi bị mối mọt, co ngót, cong vênh giúp đảm bảo tuổi thọ của sản phẩm luôn bền đẹp theo thời gian. Đặc biệt là tủ bếp gỗ cẩm cũng rất được yêu thích bởi các đường vân gỗ nhỏ, mảnh chạy khắp thân giúp mang đến một nét thẩm mỹ đầy cuốn hút.

– Nội thất tân cổ điển gỗ hương

nội thất tân cổ điển gỗ tự nhiên

Đây được xem là dòng nội thất tân cổ điển gỗ tự nhiên cao cấp với giá thành khá là đắt đỏ bởi gỗ hương thuộc loại gỗ quý hiếm. Điểm nổi bật của dòng sản phẩm này là có độ bền cực cao, gần như không bị mối mọt hay co ngót, cong vênh. Và bên cạnh giá trị thẩm mỹ cao với màu nâu hồng đặc trưng cùng hệ vân tinh tế thì dòng sản phẩm này còn được yêu thích bởi hương thơm nhẹ nhàng giúp tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người dùng. Vì vậy nên việc thiết kế nội thất phòng ngủ tân cổ điển với chất liệu gỗ hương được rất nhiều gia đình lựa chọn.

– Nội thất tân cổ điển gỗ sồi Mỹ

nội thất tân cổ điển gỗ tự nhiên

Là dòng vật liệu nhập khẩu với mức giá khá vừa phải thì gỗ sồi Mỹ hiện đang là sự lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình Việt trong thiết kế nội thất. Dòng vật liệu này tuy có trọng lượng nhẹ nhưng chịu được lực nén cao và dễ dàng uốn cong bằng hơi nước giúp mang đến nhiều kiểu dáng nội thất đa dạng. Hơn nữa gỗ cũng có khả năng chống mối mọt và cong vênh rất tốt, nhất là phần tâm gỗ. Đặc biệt là với dát gỗ màu vàng nhạt giúp cho dòng sản phẩm này thích hợp với các thiết kế sơn phủ, nhất là nội thất sơn trắng thanh lịch.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây Xưởng Nội Thất Hoàng Gia đã cùng khám phá xu hướng thiết kế nội thất tân cổ điển gỗ tự nhiên rất được ưa chuộng trong năm 2022. Mong rằng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có thể đưa ra được phương án thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian nội thất của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888