Cùng với việc tìm hiểu về dòng tủ bếp Mica là gì sẽ giúp bạn có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.

Tủ bếp từ lâu đã được xem là người bạn đồng hành quen thuộc đối với các chị em nội trợ để thể hiện sự yêu thương, săn sóc gia đình qua những công việc nấu nướng, nội trợ. Chính vì vậy một bộ tủ bếp đẹp, đầy đủ công năng và có tính ứng dụng cao chính là mong muốn của bất kỳ chị em nào. Và  cùng với sự phát triển sôi động của thị trường tủ bếp hiện nay thì hiện có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng và vật liệu đóng tủ bếp đa dạng . Nên tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích và mức đầu tư khác nhau để các chị em có thể thoải mái lựa chọn.

tủ bếp Mica là gì

Trong đó thì với vẻ đẹp thẩm mỹ và độ bền tốt thì tủ bếp Mica hiện đang là một loại tủ bếp đang nhận được sự yêu thích của nhiều gia đình. Tuy nhiên đối với nhiều người thì tên gọi này vẫn còn khá xa lạ. Vậy tủ bếp Mica là gì? Chúng có những đặc tính nào? Hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia đi sâu vào tìm hiểu nhé!

1, Tủ bếp Mica là gì?

Để hiểu rõ được rằng tủ Mica là gì thì điều đầu tiên đòi hỏi chúng ta cần phải đi sâu vào nghiên cứu vật liệu dùng để đóng tủ bếp này.

Chất liệu Mica

tủ bếp Mica là gì

Chất liệu Mica hay còn được gọi là Acrylic Mica – là một loại nhựa dẻo có nguồn gốc từ việc tinh chế dầu mỏ. Theo đó thì dòng vật liệu này thường được so sánh với thủy tinh bởi khả năng cho ánh sáng xuyên qua. Nhưng tỷ trọng của chúng chỉ bằng một nửa so với thủy tinh cũng như là mềm hơn và dễ trầy xước hơn kính. Vì vậy trong quá trình sản xuất thì dòng vật liệu này thường được phủ thêm một lớp chống trầy xước. Ngoài ra thì dòng vật liệu này có một số tính năng cơ bản như: màu sắc đa dạng, bề mặt phẳng mịn,sáng bóng. Mica có tính dẻo, chống ăn mòn tốt, có khả năng chịu nhiệt cao và không dẫn điện, dẫn nhiệt và không thấm nước.

Tủ bếp Mica là gì?

tủ bếp Mica là gì

Tủ bếp Mica là gì? Trên thực tế thì tủ bếp Mica không phải là được làm hoàn toàn từ nhựa Mica vì như vậy sẽ không đảm bảo được khả năng chịu lực và độ bền của sản phẩm. Mà thông thường thì Mica chỉ được sử dụng như một lớp phủ dán lên bề mặt gỗ công nghiệp để mang đến bề mặt trang trí đầy ấn tượng cho không gian. Và trong thiết kế nội thất hiện nay thì tủ bếp Mica sẽ có các thông số cơ bản như sau:

– Cánh tủ gồm có 03 phần với mặt ngoài là lớp nhựa Mica dày từ 0, 7 – 1mm cùng mặt sau phủ hợp Melamine và ở giữa là code gỗ công nghiệp.

– Thùng tủ gồm 02 phần là code gỗ bên trong và mặt ngoài được phủ lớp melamine.

– Hậu tủ Aluminium chịu nước và khoang chậu rửa sử dụng gỗ nhựa picomat không thấm nước.

2, Các đặc tính của tủ bếp Mica

Cùng với việc tìm hiểu các đặc tính cũng như là ưu – nhược điểm của tủ bếp Mica sẽ giúp chúng ta có thể đưa ra quyết định có nên chọn chúng cho không gian nấu nướng của gia đình.

Ưu điểm của tủ bếp Mica là gì?

tủ bếp Mica là gì

Tủ bếp Mica được biết đến có tính thẩm mỹ tốt cùng độ bền khá cao với tuổi thọ trung bình từ 10 – 15 năm. Vậy các ưu điểm của tủ bếp Mica là gì?

– Có khả năng chịu lực tốt và khả năng chịu nhiệt, chịu nước tốt và có khả năng chống lại tia cực tím.

– Dòng sản phẩm này có khả năng khắc phục hiệu quả các hạn chế của tủ bếp gỗ tự nhiên như là không bị mối mọt đồng thời hạn chế được tình trạng co ngót, nứt nẻ và cong vênh.

– Có khả năng chống trầy xước tốt và bạn hoàn toàn có thể dùng lơ đánh bóng để loại bỏ các vết xước.

– Với bề mặt phẳng mịn và sáng bóng thì tủ bếp Mica giúp mang đến một không gian nấu nướng trẻ trung, hiện đại. Và cùng khả năng bắt sáng tốt thì chúng sẽ giúp nơi đây trở nên sáng sủa và thoáng đãng hơn.

– Đặc biệt là với nhiều mẫu mã màu sắc đa dạng từ màu giả vân gỗ cho đến màu trơn với sự ổn định về màu sắc và không phai màu theo gian giúp bạn có thể thoải mái lựa chọn.

– Tuy đây là dòng vật liệu công nghiệp nhưng chúng được đánh giá là thân thiện với môi trường và an toàn với người sử dụng nên bạn có thể yên tâm chế biến và bảo quản, lưu trữ thực phẩm.

– Ngoài ra thì bề mặt sáng bóng cũng giúp cho việc vệ sinh, lau chùi trở nên dễ dàng hơn, giúp các chị em tiết kiệm được thời gian dọn dẹp.

Hạn chế của tủ bếp Mica

tủ bếp Mica là gì

Tuy có giá trị thẩm mỹ cao nhưng dòng tủ bếp này chỉ phù hợp với các không gian phòng bếp theo phong cách hiện đại. Và chúng cũng không thể chạm khắc được các hoa văn, họa tiết tinh tế.

Và so mặt bằng chung của dòng tủ bếp gỗ công nghiệp thì mức giá của dòng tủ bếp này khá là cao nên bạn cần phải cân nhắc về mức đầu tư trước khi đưa ra lựa chọn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu tủ bếp Mica là gì cũng như là các đặc tính của tủ bếp Mica. Mong rằng những thông tin trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho “đại bản doanh” của các chị em nội trợ.

Xem thêm: Tủ bếp acrylic có bền không?

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888