Với những cách bài trí phòng ăn nhà chung cư đầy ấn tượng sẽ giúp bạn mang đến một khu vực hoàn hảo nhất để gia đình cùng quây quần bên mâm cơm ấm áp.

bài trí phòng ăn nhà chung cư

Giống như tên gọi thì phòng ăn chính là không gian được dùng để dành cho các hoạt động ăn uống trong nhà và cũng chính là nơi để gia đình cùng nhau quây quần bên mâm cơm ấm cúng. Chính vì vậy việc thiết kế một không gian ăn uống đẹp mắt, ấm cúng và thoải mái chính là mong muốn của bất kỳ gia chủ nào.

bài trí phòng ăn nhà chung cư

Tuy nhiên, để làm được điều này không phải là dễ dàng, nhất là trong thiết kế nội thất nhà chung cư với diện tích hạn chế. Nhưng điều này không có nghĩa là phòng ăn trong các căn hộ thì không đẹp. Ngược lại cùng với những cách bài trí phòng ăn nhà chung cư khéo léo và sáng tạo thì bạn hoàn toàn có thể mang đến cho gia đình một khu vực ăn uống hoàn hảo nhất để thưởng thức những bữa ăn ngon miệng. Và dưới đây chính là một số gợi ý dành cho bạn.

Một số cách bài trí phòng ăn nhà chung cư ấn tượng

bài trí phòng ăn nhà chung cư

Khi bắt tay vào thiết kế phòng ăn cho những không gian nhà chung cư có diện tích hạn chế thì lối bố trí mở chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn. Theo đó thì các không gian sinh hoạt chung của gia đình như: phòng khách, phòng bếp và phòng ăn sẽ được kết nối với nhau thành một tổng thể thống nhất giúp không gian thêm phần thoáng đãng và rộng rãi hơn. Và tuy đều là thiết kế mở nhưng tùy thuộc vào từng cách bài trí, sắp xếp bàn ăn mà lại mang đến cho không gian nét đẹp riêng. Và dưới đây chính là một số cách bài trí phòng ăn nhà chung cư phổ biến nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

Bài trí phòng ăn nhà chung cư liền bếp

bài trí phòng ăn nhà chung cư

Đây là một trong những cách bố trí phòng ăn cho nhà chung cư phổ biến nhất hiện nay với sự tiện lợi cao và dễ dàng gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình. Theo đó thì sau khi hoàn tất các công việc nấu nướng thì cả gia đình hoàn toàn có thể thưởng thức ngay những mâm cơm ấm áp ngay tại phòng bếp vừa tiết kiệm diện tích lại vừa không phải mất công di chuyển. Hơn nữa lối bài trí này còn giúp cho các mùi đồ ăn không bị lan sang các khu vực khác. Và đặc biệt là trong các mẫu thiết kế phòng khách liền bếp nhà chung cư thì khu vực bàn ăn còn được xem như ranh giới hoàn hảo để phân chia hai khu vực này.

Thiết kế phòng ăn liền phòng khách

bài trí phòng ăn nhà chung cư

Theo cách bài trí phòng ăn nhà chung cư này thì bộ bàn ăn sẽ được các kiến trúc sư khéo léo sắp đặt trong không gian phòng khách và tách biệt riêng với không gian bếp của gia đình. Tại đây thì bộ bàn ăn đã được khéo léo thiết kế với kiểu dáng đơn giản cùng cách bố trí gọn gàng, khoa học giúp cho không gian thêm phần thoáng đãng, hiện đại và tinh tế. Đặc biệt là tại đây thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng các bảng màu sắc ấn tượng để vừa giúp phân biệt các khu vực cực kỳ tinh tế lại vừa giúp mang đến hiệu ứng đầy ấn tượng cho không gian.

Bài trí phòng ăn tại lối vào

bài trí phòng ăn nhà chung cư

Đây là lối bài trí rất phù hợp trong thiết kế nội thất cho những không gian nhà chung cư có diện tích quá nhỏ và có các khoảng không gian trống ít. Tuy nhiên thì việc đặt bàn ăn này đòi hỏi phải có sự khéo léo và tỉ mỉ cao vì việc đặt bàn ăn đối diện lối đi thường dễ khiến cho người dùng cảm giác khó chịu. Theo đó thì bạn hoàn toàn có thể bố trí tại đây một vách ngăn, một vài món đồ trang trí, nội thất hoặc thậm chí là cây cảnh để giúp tạo sự tách biệt với lối đi lại.

Lời kết

Như vậy qua bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách bài trí phòng ăn nhà chung cư tiện nghi và đầy ấn tượng. Mong rằng cùng với những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế và bố trí cho không gian căn hộ của mình sao cho phù hợp nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888