Cùng với thiết kế tủ bếp kết hợp với bàn ăn sẽ giúp mang đến một sự cộng hưởng hoàn hảo mang đến nét đẹp tinh tế và tiện nghi cho không gian.

tủ bếp kết hợp với bàn ăn

Được ví như trái tim của ngôi nhà để ta thể hiện tình yêu thương qua những món ăn ngon và lưu giữ hạnh phúc gia đình qua việc quây quần bên mâm cơm ấm cúng, thiết kế phòng bếp là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm, chú trọng. Và khi bố trí không gian nơi đây thì hai yếu tố nội thất bạn không thể bỏ qua chính là tủ bếp và bàn ghế ăn. Mỗi sản phẩm này khi đứng một mình vẫn có thể tạo một điểm nhấn đẹp đẽ cho không gian và khi kết hợp với nhau sẽ lại càng giúp nâng tầm giá trị thẩm mỹ tại đây càng thêm hoàn hảo hơn. Theo đó thiết kế tủ bếp kết hợp với bàn ăn chính là phương án thiết kế tối ưu được các gia đình lựa chọn.

1, Ưu điểm của việc thiết kế tủ bếp kết hợp với bàn ăn

Trên thực tế không phải ngẫu nhiên mà lối bố trí kết hợp này lại được các gia đình Việt yêu thích và lựa chọn như vậy mà bởi các ưu thế nổi bật về tính thẩm mỹ cũng như là cách sử dụng không gian hoàn hảo. Cụ thể là:

1.1 Giúp mang đến tính thẩm mỹ đồng điệu

tủ bếp kết hợp với bàn ăn

Tủ bếp và bàn ghế ăn chính là những món đồ nội thất quan trọng không thể vắng mặt trong không gian nội trợ của gia đình thì việc thiết kế nội thất và đều là những điểm nhấn thẩm mỹ đầy nổi bật cho không gian. Chính vậy việc bố trí hai món đồ nội thất này hài hòa với màu sắc, kiểu dáng, chi tiết sẽ giúp bạn nâng tầm sức hút cho không gian bằng một tổng thể đồng điệu đến mê hoặc. Chưa kể đến sự xuất hiện của một bộ bàn ghế ăn bên cạnh tủ bếp còn sẽ giúp cho không gian nơi đây càng thêm phần ấm cúng và cuốn hút hơn.

1.2 Tủ bếp kết hợp với bàn ăn giúp sử dụng không gian một cách hiệu quả

tủ bếp kết hợp với bàn ăn

Bên cạnh việc đảm bảo các yêu cầu thẩm mỹ thì việc thiết kế tủ bếp cùng với bàn ăn còn giúp sử dụng không gian một cách hiệu quả để tạo nên một nét đẹp tự nhiên nhất. Theo đó với những không gian có diện tích hạn chế thì cách bố trí kết hợp này sẽ giúp sử dụng không gian một cách hiệu quả đồng thời giúp cho việc di chuyển đi lại trở nên đơn giản hơn. Còn với những với không gian rộng lớn thì việc sử dụng bộ bàn ghế ăn sẽ giúp tạo sự cân bằng để không gian trở nên hài hòa hơn, không bị quá trống trải, lạnh lẽo.

1.3 Đảm bảo sự thuận tiện trong sử dụng

tủ bếp kết hợp với bàn ăn

Và đối với người nội trợ thì việc bố trí phối hợp hoàn hảo giữa tủ bếp và bàn ghế ăn sẽ giúp tạo sự thuận tiện hơn rất nhiều trong sử dụng. Theo đó khu vực bàn ăn còn có thể sử dụng giống như một bàn soạn để đồ một cách tiện lợi cho không gian nhà bếp hạn chế không thích hợp để đặt bàn đảo. Ngoài ra cách bố trí này còn giúp người nội trợ không cần phải di chuyển quá nhiều mỗi khi chế biến món ăn xong khi sử dụng phòng ăn và bếp riêng. Hơn nữa sẽ thật bất tiện khi bạn cần có một bữa ăn nhẹ nhàng lại phải vòng đi vòng lại giữa hai khu vực.

2, Tư vấn thiết kế tủ bếp kết hợp với bàn ăn một cách tiện ích

Có thể thấy được với các ưu điểm nổi bật trên thì đây chính là một lối thiết kế tối ưu cho không gian nội trợ của gia đình. Tuy nhiên trong thực tế khi bắt tay vào thực hiện để kết hợp hài hòa các món đồ nội thất này không phải là điều đơn giản. Theo đó dưới đây là một số lưu ý trong thiết kế tủ bếp kết hợp với bàn ăn mà bạn cần phải nắm vững:

2.1 Lưu ý trong lựa chọn kích thước

Trong thiết kế nội thất bất kỳ một không gian nào thì đều đòi hỏi các món đồ nội thất cần phải hài hòa và vừa vặn với không gian. Chính vì vậy tùy thuộc vào không gian diện tích thực tế và các vị trí đặt của chúng mà bạn có thể tính toán kích thước sao cho phù hợp nhất. Cụ thể như với những không gian có diện tích nhỏ bạn không nên chọn những bộ tủ bếp và bàn ghế ăn có kích thước cồng kềnh sẽ khiến căn phòng trở nên ngột ngạt và hạn chế sự di chuyển. Ngoài ra nếu trong không gian rộng lớn nếu kích thước nội thất quá nhỏ sẽ khiến căn phòng trở nên trống rỗng.

tủ bếp kết hợp với bàn ăn

Và bên cạnh việc đảm bảo kích thước vừa vặn với không gian thì bạn cũng đừng quên tính toán các kích thước về chiều cao sao cho đảm bảo sự tiện nghi và thoải mái trong sử dụng cho người dùng. Theo đó việc tìm hiểu kích thước tủ bếp cũng như là bàn ghế ăn tiêu chuẩn phù hợp với số người sử dụng chính là lời khuyên hữu ích dành cho bạn.

2.2 Đảm bảo sự hài hòa về phong cách trong thiết kế tủ bếp kết hợp với bàn ăn

tủ bếp kết hợp với bàn ăn

Trong thiết kế tủ bếp kết hợp với bàn ăn thì việc đảm bảo sự tương đồng trong phong cách giữa các món đồ nội thất cũng như là giữa nội thất với ngôi nhà là rất quan trọng. Bởi nếu bàn ăn và tủ bếp lại mang những phong cách khác nhau, không tương thích sẽ khiến căn phòng trở nên kệch cỡm cũng như là không thể phát huy được hết thẩm mỹ vốn có của chúng để mang đến được những dấu ấn tuyệt vời nhất. Chính vì vậy tùy thuộc vào diện tích và chủ đề chung của ngôi nhà mà bạn có thể lựa chọn cho tủ bếp và bàn ghế ăn một phong cách phù hợp nhất và đảm bảo sự tương đồng về đường nét, chi tiết để tạo nên một tổng thể đồng điệu đầy cuốn hút.

2.3 Lưu ý trong lựa chọn màu sắc phù hợp

tủ bếp kết hợp với bàn ăn

Có rất nhiều cách lựa chọn màu sắc bàn ăn và tủ bếp phù hợp cho không gian phong bếp của gia đình nhưng điều quan trọng là đòi hỏi bạn cần phải biết cách kết hợp hài hòa để tạo nên sự nhịp nhàng trong không gian. Và theo các chuyên gia, cách lựa chọn màu đơn giản nhất cho không gian nơi đây chính là lựa chọn những gam màu trung tính nhẹ nhàng, nhất là những gam màu nâu gỗ để để magn đế sự ấm cúng cho không gian. Trong trường hợp nếu bạn muốn tạo điểm nhấn cho không gian nươi đây thì bạn có thể chọn màu ăn khác với các món đồ nội thất còn lại nhưng lưu ý không nên quá tham lam trong sử dụng những gam màu này.

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một vài lưu ý trong thiết kế để sở hữu một phương án bố trí tủ bếp kết hợp với bàn ăn hoàn hảo nhất. Mong rằng với những gợi ý trên đây của Xưởng Nội Thất Hoàng Gia sẽ hữu ích cho bạn trong việc đưa ra phương án thiết kế tối ưu nhất cho không gian nội trợ của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888