Cùng với việc xác định phong thủy nhà bếp cho người mệnh Thủy phù hợp sẽ giúp mang đến cho gia đình nhiều may mắn, tài lộc và thịnh vượng.

phong thủy nhà bếp cho người mệnh Thủy

Theo quan niệm phong thủy thì phòng bếp được đánh giá là một trong những không gian có vai trò rất quan trọng trong thẩm định một ngôi nhà. Bởi đây chính là nơi giữ lửa trong nhà và có vai trò quyết định đến tài lộc và thịnh vượng của gia đình. Chính vì vậy trong thiết kế phòng bếp thì bên cạnh tính thẩm mỹ và công năng sử dụng thì phong thủy cũng là một yếu tố mà gia chủ rất quan tâm và chú trọng. Và theo các chuyên gia phong thủy thì tùy thuộc vào niên mệnh và ngũ hành của mỗi người mà ta có thể bố trí phòng bếp cũng như là thiết kế tủ bếp sao cho phù hợp nhất. Vậy bố trí phong thủy nhà bếp cho người mệnh Thủy như thế nào để gặp nhiều may mắn và tốt lành?

Tìm hiểu phong thủy phòng bếp cho người mệnh Thủy

Để có thể thiết kế và bài trí phong thủy nhà bếp cho người mệnh Thủy phù hợp nhất thì đầu tiên đòi hỏi bạn cần phải hiểu rõ các nguyên tắc phong thủy phù hợp.

1, Lựa chọn hướng nhà bếp

https://xuongnoithathoanggia.vn/

Theo quan niệm phong thủy thì mỗi mệnh trong ngũ hành lại có sự tương ứng với các phương hướng khách nhau phù hợp với thuyết ngũ hành. Theo đó khi xác định phong thủy nhà bếp cho gia chủ  mệnh Thủy thì hướng được xem là tốt nhất là phù hợp nhất là hướng Bắc. Bên cạnh đó khi tư vấn phong thủy nhà bếp thì các chuyên gia khuyên rằng đối với các gia chủ có quẻ mệnh thuộc Đông tứ trạch thì các hướng Đông và Đông Nam cũng là các hướng tốt cho gia chủ mệnh Thủy. Và chọn hướng bếp là những hướng này sẽ giúp thu hút các luồng năng lượng tốt lành từ hướng tốt để mang đến cho gia đình những điều may mắn, tài lộc, sức khỏe và sự thịnh vượng.

2, Lựa chọn màu sắc chủ đạo

phong thủy nhà bếp cho người mệnh Thủy

Màu sắc cũng là một yếu tố rất quan trọng trong thiết kế phong thủy nhà bếp cho người mệnh Thủy. Bởi bên cạnh việc quyết định đến tính thẩm mỹ thì yếu tố này còn giúp bổ sung sinh khí và thu hút những điều tốt lành. Theo đó thì khi phối màu tủ bếp thì gia chủ có thể chọn màu sắc là các màu bản mệnh của mình như: xanh lam, xanh dương, xanh đen, đen,… để giúp tăng cường thêm các năng lượng tích cực (lưỡng thủy thành giang).

phong thủy nhà bếp cho người mệnh Thủy

Bên cạnh đó thì khi chọn tủ bếp mệnh Thủy cũng có thể chọn các màu sắc thuộc hành tương sinh với mình – hành Kim như: trắng, kem, xám, ghi, màu ánh kim,… để giúp mang đến nhiều may mắn và tài lộc. Bên cạnh đó cũng không nên lạm dụng các gam màu thuộc hành Thổ như: vàng, vàng đất, nâu,… vì Thổ khắc Thủy. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là không sử dụng những gam màu này vì không phù hợp với nguyên lý ngũ hành. Tốt nhất là bạn nên sử dụng hạn chế để không gây ảnh hưởng xấu vì dù Thổ khắc Thủy nhưng nước nhiều thì đất bị trôi dạt.

3, Lựa chọn chất liệu, kiểu dáng và đồ trang trí phù hợp

phong thủy nhà bếp cho người mệnh Thủy

Trong thiết kế phong thủy nhà bếp cho người mệnh Thủy thì nên sử dụng những đồ vật bằng kim loại hay inox vì đây chính là những chất liệu phù hợp với người mệnh Thủy. Bên cạnh đó thì các chất liệu gỗ và thủy tinh cũng là những vật liệu rất tốt cho không gian nơi đây nên gia chủ mệnh Thủy có chọn những mẫu tủ bếp gỗ tự nhiên để vừa tạo nét sang trọng cho không gian mà vẫn hợp phong thủy.

phong thủy nhà bếp cho người mệnh Thủy

Bên cạnh đó thì khi lựa chọn đồ trang trí cho phòng bếp thì người mệnh Thủy có thể lựa chọn các đồ vật với kiểu dáng hình tròn, hình trụ hay các hình gợn sóng vì đây là các biểu tượng của hành Kim, Mộc và Thủy. Và khi bài trí thì bạn cần phải biết cách sắp xếp khéo léo, tránh sử dụng quá nhiều hình khối cùng một lúc. Và một quả cầu hình tròn treo ở cửa bếp hay một lọ hoa hình lượn sóng đặt trên tủ bếp đều là những gợi ý hoàn hảo giúp không gian thêm phần đẹp mắt.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên công ty thiết kế nội thất – Nhà Bếp Hoàng Gia đây đã cùng mọi người tìm hiểu về phong thủy nhà bếp cho người mệnh Thủy phù hợp. Mong rằng với những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế phù hợp nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888