Việc bố trí đèn Led âm trần trong thiết kế nội thất chính là một giải pháp hoàn hảo để giúp bạn sở hữu một không gian sống sang trọng, lung linh và lãng mạn.

bố trí đèn Led âm trần

Ánh sáng luôn là một yếu tố có vai trò rất quan trọng trong bất kỳ không gian nào vì chúng có ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ và sự thoải mái căn phòng. Chính vì vậy trong thiết kế nội thất thì việc bố trí ánh sáng phải phù hợp với concept của thiết kế mới tôn lên các đường nét sang trọng và tinh tế mà các KTS muốn truyền tải. Trong đó thì với nét đẹp lung linh, lãng mạn và đầy ấn tượng thì việc bố trí đèn Led âm trần hiện đang được rất nhiều gia đình Việt yêu thích trong thiết kế nội thất.

1, Những lợi ích của việc bố trí đèn Led âm trần

Không phải ngẫu nhiên mà hệ thống đèn này lại được nhiều gia đình Việt ưa chuộng như vậy mà bởi các đặc tính nổi bật mà chúng mang đến cho không gian nội thất. Và dưới đây chính là một số lợi ích mà đèn Led âm trần mang đến cho không gian sống của bạn.

Có độ bền cao và tiết kiệm điện năng

bố trí đèn Led âm trần

Đèn Led được biết đến là một thành viên tiêu biểu trong công nghệ tiết kiệm năng lượng hiện nay. Và ưu điểm của dòng sản phẩm này là có tuổi thọ sử dụng lâu (dài gấp đôi đèn compact và huỳnh quang) đồng thời có thể kiểm soát độ sáng phù hợp với hoạt động nên sẽ giúp người dùng có thể phần nào tiết kiệm điện năng cho ngôi nhà.

Bố trí đèn Led âm trần tạo hiệu ứng đẹp mắt với độ sáng phù hợp

bố trí đèn Led âm trần

Theo các chuyên gia thì độ sáng của đèn Led sẽ có khả năng tác động đến tâm trạng của người dùng nên tùy thuộc vào từng không gian mà ta có thể cân nhắc sử dụng ánh sáng đèn Led âm trần sao cho phù hợp. Trong đó thì màu vàng nhạt và màu trắng ấm chính là sự lựa chọn hoàn hảo để giúp không gian trở nên ấm cúng và gần gũi hơn. Còn màu trắng lạnh lại dành để bộc lộ nét đẹp hiện đại và sang trọng cho không gian.

Giá thành phải chăng

bố trí đèn Led âm trần

Đây là một ưu điểm nổi bật của hệ thống đèn này với mức giá trung bình của đèn Led trên thị trường hiện nay khoảng từ 55.000 – 200.000 đồng. Và với mức chi phí khá thấp nhưng lại giúp tiết kiệm điện năng và giá trị thẩm mỹ cao thì không có gì ngạc nhiên khi chúng lại được ưa chuộng như vậy.

2, Bật mí một số cách bố trí đèn Led âm trần trong thiết kế nội thất

Trong thiết kế nội thất thì đối với từng không gian chức năng khác nhau thì hệ thống chiếu sáng lại được thiết kế theo phong cách riêng để phù hợp với công năng và cách trang trí khác nhau. Và dưới đây chính là một số cách bố trí đèn Led âm trần trong thiết kế nội thất mà bạn có thể tham khảo:

Bố trí công suất đèn Led âm trần trong thiết kế nội thất các khu vực chức năng

bố trí đèn Led âm trần

Trong thiết kế phòng khách hay một số khu vực khác như phòng bếp, phòng đọc sách thì để đáp ứng được nhu cầu chiếu sáng thì bạn nên sử dụng các mẫu đèn Led có công suất 7W và 9W với trần nhà cao trên 280cm. Còn đối với các không gian trần thấp khoảng dưới 280cm thì mẫu đèn Led dạng siêu mỏng tán fin với suất 6W, 9W chính là sự lựa chọn hoàn hảo để vừa tiết kiệm diện tích lại vừa mang đến không gian sang trọng.

bố trí đèn Led âm trần

Còn đối với những không phòng ngủ hay trong thiết kế tủ trang trí thì bạn có thể chọn các dòng đèn Led có công suất nhỏ hơn với công suất 3W, 5W kết hợp với đèn Led chiếu rọi hoặc chiếu hắt,… Ngoài ra thì trong thiết kế ánh sáng cho ngôi nhà thì bạn có thể kế hợp đèn led âm trần với đèn chùm hoặc đèn thả trần trong thiết kế nội thất để tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian.

Lựa chọn và bố trí các loại ánh sáng đèn Led âm trần trong thiết kế nội thất

bố trí đèn Led âm trần

Trên thị trường hiện nay thì đèn Led âm trần có 03 màu ánh sáng phổ biến là: ánh sáng vàng 3000K, ánh sáng trung tính 4000k và ánh sáng trắng 6500K và mỗi loại màu lại mang đến những hiệu ứng và cảm giác khác nhau. Trong đó thì với những không gian phòng ngủ hay phòng bếp thì lựa chọn ánh đèn vàng chính là sự lựa chọn tối ưu để mang đến cảm giác thư giãn và dễ chịu. Còn ánh sáng đèn trắng, ánh sáng trung tính lại chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian phòng khách, phòng làm việc để mang đến nét đẹp sang trọng và tinh tế.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về cách bố trí đèn Led âm trần trong thiết kế nội thất hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian sống của bản thân và gia đình.

Bài viết liên quan: https://xuongnoithathoanggia.vn/tin-tuc/tim-hieu-loi-ich-cua-thiet-ke-den-led-cho-tu-bep/

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888