Nếu muốn mang đến cho gia đình nhiều may mắn, tốt lành, tài vận hanh thông thì bạn cần phải tránh 07 điều cấm kỵ trong phong thủy phòng khách dưới đây.

điều cấm kỵ trong phong thủy phòng khách

Theo các quan niệm phong thủy thì phòng khách chính là một trong những không gian có vai trò rất quan trọng trong thẩm định một ngôi nhà. Theo đó thì đây không chỉ là nơi đón tiếp khách của gia đình mà còn là trung tâm tích tụ vượng khí cũng như là các nguồn năng lương tích cực trong ngôi nhà. Chính vì vậy trong thiết kế nội thất phòng khách thì bên cạnh việc đảm bảo công năng, tính thẩm mỹ thì phong thủy cũng chính là một yếu tố mà bạn không thể bỏ qua. Và để mang đến cho gia đình nhiều điều may mắn, tốt lành cũng như tài vận hanh thông thì đòi hỏi bạn cần phải tránh một số điều cấm kỵ trong phong thủy phòng khách dưới đây.

07 điều cấm kỵ trong phong thủy phòng khách cần phải tránh

Theo lời khuyên của các chuyên gia phong thủy thì trong thiết kế phòng khách đòi hỏi bạn cần phải tránh những điều cấm kỵ trong phong thủy phong khách sau:

1, Không trang trí phòng khách như một khách sạn, hộp đêm

điều cấm kỵ trong phong thủy phòng khách

Trong thiết kế thì nhiều gia chủ thường mong muốn trang trí cho không gian đón tiếp khách của mình như một khách sạn 5 sao hay thậm chí là như một hộp đêm hạng sang để thể hiện sự giàu có và đẳng cấp của mình. Tuy nhiên thì theo các chuyên gia thì đây lại là một lối thiết kế không thực tế và thậm chí là vô dụng. Bởi lối bài trí này chỉ khơi gợi cho người nhìn một nét hấp dẫn ban đầu còn càng về sau thì lại mang đến cảm giác thiếu vắng. Điều này sẽ khiến người dùng lầm tưởng rằng mình đang ở một khách sản chứ không phải tổ ấm của mình. Do đó, trong thiết kế phòng khách thì sang trọng là cần thiết nhưng cần phải đảm bảo được sự gần gũi, ấm cúng và thiết thực nhất.

2, Không để phòng khách lộn xộn, bừa bãi

điều cấm kỵ trong phong thủy phòng khách

Một điều cấm kỵ trong phong thủy phòng khách mà bạn cần nắm rõ là không để cho không gian nơi đây bừa bãi, lộn xộn với mọi thứ không ngăn nắp, không quy củ. Vì điều này sẽ khiến cho cả chủ nhân lẫn các vị khách cảm thấy khó chịu và bức bội. Bên cạnh đó thì việc sống trong một môi trường hỗn độn sẽ khiến cho suy nghĩ của chúng ta bị chậm lại cũng như là ngăn cản vận khí trong không gian đồng thời là tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại phát triển. Do đó trong thiết kế nội thất thì hãy nhớ giữ cho phòng khách cũng như là các không gian sống của mình luôn gọn gàng và thoáng đãng để mang đến các nguồn năng lượng tích cực cho ngôi nhà.

3, Không nên lắp điều hòa ở phía trên ghế sofa

điều cấm kỵ trong phong thủy phòng khách

Việc lắp điều hòa phía trên ghế sofa sẽ khiến khí lạnh tác động trực tiếp đến người ngồi bên dưới gây nên những điều không tốt cho người dùng. Bởi theo các chuyên gia phong thủy thì luồng khí lạnh sẽ tạo áp lực trực tiếp lên con người . Đồng thời thì nếu xét về khoa học thì điều này sẽ gây nên những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con người và đẫn đến các bệnh đau đầu, cảm lạnh, viêm phổi,… nhất là đối với người già và trẻ nhỏ. Do đó trong quá trình sắp xếp thì bạn nên tính toán vị trí đặt điều hòa cũng như là bố trí sofa phòng khách sao cho phù hợp nhất.

4, Không đặt sừng, đầu động vật hoặc hoa khô trong phòng khách

điều cấm kỵ trong phong thủy phòng khách

Không ít gia chủ thường ưa chuộng lự chọn sừng hươu, sừng tê giác cũng như đầu ngựa, đầu trâu,… trong trang trí phòng khách để thể hiện sự quyền uy của mình. Nhưng trên thực tế thì đây là một điều cấm kỵ trong phong thủy phòng khách vì các đồ dùng này được làm từ các động vật đã chết nên sẽ mang đến cho không gian một luồng âm khí không tốt. Đặc biệt là việc chọn vật thể chết cũng sẽ khiến cho đường công danh, sự nghiệp của gia chủ gặp nhiều trục trặc.

Và dù chúng là độ vật giả thì cũng không nên vì những hình ảnh này sẽ mang đến cảm xúc sợ hãi và tiêu cực khi nhìn vào. Theo đó thì việc sử dụng hoa giả, hoa khô cũng như vậy nên tốt nhất là bạn nên chọn hoa tươi hay các chậu cây cảnh nhỏ để giúp căn phòng thêm sinh động hơn.

5, Không để các vật phẩm phong thủy, linh vật sai vị trí

điều cấm kỵ trong phong thủy phòng khách

Trong phòng khách thì nhiều gia chủ thường yêu thích trưng bày các vật phẩm phong thủy để tăng thêm vượng khí cho không gian và mang đến nhiều may mắn và tài lộc. Tuy nhiên trong bài trí các vật phẩm phong thủy phòng khách thì đòi hỏi gia chủ phải có những kiến thức nhất định hoặc là tham khảo sự tư vấn của các chuyên gia để bố trí sao cho phù hợp nhất. Tránh trường hợp nhiều người tùy tiện bày biện sai vị trí gây phản tác dụng và mang đến cho gia đình những điều không tốt lành.

6, Không tùy tiện treo tranh phong thủy

điều cấm kỵ trong phong thủy phòng khách

Trong trang trí phòng khách thì nhiều người thường ưa chuộng tranh phong thủy vì chúng không chỉ giúp cho không gian thêm sinh động, ấn tượng mà còn mang đến những ý nghĩa phong thủy tốt lành. Tuy nhiên một điều cấm kỵ trong phong thủy phòng khách là không nên tùy tiện lựa chọn tranh phong thủy vì không phải loại tranh nào cũng phù hợp với bạn. Ví dụ như tranh các con vật như: ngựa, rồng, hổ,… tuy mang ý nghĩa tốt nhưng có thể không tương quan với mệnh của gia chủ. Và theo lời khuyên của các chuyên gian thì bạn muốn treo tranh phong thủy thì có thể chọn 04 loại tranh là: tranh sơn thủy, tranh hoa mẫu đơn, tranh tre trúc và tranh cá chép vì chúng dược xem là hài hòa với mọi gia đình.

7, Không treo hung khí, các vật sắc nhọn trong phòng khách

điều cấm kỵ trong phong thủy phòng khách

Trong thiết kế phòng khách thì đòi hỏi bạn phải tránh xa những vật trang trí sắc nhọn, các đồ vật hung khí như: đao, kiếm, gươm, giáo,… dù là đồ thật hay là mô hình. Bởi theo phong thủy thì những đồ vật sắc nhọn thường mang theo sát khí nên khi trưng bày trong không gian phòng khách sẽ khiến sát khí bao trùm căn phòng và gây ra các tai nạn, không may mắn cho gia đình. Và đừng nghĩ rằng việc treo những đồ vật này sẽ mang dến cảm giác độc đáo, sang trọng mà thực tế là chúng chỉ khiến cho người nhìn cảm giác sợ hãi, tiêu cực mà thôi.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người 07 điều cấm kỵ trong phong thủy phòng khách cần phải tránh trong thiết kế. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho mọi người trong việc bài trí không gian đón tiếp khách của gia đình để mang đến nhiều may mắn và tài lộc nhất.

Bài viết liên quan: https://xuongnoithathoanggia.vn/tin-tuc/tim-hieu-ve-phong-thuy-phong-khach-giup-thu-hut-tai-loc/

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888