Không chỉ dừng lại ở giá trị đẳng cấp, thiết kế nội thất phong cách hoàng gia còn khiến bạn có thể cảm nhận sự mê hoặc trong từng khoảng không trong nhà.

thiết kế nội thất phong cách hoàng gia

Cùng với nhịp sống phát triển hiện nay thì mọi người càng đề cao hơn trong việc thiết kế nội thất để mang đến một không gian sống hoàn hảo nhất. Đặc biệt là đối với các gia đình giàu có thì hạng mục này lại càng được chú trọng đầu tư để không chỉ đáp ứng các công năng sử dụng mà chỉ nhìn lướt qua cũng có thể biết được sự quyền uy và giàu có của gia đình. Chính vì vậy với xuất phát điểm từ những tòa lâu đài, cung điện của tầng lớp bá tước, quý tộc xưa thì thiết kế nội thất phong cách hoàng gia với nét đẹp thể hiện sự vương giả, quyền quý hiện đang là xu hướng được giới thượng lưu, người giàu có lựa chọn để trở thành bậc đế vương, nữ hoàng trong không gian riêng của mình.

Tìm hiểu chung về phong cách thiết kế nội thất hoàng gia

Với xuất phát điểm là những hình ảnh về không gian đẳng cấp trong các tòa lâu đài, cung điện thì khi nhắc đến phong cách hoàng gia là chúng ta có thể nghĩ ngay đến nét dẹp vương giả đầy kiêu kỳ, lộng lẫy của cuộc sống thượng lưu xa hoa bậc nhất trong thế kỷ trước. Theo đó thì chỉ cần nhìn lướt qua thì thì bạn có thể cảm nhận được sự uy quyền và giàu có của gia chủ. Chính vì vậy trong xu hướng hiện nay thì đây hiện đang là phong cách rất được các gia dình quyền quý, giàu có lựa chọn để thể hiện địa vị của mình.

thiết kế nội thất phong cách hoàng gia

Và trong thiết kế nội thất tân cổ điển hay cổ điển phong cách hoàng gia luôn tạo được ấn tượng mạnh mẽ với người xem bởi nét đẹp tráng lệ của mình. Đặc biệt là một góc nhìn gợi cảm với nét đẹp kiêu kỳ toát lên từ những chi tiết, đường nét, phào chỉ tinh xảo để giúp tạo nên một tổng thể đồng điệu đầy đẳng cấp. Bên cạnh đó cùng với sự cộng hưởng hoàn hảo từ nhiều khía cạnh khác nhau như: nội thất, màu sắc, mảng khối, cách sắp xếp,… sẽ giúp người dùng có thể tận hưởng cảm giác “đế vương” trong không gian sống của mình.

Tư vấn thiết kế nội thất phong cách hoàng gia hoàn hảo nhất

Trên thực tế để phô diễn được hết giá trị thẩm mỹ của phong cách hoàng gia một cách hoàn hảo nhất mà không quá mờ nhạt hay rối mắt, nặng nề không phải là một điều đơn giản. Và dưới đây chính là một số gợi ý hữu ích dành cho bạn:

1, Lựa chọn nội thất phù hợp

thiết kế nội thất phong cách hoàng gia

Khi lựa chọn nội thất hoàng gia thì bạn nên dựa trên tổng thể diện tích, không gian cũng như là concept, chủ đề định sẵn để đưa ra các phương án sao cho phù hợp. Đặc biệt là việc lựa chọn nội thất theo phong cách này thường đòi hỏi cần phải chế tác rất tỉ mỉ để mang đến nét đẹp sang trọng và uy quyền cho không gian. Theo đó thì bạn có thể chọn những mẫu sofa, bàn trà, đèn chùm,… giường ngủ được chạm khắc hoa văn tinh xảo cùng các đường nét uốn lượn kiêu kỳ để thể hiện đẳng cấp của giới hoàng gia. Tuy nhiên cần lưu ý lựa chọn nội thất cần phải có tính đồng bộ về kiểu dáng, hoa văn, màu sắc,… để mang đến sự đồng nhất trong tổng thể.

2, Chú ý đến các chi tiết, hoa văn

thiết kế nội thất phong cách hoàng gia

Để nhấn mạnh đến sự sang trọng và tái hiện hình ảnh quý tộc xưa một cách hoàn hảo nhất thì trong thiết kế nội thất phong cách hoàng gia thường sử dụng rất nhiều chi tiết hoa văn được chạm khắc vô cùng tỉ mỉ và sắc nét đạt đến độ hoàn hảo. Đặc biệt là các chi tiết này đều thường được thiết kế mạ bạc, mạ vàng hay sử dụng các kim loại quý, khảm đá quý để giúp mang đến một góc nhìn lung linh và hoành tráng nhất. Theo đó thì đồ nội thất càng được trang trí tỉ mỉ, tinh xao bao nhiêu thì lại càng thể hiện được mắt thẩm mỹ cũng như là uy quyền của gia chủ bấy nhiêu.

3, Thiết kế chú ý đến không gian sắp đặt nội thất phong cách hoàng gia

thiết kế nội thất phong cách hoàng gia

Trong không gian nội thất phong cách quý tộc, hoàng gia thì đòi hỏi cần phải có một khoảng không gian đủ lớn để thoải mái sắp xếp nội thất cũng như là trang trí không gian thật bắt mắt. Bởi nội thất cũng như là các phụ kiện trang trí theo phong cách này thường mang kiểu dáng lớn cùng nhiều chi tiết cầu kỳ, nặng nề nên nếu không gian nhỏ sẽ tạo cảm giác bức bí, chật chội và nặng nề. Ngoài ra trong sắp xếp thì bạn cần nên chú ý đến bố cục cân đối và bài trí ở vị trí trung tâm để tạo điểm nhấn nổi bật hoàn hảo cho không gian.

4, Lưu ý đến yếu tố kiến trúc

thiết kế nội thất phong cách hoàng gia

Bên cạnh việc lựa chọn nội thất thì bạn cũng cần phải lưu ý đến đến tổng thể kiến trúc để tạo một không gian hoàn hảo nhất. Theo đó trong thiết kế nội thất phong cách hoàng gia thì bạn có thể dựa vào các chi tiết hoa văn, đường nét để định hình kiến trúc sao cho phù hợp nhất. Và một vấn đề đòi hỏi bạn cần phải đặc biệt chú trọng đến việc phân chia các mảng miếng trong không gian một cách hiệu quả để đảm bảo theo nguyên tắc tỷ lệ vàng nghiêm ngặt thông qua các hệ phào chỉ tinh tế. Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể lựa chọn các kiểu kiến trúc mái vòm hay các hệ trụ cột đối xứng để tăng thêm nét hoài cổ sang trọng cho không gian.

5, Lựa chọn các phụ kiện trang trí cho không gian

thiết kế nội thất phong cách hoàng gia

Cùng với không gian rộng lớn nên khi việc chỉ bố trí các đồ nội thất hoàng gia thôi là chưa đủ mà cần phải tô điểm thêm các phụ kiện trang trí được thiết kế tỉ mỉ để tôn lên sự lộng lẫy cho cả căn phòng. Trong đó một số phụ kiện thông dụng, bạn có thể tham khảo như: các mẫu đèn chùm pha lê được thiết kế tinh xảo hay những hệ rèm cửa có kích thước lớn với các hoa văn tinh tế kết hợp với yếm sang trọng. Ngoài ra thì bạn cũng có thể sử dụng các phụ kiện trang trí như: tranh phục hưng, gương trang trí, bình hoa, lò sưởi giả,… để tăng sức hút cho không gian.

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người đi sâu vào tìm hiểu về nét cuốn hút của xu hướng thiết kế nội thất phong cách hoàng gia hiện đang được giới thượng lưu yêu thích và ưa chuộng hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Xưởng Nội Thất Hoàng Gia sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất để xứng tầm với địa vị và giá trị ngôi nhà của mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888