Nhà bị đâm hông được hiểu là thế nhà mà phía bên hông của nó bị một con đường hay một con hẻm đâm thẳng vào. Và đây được xem là một thế nhà xấu không nên lựa chọn.

Phong thủy luôn là một yếu tố rất được các gia đình quan tâm và chú trọng trong việc xây nhà hay mua nhà. Bởi chỉ có hài hòa về yếu tố phong thủy thì mới mang đến cảm giác an tâm để cả gia đình cùng an cư, lạc nghiệp. Bởi vậy trong quá trình xây dựng hay khảo sát các ngôi nhà thì mọi người thường rất chú trọng đến thế phong thủy của ngôi nhà cũng như là một số lỗi phong thủy cần phải tránh. Trong đó có mỗi lỗi mà nhiều người thường bỏ qua chính là “nhà bị đâm hông”. Đây là lỗi như thế nào? Cách hóa giải ra sao? Cùng đi sâu vào tìm hiểu chi tiết qua nội dung bài viết dưới đây.

Như thế nào là nhà bị đâm hông?

nhà bị đâm hông

Nhà bị đâm hông được hiểu một cách đơn giản chính là nhà có phần bên hông bị một con đường hay một con hẻm đâm thẳng vào. Ngoài ra hiện nay còn một thế khác chính là nhà bị nhà khác đâm hông tức là hông của ngôi nhà này giáp với phòng vệ sinh của ngôi nhà khác.

Theo các chuyên gia thì với thế nhà này thì dù là xét trên khía cạnh khoa học thay là phong thủy, tử vi đều không tốt. Chi tiết như sau:

– Xét về khía cạnh khoa học: Nêu ngôi nhà bị đâm hông nằm trên những đường trục xe cộ di chuyển sẽ thì sẽ gây nên các tình huống tai nạn giao thông nhiều hơn so với những vị trí khác. Cùng với đó nếu trong nhà phòng ngủ được xây tại vị trí hông bị đường hay hẻm đâm vào cũng sẽ gây nên những ảnh hưởng xấu về chất lượng giấc ngủ.

– Xét về khía cạnh tử vi, phong thủy: Theo các chuyên gia phong thủy thì nhà có phần hông bị đường hay hẻm đâm hoặc nhà vệ sinh của nhà bên cạnh đâm vào sẽ khiến cho các nguồn tà khía, năng lượng xấu xâm nhập vào. Từ đó át đi những may mắn, tài lộc và điều tốt lành của gia đình khiến cho cá thành viên thường gặp những điều xủi xẻo, không may mắn.

Cách hóa giải phong thủy khi nhà bị đâm hông

nhà bị đâm hông

Từ nội dung trên có thể thấy được rằng thế nhà bị đâm hông là điều không tốt, mang đến những điều xui xẻo cho gia đình. Vì vậy trong xây nhà hoặc mua nhà thì mọi người tốt nhất nên tránh thế nhà này. Trong trường hợp không thể tránh thì mọi người cũng không nên quá lo lắng mà có thể tham khảo một vài cách hóa giải dưới đây:

1, Hóa giải bằng cách xây dựng rào chắn

Việc xây các tường rào được xem là biện pháp hữu ích nhất để có thể hóa giải thế phong thủy nhà xấu này. Bởi việc tạo dựng các hàng rào chắn vững chắc sẽ giúp bẻ gãy các dòng tà khí hay sát khí được tạo ra khi con hẻm, con đường đâm thẳng vào nhà. Đồng thời cũng tạo một hàng bảo vệ để những sát khí này không thể tấn công vào nhà một cách hiệu quả.

2, Hóa giải nhà bị đâm hông bằng cách trồng cây xanh

nhà bị đâm hông

Mọi người cũng có thể hóa giải thế phong thủy xấu này bằng cách trồng cây hay một giàn hoa tại vị trí bên hông nhà. Đây là một cách vô cùng hiệu quả trong trường hợp không thể xây dựng một hàng rào chắn chắc chắn bởi cây xanh hoặc giàn dây leo này sẽ giúp thay thế chúng để tạo nên một lớp bảo vệ chắc chắn.

Đặc biệt với cách làm này không chỉ có thể ngăn chặn các dòng tà khí, sát khí mà còn giúp mang đến một không gian thư thái, xanh mát và tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho kiến trúc của ngôi nhà. Điều này còn giúp mang đến cảm xúc bình yên, tự do cho các thành viên và nhờ đó mà sức khỏe, tinh thần của các thành viên cũng được cải thiện để mang đến thêm nhiều may mắn, tốt lành cho gia đình.

3, Sử dụng tấm bia đá

Đây cũng là một cách hữu hiệu mà mọi người có thể sử dụng trong trường hợp không có quá nhiều diện tích. Việc tạo tấm bia đá cũng như là xây dựng hệ rào chắn để giúp phá vỡ và chuyển hướng các dòng sát khi do những tuyến đường và còn hẻm tạo nên.

4, Hóa giải nhà bị đâm hông bằng cách treo chuông gió, sáo trúc

nhà bị đâm hông

Trường hợp này, bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng sáo trúc hoặc chuông gió để hóa giải. Theo tử vi & phong thủy, tiếng sáo trúc và chuông gió là những âm thanh suôn sẻ, đại diện thay mặt cho điềm lành, có công dụng hóa giải vận xui, xua đuổi sát khí và lôi cuốn tài lộc. Chính do đó, treo chuông gió hoặc sáo trúc ở những hành lang cửa số bên hông nhà là cách hóa giải nhà đâm hông hiệu suất cao .

5, Hóa giải bằng cách treo gương bát quái hoặc gương cầu lồi

Từ rất lâu rồi, người phương Đông đã sử dụng gương bát quái để xua đuổi sát khí và bảo vệ ngôi nhà. Cho đến nay, cách này vẫn được vận dụng, kể cả trong việc hóa giải tử vi & phong thủy nhà bị đâm hông . Bên cạnh gương bát quái, để phá vỡ những dòng sát khí xâm nhập do tử vi & phong thủy nhà đâm hông, bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng gương cầu lồi. Tuy nhiên, phải treo chúng ở cửa chính của mặt hông bị đâm thì mới đạt hiệu suất cao tốt .

Lời kết

Trong nội dung bài viết trên đây Xưởng Nội Thất Hoàng Gia đã cùng mọi người đi sâu vào tìm hiểu như thế nào là nhà bị đâm hông cũng như là cách hóa giải. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lựa chọn và xây dựng một tổ ấm hoàn hảo nhất cho bản thân và gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888