Cùng với cách tính mét dài tủ bếp chính dưới đây sẽ giúp cho bạn có thể dễ dàng định giá bộ tủ bếp của gia đình mình một cách chính xác nhất.

cách tính mét dài tủ bếp

Là nội thất quen thuộc có ảnh hưởng trực tiếp đến sự tiện nghi và tính thẩm mỹ cho không gian nơi đây thì thiết kế tủ bếp là một hạng mục rất quan trọng. Nhưng cùng với sự sôi động của thị trường tủ bếp hiện nay thì việc lựa chọn một bộ tủ bếp phù hợp là không hề dễ dàng. Và một trong những yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua của rất nhiều gia đình chính là giá thành của tủ bếp. Theo đó thì giá của các mẫu tủ bếp hiện nay thường được tính theo mét dài với từng loại gỗ khác nhau. Vì vậy vấn đề đặt ra hiện nay là làm sao để biết cách tính mét dài tủ bếp để định giá tủ bếp chính xác nhất? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu cách tính mét dài tủ bếp chính xác nhất

Cùng với sự đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng tủ bếp trên thị trường hiện nay thì tùy thuộc vào từng kiểu dáng mà ta lại có những cách tính mét dài tủ bếp khác nhau. Và dưới đây Nhà Bếp Hoàng Gia xin chia sẻ một vài công thức tính mét dài của các kiểu dáng tủ bếp phổ biến nhất hiện nay để bạn có thể tham khảo.

1, Cách tính mét dài tủ bếp hình chữ I

cách tính mét dài tủ bếp

Đây chính là kiểu dáng tủ bếp mà bạn có thể dễ dàng đo và tính kích thước dễ dàng nhất trong các kiểu dáng tủ bếp trên thị trường hiện nay. Theo đó thì bạn chỉ cần sử dụng thước đo chiều dài của tủ là bạn đã có được kích thước chính xác nhất. Tuy nhiên thì trên thực tế thì ở một số gia đình có kích thước tủ bếp trên và dưới có sự chênh lệch nhất định nên bạn nên đo tách riêng kích thước của hai hệ tủ để có thể đưa ra và số đo cũng như là báo giá chính xác nhất.

2, Tính mét dài cho kiểu dáng tủ bếp hình chữ L

cách tính mét dài tủ bếp

Giống như tên gọi thì tủ bếp chữ L được thiết kế theo kiểu dáng hai hệ tủ đặt vuông góc với nhau để tận dụng tối đa không gian. Vì vậy trong cách tính mét dài tủ bếp hình chữ L của Nhà Bếp Hoàng Gia được tính bằng tổng chiều dài của hai hệ tủ bếp và trừ đi phần chiều sâu của tủ bếp do có phần giao nhau tại góc. Và cũng như trong tính toán tủ bếp chữ L thì bạn hoàn toàn có thể tách riêng ra tính cho từng không gian tủ bếp trên và dưới. Ngoài ra thì bạn cũng có thể tính chiều dài chung cho cả hai hệ tủ bếp bằng cách lấy tổng chiều dài của hai cạnh trừ đi trung bình cộng của tủ bếp trên và tủ bếp dưới (và thường là trừ đi 45 – 50cm.

3, Tính kích thước tủ bếp hình chữ U

cách tính mét dài tủ bếp

Đây là mẫu tủ bếp được thiết kế với 03 hệ tủ bao quanh tạo nên một khu vực nấu nướng linh hoạt và biệt lập. Theo đó thì chiều dài của dòng tủ bếp này được tính theo tổng kích thước chiều dài cả 03 cạnh của tủ bếp và trừ đi 2 lần chiều sâu của tủ tại hai góc giao nhau. Và cũng như các mẫu tủ bếp hình chữ I và chữ L phía trên thì nên tính toán chiều dài của tủ bếp trên và tủ dưới tách biệt để mang đến số đo chính xác nhất.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu cách tính mét dài tủ bếp chính xác nhất. Mong rằng với những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho bạn trong việc định giá tủ bếp để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.

Xem thêm: Bảng báo giá tủ bếp gỗ tự nhiên cập nhật mới nhất

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888