Tham khảo bộ sưu tập 10 mẫu phòng thờ đẹp cổ điển sẽ giúp mọi người có được ý tưởng thiết kế không gian tâm linh này một cách trang trọng và uy nghiêm nhất.

Thờ cúng tổ tiên được biết đến là một văn hóa truyền thống của dân tộc ta suốt bao đời này và ẩn sâu trong tìềm thức của mỗi người thì phòng thờ có một ý nghĩa vô cùng quan trọng. Chính vì vậy thiết kế phòng thờ chính là một hạng mục quan trọng hàng đầu rất được các gia chủ đề cao trong thiết kế thi công nội thất nhà ở hiện nay.Trong đó được xem là một kiểu dáng phòng thờ hiện đang hội tụ đầy đủ về yếu tố truyền thống, ý nghĩa tâm linh mà vẫn đảm bảo sự hài hòa với nhịp sống đương đại, mẫu phòng thờ đẹp cổ điển hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm và yêu thích từ các gia đình.

Top 10 mẫu phòng thờ đẹp cổ điển đầy đẳng cấp

Thông thường tùy thuộc vào nhu cầu cũng như là diện tích không gian mà các gia đình có thể lựa chọn mẫu mã và kích thước bàn thờ sao cho phù hợp. Tuy nhiên nếu diện tích vị trí đặt phòng thờ của gia đình đủ rộng thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn đặt kiểu dáng bàn thờ này trong nhà. Và top 10 mẫu bàn thờ tam cấp đẹp đa dạng dưới đây chính là minh chứng rõ ràng nhất.

1, Mẫu phòng thờ đẹp sang trọng

mẫu phòng thờ đẹp cổ điển

Trong mẫu thiết kế phòng thờ này đã được các KTS chú trọng vào tỉ mỉ trong từng đường nét tinh tế để mang đến một không gian thờ cúng đầy trang trọng và uy nghiêm. Và bao trùm cả không gian chính là gam màu nâu đỏ đặc trưng của gỗ gõ đỏ được thể hiện qua bàn thờ, hoành phi, câu đối, tường ốp gỗ,… giúp mang đến nét cổ kính, sang trọng và ấm cúng cho căn phòng.

2, Mẫu phòng thờ đẹp lịch lãm

mẫu phòng thờ đẹp cổ điển

Trong không gian phòng thờ này đã được các kiến trúc sư tỉ mỉ chăm chú trong từng chi tiết để mang đến một không gian thờ cúng chỉn chủ đầy trang nghiêm và sang trọng. Tổng thể nơi đây hiện lên như một nét đẹp cô đọng hoàn hảo những giá trị tinh hoa nghệ thuật đầy tinh tế nhưng không làm mất đi nét đẹp truyền thống lâu đời. Điều này giúp bộc lộ trọn vẹn sự thành kính, hiếu thảo của gia đình đối với ông bà tổ tiên cũng như răn dạy con cái đạo lý uống nước nhớ nguồn.

3, Mẫu phòng thờ đẹp cổ điển nổi bật

mẫu phòng thờ đẹp cổ điển

Trong mẫu thiết kế phòng thờ này, các KTS đã khéo léo sử dụng các đường nét tinh tế để mang đến một không gian đậm chất Á Đông. Chính vì vậy, các đường nét cũng được chạm khắc tứ linh: long, lân, quy, phượng một cách rõ nét nhất. Ngoài ra thì một chiếc sập lớn được đăth ở giữa căn phòng lại càng tô đậm nét truyền thống của người dân Việt Nam ta. Và bao trùm của không gian chính là gam màu đặc trưng của gỗ gõ đỏ được thể hiện qua nội thất, vật trang trí cũng như là hệ tường ốp gỗ để mang đến một không gian đẳng cấp và đầy ấm cúng.

4, Mẫu phòng thờ đẹp uy nghi

mẫu phòng thờ đẹp cổ điển

Trong không gian nơi đây mẫu phòng thờ được thiết kế theo phong cách tân cổ điển với chất liệu gỗ gõ tự nhiên cao cấp. Cùng với sự tỉ mỉ và cẩn thận trong từng đường nét thiết kế cũng như là bố cục bài trí và màu sắc không gian, các kiến trúc sư đã tạo nên cho không gian phòng thờ một nét đẹp trang nghiêm đầy ấm cúng. Đặc biệt là với các chi tiết chạm khắc bắt mắt nhưng không hề cầu kỳ đã tạo điểm nhấn hoàn hảo để mang đến một diện mạo hoàn hảo tạo cảm giác sang trọng và đẳng cấp cho không gian.

5, Mẫu phòng thờ đẹp trang nghiêm

mẫu phòng thờ đẹp cổ điển

Trang nghiêm đầy uy nghi nhưng không kém phần ấm cúng và an nhiên chính là nét đẹp mà mẫu thiết kế phòng thờ gỗ tự nhiên này mang đến cho không gian nhà biệt thự này. Đặc biệt là cùng với việc sử dụng chất liệu gỗ gõ đỏ cao cấp được sơn màu nâu gỗ mộc mạc được xem là sự lựa chọn tối ưu để tôn thêm sự trang trọng cho không gian nơi đây. Hơn nữa dòng vật liệu này còn được đánh giá là rất tốt theo phong thủy sẽ giúp mang đến cho gia đình nhiều may mắn và tài lộc.

6, Mẫu phòng thờ đẹp cổ điển nhà biệt thự

mẫu phòng thờ đẹp cổ điển

Nằm độc lập trong một không gian riêng biệt, nơi đây được KTS tỉ mỉ bố trí để hiện lên với một nét đẹp trang nghiêm đầy tĩnh lặng. Nội thất trong không gian nơi đây được lấy chất liệu gỗ tự nhiên làm chủ đạo từ nội thất cho đến các đường phào chỉ trên các hệ trần, tường. Nổi bật trong không gian chính là mẫu bàn thờ gỗ tự nhiên được chạm khắc các chi tiết tỉ mỉ đầy sang trọng và đảm bảo hoàn hảo về các yêu cầu thẩm mỹ.

7, Mẫu phòng thờ đẹp đẳng cấp

mẫu phòng thờ đẹp cổ điển

Trong không gian nơi đây đã KTS đã khéo léo bố trí một khu vực thờ cúng trang nghiêm đảm bảo sự cân đối, hài hòa trong bố cục kiến trúc, phong thủy cũng như là hướng di chuyển trong nhà. Nơi đây được bố trí một bàn thờ gỗ gõ đỏ tự nhiên được chạm khắc hoa văn cầu kỳ kết hợp với hệ vách ốp, câu đối, lục bình giúp tạo nên một tổng thể trang nghiêm, ấm cúng và ẩn chứa những điều may mắn, tốt lành.

8, Mẫu phòng thờ đẹp đậm chất truyền thống

mẫu phòng thờ đẹp cổ điển

Tổng thể không gian được thiết kế theo phong cách tân cổ điển nhẹ nhàng với những đường phào gờ nhẹ nhàng trên các hệ trần tường. Nhìn thoáng qua tưởng chừng như đơn giản không quá chi tiết nhưng quan sát kỹ ta sẽ thấy mọi vật dụng từ nội thất đến phụ kiện trang trí đều kết hợp với nhau vô cùng hài hòa và cuốn hút. Mẫu bàn thờ với hình thức nghiêng về những đường nét chạm khắc hoa văn rồng phương tinh xảo được cấu thành từ nhiều chi tiết giúp tạo cảm giác tôn nghiêm đầy vững chắc.

9, Mẫu phòng thờ đẹp cổ điển uy nghiêm

mẫu phòng thờ đẹp cổ điển

Không gian phòng thờ trang nghiêm với những đường nét chạm khắc hoa văn rồng phượng tinh xảo được cấu thành từ nhiều chi tiết giúp tạo cảm giác tôn nghiêm đầy vững chắc. Chất liệu gỗ gõ đỏ tự nhiên giúp cho mẫu bàn thờ hiện lên vừa sang trọng mà vẫn giữ được các đường nét thiết kế từ xa xưa của ông cha ta. Đặc biệt là việc kết hợp hoàn hảo với các hệ vách ốp trang trí, hoành phi, câu đối cùng bàn cúng cơm đã tạo nên một tổng thể trang trọng hoàn hảo nhất.

10, Mẫu phòng thờ đẹp hợp phong thủy

mẫu phòng thờ đẹp cổ điển

Từng món đồ nội thất trong không gian đều được kiến trúc sư khéo léo và tỉ mỉ bài trí sao cho phù hợp nhất. Theo đó bên cạnh việc xác định phương vị bàn thờ cũng như các phụ kiện trang trí đảm bảo hài hòa theo niên mệnh của gia chủ thì số đo kích thước của chúng cũng được tính toán kỹ lưỡng để vừa đảm bảo cân đối với tỷ lệ không gian lại vừa thuộc cung cát theo thước Lỗ Ban. Từ đó giúp mang đến một không gian thờ cúng trang nghiêm để thể hiện lòng thành kính của gia chủ nhưng không kém phần tốt lành theo phong thủy để mang đến nhiều may mắn và tài lộc.

Tổng kết

Trong nội dung bài viết trên đây Xưởng Nội Thất Hoàng Gia đã chia sẻ với mọi người top 10 mẫu phòng thờ đẹp cổ điển đầy trang nghiêm với những mẫu mã khác nhau. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho mọi người trong việc đưa ra phương án thiết kế phù hợp nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888