Một chiếc hồ cá đặt trước nhà sẽ là một cách trang trí ấn tượng nhưng nhiều người thắc mắc nếu xét theo phong thủy thì có nên xây hồ cá trước nhà không?

có nên xây hồ cá trước nhà không

Trong thiết kế tiểu cảnh sân vườn biệt thự thì bên cạnh việc đảm bảo tính thẩm mỹ thì các yếu tố phong thủy cũng là vấn đề cần được chú trọng. Và việc thiết kế một ao hồ trong nhà chính là một cách trang trí đầy ấn tượng để góp phần mang đến tính giải trí cho gia chủ. Tuy nhiên, trước khi tiến hành xây dựng thì chúng ta cần phải xem xét vị trí của nó so với ngôi nhà sao cho phù hợp nhất. Theo đó thì vị trí trước nhà chính được xem là rất thích hợp và tiện lợi để trưng bày nhưng xét về phong thủy thì sao? Có nên xây hồ cá trước nhà không? Hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

1, Có nên xây hồ cá trước nhà không?

Theo quan niệm phong thủy thì xây ao hồ trong khu vực nhà được xem như là một biểu tượng giúp thu hút tài lộc cho ngôi nhà. Bởi ao hồ theo cách nói theo phong thủy là bao gồm cả giếng nước đều thuộc yếu tố Thủy – là đại diện cho “Tài” tức tiền bạc, của cải. Do đó nếu sắp xếp tính “Thủy” này phù hợp sẽ giúp bảo vệ được tài lộc cho gia đình cũng như là tránh được các tai họa, xui xẻo.

Vậy có nên xây hồ cá trước nhà không? Thực chất thì việc xây hồ cá trước nhà chủ yếu là tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu của gia đình nhưng cần phải được bố trí và sắp xếp tuân theo nguyên tắc phong thủy trong nhà để tránh gây bất lợi cho gia chủ. Chính vì vậy trước khi xây dựng thì gia chủ cần phải tìm hiểu thật kỹ về những hình dáng, vị trí,… sao cho phù hợp nhất.

2, Những điều lưu ý khi xây hồ cá trước nhà

có nên xây hồ cá trước nhà không

Cùng với câu hỏi có nên xây hồ cá trước nhà không thì các chuyên gia cho rằng vấn đề này sẽ không gây ảnh hưởng xấu gì nếu như bạn tuân thủ theo các quy định phong thủy.

Lựa chọn hình dáng hồ cá

– Nếu chọn hồ cá hình nghiên mực sẽ giúp cho con cháu trong gia đình đỗ đạt, làm ăn khấm khá.

– Nếu xây hồ cá hình bán nguyệt sẽ mang ý nghĩa “tiền vô như nước” giúp tạo nên sự giàu có và sở hữu nhiều tiền của.

Những điều lưu ý khi xây hồ cá trước nhà

– Có nên xây hồ cá trước nhà không thì khi xây dựng cần đảm bảo loại nước sống và nước có tính để giúp đem đến nhiều may mắn, tài lộc cũng như là dẫn khí tốt vào nhà giúp gia đình êm đềm, tâm trạng thoải mái.

– Tránh các loại nước chảy xiết, chảy gấp khiến tâm trạng gia chủ không tốt, dễ dẫn đến thất bại trong công việc, làm ăn. Nếu hồ có thác nước hoặc suối nhân tạo thì nên chọn dòng nước chảy nhẹ nhàng, từ tốn.

– Trong hồ nên kết hợp hoa sen, hoa súng để tô điểm cho không gian. Bên cạnh đó thì cũng cần phải giữ cho hồ nước trong xanh, sạch sẽ.

– Hạn chế xây dựng hồ cá theo hướng Tây cũng như là không xây dựng hồ cá toàn bộ xung quanh nhà hay 2, 3 hồ cá đặt liền nhau.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về vấn đề có nên xây hồ cá trước nhà không? Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho bạn trong việc thiết kế không gian ngoại thất cho ngôi nhà của mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888