“Tủ bếp nhựa Picomat có tốt không?” hiện đang là thắc mắc của rất nhiều gia đình hiện nay. Vậy hãy cùng đi sâu tìm hiểu rõ hơn vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

tủ bếp nhựa Picomat có tốt không

Tủ bếp từ lâu đã trở thành một vật dụng quan trọng trong gian bếp của gia đình Việt hiện nay. Bởi bên cạnh việc đáp ứng tối ưu các nhu cầu sử dụng thì chúng còn là điểm nhấn quan trọng tạo nên giá trị thẩm mỹ cho không gian bếp. Và cùng với sự sôi động của thị trường tủ bếp hiện nay thì ngày càng có nhiều mẫu mã, kiểu dáng và chất liệu tủ bếp đa dạng. Theo đó thì được giới thiệu là dòng vật liệu mới với các đặc tính nổi bật như bền đẹp cùng khả năng chịu nước và chống mối mọt 100% thì nhiều người phân vân không biết liệu tủ bếp nhựa Picomat có tốt không? Vậy hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia đi sâu tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về tủ bếp nhựa Picomat

Để có thể đưa ra lời giải đáp khách quan nhất cho vấn đề tủ bếp nhựa Picomat có tốt không thì trước hết đòi hỏi chúng ta cần phải đi sâu vào tìm hiểu về dòng tủ bếp này.

Chất liệu

tủ bếp nhựa Picomat có tốt không

Ván gỗ nhựa Picomat hay có tên kỹ thuật là WPC (Wood Plastic Composites) là một dòng nguyên liệu tổng hợp được tạo thành chủ yếu từ bột gỗ và nhựa. Bên cạnh đó thì thành phần của ván gỗ nhựa Picomat còn có thể chứ một số chất phụ gia làm đầy có góc cellulose hoặc vô cơ. Vì vậy nên dòng vật liệu này còn được gọi là vật liệu composie nhựa sợi tự nhiên hay là sợi tự nhiên được gia cường nhựa. Và đây được đánh giá là dòng vật liệu nhân tạo chống cháy, không độc hại với bề mặt có thể sơn bóng hoặ sơn phủ khá mịn, nhẵn.

Ưu – nhược điểm của tủ bếp nhựa Picomat

Và căn cứ dựa trên các ưu điểm và hạn chế của dòng tủ bếp này mà ta có thể biết được là tủ bếp nhựa Picomat có tốt không?

Ưu điểm của tủ bếp nhựa Picomat

tủ bếp nhựa Picomat có tốt không

Là dòng vật liệu nhân tạo được nghiên cứu và chế tạo giúp khắc phục tối đa các hạn chế của dòng tủ bếp gỗ tự nhiên và tủ bếp gỗ công nghiệp thì dòng tủ bếp nhựa Picomat có nhiều đặc tính nổi bật như:

– Có độ bền vượt trội:

Tủ bếp gỗ nhựa Picomat sở hữu độ bền cực cao với khả năng chịu được môi trường nước biển và thâm chí là các môi trường khắc nghiệt như axit và kiềm nhẹ,… Ngoài ra thì dòng tủ bếp này còn có khả năng chống nước tuyệt đối nên bạn không cần phải lo lắng việc tiếp xúc với nước, hơi ẩm trong quá trình sử dụng.

– Có khả năng chống cháy cao:

Đặc trưng của tấm nhựa Picomat là khả năng không duy trì ngọn lửa cũng như là giảm sự lan tỏa của đám cháy. Nên trong môi trường nhà bếp thường tiếp xúc với lửa thì sử dụng tủ bếp Picomart chính là một giải pháp an toàn và tiện lợi.

– Có khả năng chống mối mọt tuyệt đối:

Với thành phàn chủ yếu là bột nhựa PVC nên bạn hoàn toàn không càn phải lo lắng về khả năng chống mối mọt của dòng tủ bếp này.

– Có bề mặt cứng, nhẵn và mẫu mã đa dạng:

Với bề mặt cứng nhẵn thì dòng vật liệu này rất được các KTS ưa chuộng để ứng dụng trong thiết kế nội thất tủ bếp. Đặc biệt là trong sản xuất thì bạn hoàn toàn có thể phủ sơn trực tiếp lên bề mặt để mang đến nhiều mẫu mã và màu sắc đa dạng giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn.

– Vật liệu xanh:

Với thành phần chính là bột nhựa PVC và bột gỗ nên tủ bếp nhựa Picomat rất thân thiện với môi trường và không gây độc hại đối với sức khỏe của con người. Đặc biệt là dòng vật liệu này còn có khả năng tái chế lại.

Hạn chế của tủ bếp nhựa Picomat

tủ bếp nhựa Picomat có tốt không

Tủ bếp nhựa Picomat có tốt không? Bên cạnh các đặc tính nổi bật thì dòng tủ bếp này cũng tồn tại một số hạn chế chưa khắc phục được như:

– Dòng tủ bếp này chỉ có thể thi công theo phong cách hiện đại và không thể đục, chạm khắc theo phong cách cổ điển hay tân cổ điển như tủ bếp gỗ tự nhiên.

– Và cùng với thành phần là bột gỗ và bột nhựa nên dòng tue bếp này có khả năng chịu lực và bắt vít kem hơn dòng tủ bếp gỗ tự nhiên và tủ bếp gỗ công nghiệp.

– Là dòng vật liệu mới với nhiều ưu điểm nổi bật khắc phục nhược điểm của tủ bếp gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp này giá thành của dòng tủ bếp này khá cao.

Có nên sử dụng tủ bếp nhựa Picomat không?

tủ bếp nhựa Picomat có tốt không

Như vậy với nhiều đặc tính ưu việt trên thì mẫu tủ bếp nhựa Picomat chính là sự lự chọn hoàn hảo cho những căn bếp ở tầng trệt hay trong các môi trường có độ ẩm cao. Và với kiểu dáng hiện đại cùng phong cách trẻ trung chắc chắn sẽ mang đến cho không gian bếp của bạn một làn gió mới đầy mới lạ và thu hút. Tuy nhiên với mức giá khá cao nên để tiết kiệm chi phí thì bạn có thể cân nhắc đến phương án chỉ sử dụng vật liệu này ở khu vực khoang chậu rửa còn toàn bộ phần thùng tủ có thể sử dụng gỗ MDF lõi xanh chịu ẩm hay gỗ tự nhiên tùy sở thích.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây Nhà Bếp Hoàng Gia đã cùng mọi người tìm hiểu về vấn đề tủ bếp nhựa Picomat có tốt không? Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp mọi người có được sự lựa chọn phù hợp nhất.

Xem ngay: Tổng hợp 15 mẫu tủ bếp đẹp cho nhà chung cư giá dưới 100 triệu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888