Nắm vững những lỗi thiết kế nhà bếp cơ bản sẽ giúp bạn có được những ý tưởng thiết kế phù hợp nhất cũng như là tiết kiệm được các chi phí không cần thiết.

lỗi thiết kế nhà bếp

Phòng bếp là một không gian có vai trò rất quan trọng trong ngôi nhà bởi đây chính là nơi các chị em nội trợ trổ tài nấu nướng để cả gia đình cùng quây quần bên mâm cơm ấm cúng. Chính vì vậy, việc thiết kế phòng bếp luôn là hạng mục được các gia chủ chú trọng sao cho đẹp mắt, tiện nghi và mang đến cảm giác thoải mái nhất. Tuy nhiên, trong khi thiết kế không gian này, nếu không khéo léo thì bạn rất dễ gặp phải một số lỗi vừa gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cho không gian mà lại vừa tốn kém. Và dưới đây chính là 07 lỗi thiết kế nhà bếp mà bạn nên biết.

1. Lựa chọn tủ bếp không phù hợp

lỗi thiết kế nhà bếp

Tủ bếp được ví như linh hồn của phòng bếp nên để có được một không gian phòng bếp đẹp mắt thì đòi hỏi gia chủ phải lựa chọn được bộ tủ bếp phù hợp. Nếu không gian nhà bếp có phần hạn chế thì bạn nên lựa chọn những mẫu tủ bếp chữ I hoặc chữ U là phù hợp nhất. Ngoài ra thì bạn cũng nên chú ý dựa trên chiều cao của người dùng mà có thể lựa chọn kích cỡ và chiều cao phù hợp.

2. Gắn hệ tủ nặng trên tường mỏng

lỗi thiết kế nhà bếp

Đối với các tủ trên của tủ bếp thì bạn chỉ có thể sử dụng trên những bức tường chịu lực và tuyệt đối không được gắn lên các bức tường thạch cao. Bởi loại tường này có khả năng chịu lực không tốt nên đây là một lỗi thiết kế nhà bếp rất nguy hiểm. Và đối với những bức tường mỏng, yếu thì việc sử dụng những kệ gỗ mỏng, nhẹ chính là sự lựa chọn tối ưu.

3. Lựa chọn bồn rửa không phù hợp

lỗi thiết kế nhà bếp

Bồn rửa là một vật dụng không thể thiếu trong gian bếp để thể hiện sự tiện nghi của không gian này. Và khi lựa chọn bồn rửa thì bạn nên lựa chọn loại rộng rãi có độ sâu khoảng 16 – 18cm và được làm từ chất liệu có khả năng chịu nhiệt tốt.

4. Phòng bếp không đủ ánh sáng

lỗi thiết kế nhà bếp

Ánh sáng luôn là một yếu tố rất quan trọng trong bất kỳ một không gian nào và trong phòng bếp cũng không ngoại lệ. Một lỗi thiết kế nhà bếp nghiêm trọng chính là việc bố trí ánh sáng không hợp lý khiến cho căn bếp trở nên tối tăm và u ám. Theo đó thì bạn có thể lắp đặt một đèn chiếu sáng chính ở trền bếp và thêm một đèn ở kệ tủ cũng như là đèn trang trí phía trên bàn ăn.

5. Bỏ qua các góc chết

lỗi thiết kế nhà bếp

Đối với những góc chết trong không gian thì thay vì bỏ trống lãng phí thì bạn có thể tận dụng các góc này hợp lý để làm không gian lưu trữ hợp lý. Theo đó thì bạn có thể lắp đặt một hệ trục xoay hay ngăn kéo để đồ phù hợp.

6. Tủ bếp thiếu chân chân đế

lỗi thiết kế nhà bếp

Đây là một lỗi thiết kế nhà bếp mà các gia chủ thường bỏ qua trong qua trình lựa chọn tủ bếp. Và một lời khuyên cho bạn là bạn nên lựa chọn tủ bếp có chân đế để giúp bạn chế được những bụi bẩn rơi dưới tủ hay tránh cho các vật dụng nhà bếp bị mắc ở đây. Tốt nhất là bạn nên lựa chọn phần chân đế cao khoảng 13cm để việc vệ sinh trở nên dễ dàng hơn.

7. Không có khoảng cách giữa các thiết bị

lỗi thiết kế nhà bếp

Việc bố trí các thiết bị đa dạng trong nhà bếp sẽ giúp cho việc nấu nướng trở nên dễ dàng và tiện nghi hơn nhưng bạn cũng cần phải đảm bảo được khoảng trống giữa các thiết bị. Theo đó thì bếp và lò vi sóng nên để xa chậu rửa cũng như là tủ lạnh, đặc biệt là chậu rửa nên cách bếp tối thiểu 60cm.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về 07 lỗi thiết kế nhà bếp mà bạn cần biết. Hy vọng với những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn có được những ý tưởng thiết kế nhà bếp phù hợp nhất.

Xem thêm: 10 mẫu nhà bếp nhỏ đẹp đầy thu hút

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888