Hiểu rõ những lưu ý trong thiết kế phòng tắm sẽ giúp bạn có được những ý tưởng thiết kế hài hòa và phù hợp nhất cho không gian nơi đây.

lưu ý trong thiết kế phòng tắm

Tuy chỉ là công trình phụ nhưng phòng tắm lại có một vai trò rất quan trọng không thể thiếu trong bất kỳ ngôi nhà nào. Và trong nhịp sống phát triển hiện nay thì phòng tắm không chỉ là nơi giúp ta gội rửa những bụi bẩn mà còn là một góc thư giãn lý tưởng sau một ngày dài học tập và làm việc. Chính vì vậy, thiết kế phòng tắm là một hạng mục cũng rất được các gia chủ quan tâm, chú trọng. Tuy nhiên, trước khi bắt tay vào công việc thì bạn cần phải nắm rõ một số lưu ý trong thiết kế phòng tắm dưới đây.

1. Yếu tố ánh sáng

lưu ý trong thiết kế phòng tắm

Ánh sáng là một yếu tố rất quan trọng cũng như là có ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ của bất kỳ một không gian nào. Chính vì vậy một lưu ý trong thiết kế phòng tắm rất quan trọng là bạn cần phải đặc biệt chú trọng đến hệ thống ánh sáng và nhất là ánh sáng tự nhiên. Bởi một không gian phòng tắm ngập tràn ánh sáng tự nhiên sẽ giúp cho không gian rộng rãi, thoáng đãng và mang đến cảm giác thoải mái nhất.

2. Thiết kế không gian

lưu ý trong thiết kế phòng tắm

Việc thiết kế và trang trí không gian phòng tắm cũng có ảnh hưởng rất lớn đến không gian sinh hoạt chung của gia đình chính nên đòi hỏi bạn phải thật khéo léo trong cách bài trí:

Sử dụng màu sắc phù hợp

Đối với thiết kế phòng tắm có diện tích nhỏ thì bạn nên lựa chọn những gam màu sáng đặc biệt là gam màu trắng để tạo hiệu ứng mở rộng không gian mà vẫn đảm bảo vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng. Còn đối với những không gian phòng tắm lớn thì màu sắc không phải là vấn đề quan trọng mà bạn có thể căn cứ vào sở thích để lựa chọn màu sắc sao cho hài hòa nhất.

Lựa chọn nội thất

Sử dụng tủ treo tường và gương lớn chính là mộ ý tưởng tối ưu để tiết kiệm tối đa không gian cho phòng tắm nhỏ đồng thời thì kích thước lavabo và bồn tắm cũng cần lựa chọn phù hợp. Còn đối với những phòng tắm lớn thì bạn hoàn toàn có thể tích hợp  thêm nhiều tiện ích khác như spa, xông hơi,…

3. Lựa chọn phong cách thiết kế

lưu ý trong thiết kế phòng tắm

Một lưu ý trong thiết kế phòng tắm là bạn nên dựa vào diện tích không gian căn phòng để lựa chọn phong cách thiết kế. Ví dụ như phòng tắm nhỏ thì thường ưa chuộng phong cách hiện đại còn phòng tắm lớn hơn có thể chọn phong cách cổ điển hay tân cổ điển tùy thuộc vào sở thích. Và từ đó thì bạn có thể lựa chọn đồ nội thất và trang trí sao cho hài hòa và phù hợp nhất.

4. Lưu ý lựa chọn vật liệu trong thiết kế phòng tắm

lưu ý trong thiết kế phòng tắm

Hiện nay trên thị trường có nhiều vật liệu nội thất và trang trí phòng tắm đa dạng khác nhau để bạn có thể thoải mái lựa chọn:

Chất liệu kính: Đây là một trong những chất liệu được sử dụng phổ biến trong các không gian phòng tắm hiện đại. Vật liệu này không chỉ giúp ngăn cách không gian riêng biệt lại vừa phải mang yếu tố thẩm mỹ cao.

Chất liệu đá: Trong quá trình lựa chọn gạch lát sàn thì bạn cần phải đảm bảo được tính an toàn cho người sử dụng. Tốt nhất là bạn nên lựa chọn những loại có bề mặt có độ nhám nhẹ để chống trơn trượt nhưng vẫn dễ dàng vệ sinh.

Chất liệu gỗ: Đây cũng là một chất liệu được khá nhiều gia đình ưa chuộng bởi vẻ đẹp mộc mạc đầy thanh lịch và thu hút. Tuy nhiên đối với loại vật liệu này thì đòi hỏi cần phải được xử lý tẩm sấy chống ẩm thật kỹ lưỡng.

Chất liệu gạch: Với vẻ đẹp tự nhiên, màu sắc đa dạng và dễ dàng vệ sinh thì đây cũng là một chất liệu rất được nhiều gia đình yêu thích.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về 04 lưu ý trong thiết kế phòng tắm để có được một không gian hài hòa và ấn tượng nhất. Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có được ý tưởng thiết kế phòng tắm hài hòa nhất cho tổ ấm của mình nhất.

Xem thêm:

Khám phá 5 mẫu nhà tắm đẹp sang trọng 2022

10 mẫu phòng tắm biệt thự đầy sang trọng và thu hút

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888