Bạn đang tìm kiếm những ý tưởng để tận dụng không gian khi thiết kế phòng khách cho ngôi nhà của mình? Hãy cùng tham khảo các công thức dưới đây.

thiết kế phòng khách

Phòng khách là một không gian rất quan trọng trong ngôi nhà bởi đây không chỉ là không gian đón tiếp khách mà còn là nơi sinh hoạt chung của gia đình. Chính vì vậy, thiết kế nội thất phòng khách sao cho sang trọng, tiện nghi và mang đến cảm giác ấm cúng, thoải mái luôn là hạng mục rất được các gia chủ quan tâm, chú trọng. Tuy nhiên, đối với những không gian phòng khách có phần hạn chế thì điều này là không hề dễ dàng. Nhưng điều này có nghĩa là phòng khách nhỏ thì không đẹp, một số công thức dưới đây sẽ giúp bạn có thể tận dụng tối đa không gian để thiết kế phòng khách sang trọng, thông thoáng và tiện nghi.

1, Lựa chọn nội thất phù hợp với mục đích

Trong thiết kế nội thất thì dù vì bất cứ điều gì thì thiết kế phòng đều phải xoay quanh mục đích đó. Vì vậy, để có thể bố trí không gian phòng khách phù hợp nhất thì bạn nên lựa chọn những đồ nội thất phù hợp với mục đích sử dụng chính của mình. Điều này sẽ giúp bạn sẽ biết cách thiết kế phù hợp, tiết kiệm được chi phí và tối ưu hóa không gian.

thiết kế phòng khách

Bạn muốn thiết kế phòng khách dùng để đón tiếp khách thì cần phải chú trọng đến sự sang trọng trong không gian cũng như là nhấn mạnh đến bộ sofa – bàn trà để đón tiếp khách.

thiết kế phòng khách

Còn nếu không gian phòng khách dùng để giải trí, đón tiếp bạn bè thì thiết kế nên thiên về sự thoải mái. Trong đó thì một bộ sofa mềm mại, êm ái cùng một chiếc lò sưởi hoặc kệ sách sẽ khiến không gian trở nên êm dịu và trầm ấm hơn.

thiết kế phòng khách

Nếu bạn có một không gian phòng khách mở, view thoáng đãng và hạn chế công nghệ thì bạn có thể thiết kế hệ cửa sổ lớn, đặt ghế hướng ra không gian để giúp thư giãn và tận hưởng thiên nhiên.

2, Thiết kế không gian mở hay riêng biệt

thiết kế phòng khách

Khi thiết kế phòng khách thì bạn cần phải xác định được đây là một không gian riêng biệt hay là sự liên kết nhiều không gian mở, đa chức năng. Nếu như đây là một không gian thiết kế độc lập thì sẽ giúp bạn đảm bảo được tính riêng tư và sang trọng của không gian. Nhưng điều này sẽ không tránh khỏi không gian có phần hạn chế nên đòi hỏi bạn cần phải biết cách bố trí nội thất hài hòa và tạo được sự thông thoáng hơn.

thiết kế phòng khách

Còn nếu căn phòng thiết kế mở sẽ giúp bạn có thể tạo sự liên kết trong không gian giúp không gian trở nên thoáng rộng hơn. Chính vì vậy, việc thiết kế phòng khách liền bếp hay liên kết với các không gian khác hiện đang được các gia đình Việt ưa chuộng. Theo đó thì bạn cũng có rất nhiều cách để tạo ranh giới cho không gian này, đơn giản như: sử dụng vách ngăn mỏng, sử dụng thảm, sử dụng màu sắc tường,…

3, Phân tích các luồng di chuyển

thiết kế phòng khách

Nếu bạn đã xác định được mục đích thiết kế và lựa chọn được đồ nội thất cần thiết thì để có được một không gian phòng khách hoàn mỹ thì đòi hỏi bạn cần phải biết cách sắp xếp hợp lý. Theo đó thì bạn cần phân tích các luồng di chuyển để sắp xếp nội thất giúp người dùng di chuyển thuận lợi nhất. Như vậy thì nội thất không nên chắn quá khu vực tivi, bộ sofa, tủ sách để tránh ảnh hưởng đến người khác.

4, Tận dụng không gian lưu trữ

thiết kế phòng khách

Trong thiết kế phòng khách thì bạn cũng đừng quên xem xét các giải pháp lưu trữ để có thể tận dụng tối đa không gian của phòng. Theo đó thì việc thiết kế ghế băng hoặc ghế bành dọc theo một bức tường của phòng khách sẽ giúp bạn có thể kết hợp lưu trữ cho các DVD hay các thiết bị giải trí của gia đình mà vẫn cung cấp thêm chỗ ngồi.

5, Thiết kế hệ thống chiếu sáng thông minh

thiết kế phòng khách

Ánh sáng luôn là một yếu tố quan trọng trong bất kỳ một không gian nào. Theo đó thì bạn có thể tùy chỉnh độ sáng và ánh sáng để tạo hiệu ứng không gian sáng tạo và nổi bật hơn. Ngoài ra thì việc thiết kế một hệ thống chiếu sáng hợp lý trong không gian phòng khách đa chức năng để phân cách không gian hài hòa.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số công thức giúp tận dụng tối đa không gian trong thiết kế phòng khách của gia đình. Mong rằng những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong thiết kế và tân trang không gian đón tiếp khách của gia đình.

Xem thêm: Cách trang trí phòng khách hiện đại đầy sang trọng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888