Tất cả nội thất cổ điển đều bắt nguồn từ cùng một sự rung cảm truyền thống đã được phát hiện bởi các kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế Hy Lạp cổ đại từ nhiều thiên niên kỷ trước. Với thời gian trôi qua, phong cách này thậm chí còn tích lũy nhiều thiết kế giàu có hơn – sự vĩ đại của đế chế La Mã, di sản tối tăm, cao chót vót của phong cách kiến ​​trúc Gothic và những nét nhỏ của thời phục hưng, baroque, rococo, Venetian, hiện đại và chuyển tiếp – cho đến khi nó được như vậy một phiên bản lai ghép của chính nó mà chỉ thuật ngữ ‘đương đại’ có thể định nghĩa nó. Ngày nay chúng ta gọi nó là tân cổ điển, và nó có thể được định nghĩa bởi một số yếu tố thiết kế phổ biến trong tất cả các giải thích về phong cách này. Dưới đây là 5 yếu tố nhất định phải có trong thiết kế tân cổ điển.

5 yếu tố phải có trong thiết kế nội thất tân cổ điển

1. Đèn chùm

Đèn chùm là một số trong những phần tinh túy nhất của mỗi nội thất tân cổ điển. Yếu tố này đã là một truyền thống được tôn vinh theo thời gian trong mọi diễn giải cổ điển về thiết kế nội thất trong mọi thời đại, do đó trong các thiết kế nội thất tân cổ điển phải có đèn chùm.

2. Một tone màu chủ đạo

Nội thất tân cổ điển chỉ sử dụng một tone màu chủ đạo và đồng bộ xuyên suốt trong các không gian. Tuy nhiên các Kiến Trúc Sư có thể thêm thắt, sáng tạo các tone màu để cân bằng sáng tối nhưng phải căn cứ trên nền màu chủ đạo.

3. Nội thất cao cấp

Các đồ nội thất cao cấp làm tăng cường sự sang trọng trong môi trường xung quanh mà không quá lố với thiết kế. Nhiều gia chủ vì tiết kiệm mà lựa chọn các vật liệu rẻ tiền. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng mà còn làm ngôi nhà kém sang.

4. Không rườm rà chi tiết

Việc tham lam chi tiết hoặc thiết kế quá cầu kỳ, rườm rà và xa xỉ sẽ khiến không gian có cảm giác chật chội, bức bối nhất là với không gian hạn hẹp như nhà phố hay chung cư, nhà phố. Do đó, bạn nên lựa chọn các đường nét đơn giản, mềm mại nhưng vẫn đảm bảo được tính tinh tế và sang trọng nhất định.

5. Phụ kiện trang trí

Phụ kiện là một trong những kỹ thuật trang trí quan trọng nhất trong nội thất tân cổ điển. Mặc dù nó không nổi bật như trước đây, nhưng vẫn có những đồ phụ kiện như đèn bàn, nến được nhiều KTS áp dụng.

Quan trọng nhất để có một sản phẩm nội thất tân cổ điển đẹp đó chính là lựa chọn đơn vị có năng lực thực sự trong mảng thiết kế sản xuất nội thất tân cổ điển bằng cách xem kĩ hồ sơ năng lực của công ty, các mẫu thiết kế nội thất được update trên Fanpage, website và tốt nhất nếu có thể là đi tham quan công trình thực tế họ đã thiết kế và thi công trước khi ký hợp đồng.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888