Khi mới mua về thì nội thất gỗ tự nhiên thường có mùi khó chịu gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mọi người. Vậy làm sao để khử mùi gỗ mới hiệu quả nhất?

khử mùi gỗ mới

Từ lâu nội thất gỗ tự nhiên đã trở thành sản phẩm quen thuộc và rất được ưa chuộng trong thiết kế nội thất cao cấp bởi giá trị thẩm mỹ cao cũng như là tính bền đẹp với thời gian. Tuy nhiên khi mua đồ những món đồ mới về thì thường sẽ gặp phải các mùi khó chịu. Đây có thể là mùi sơn hoặc mùi gỗ mới và có nguy cơ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình khiến người tiếp xúc có thể mắc phải các bệnh về đường hô hấp, dị ứng,… Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng; chỉ với một vài mẹo đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn khử mùi gỗ mới một cách hiệu quả.

1, Tại sao cần phải khử mùi gỗ mới

Không chỉ các đồ dùng mới bằng gỗ khi mua về mới có mùi mà hầu hết đồ vật nào mới mua về cũng đều sẽ có những mùi vị khó chịu khác nhau. Và hầu hết các mùi này đều có hại cũng như là ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Đặc biệt là nếu bạn mua phải những món đồ gỗ kém chất lượng sử dụng những loại sơn kém chất lượng thì còn có thể gây nên các bệnh dị ứng, viêm xoang, hen suyễn,…

khử mùi gỗ mới

Ngoài ra, thì mùi gỗ mới còn có nguy cơ khiến bạn bị chóng mặt, đau đầu,… Và nếu tiếp xúc với các mùi này quá lâu thì có thể gây tổn thương đến hệ thần kinh trung ương và thậm chí có thể dẫn đến ung thư phổi. Chính vì vậy, điều này đòi hỏi bạn cần phải biết cách khử mùi gỗ mới hiệu quả.

2, Một số cách khử mùi gỗ mới đơn giản, hiệu quả

Không cần phải sử dụng đến các hóa chất độc hại mà chỉ với những nguyên liệu tự nhiên thậm chí là có sẵn trong nhà là bạn đã có thể dễ dàng khử mùi gỗ mới hiệu quả. Và dưới đây chính là 05 mẹo hữu ích để bạn tham khảo.

1, Sử dụng trà khô

khử mùi gỗ mới

Chỉ đơn giản là sử dụng những gói trà khô có thể dễ dàng tìm thấy trong nhà là bạn đã có được một cách khử mùi gỗ hiệu quả. Theo đó thì cách thực hiện cũng khá đơn giản,  bạn chỉ cần xay nhuyễn hoặc giã nhỏ một túi trà khô nhỏ (100 – 200g) rồi cho vào một túi vải mùng và quấn khoảng 3 – 4 lớp. Sau đó thì phun nhẹ nước như một làn sương mỏng, không quá ẩm ướt. Cuối cùng bạn chỉ cần cho những túi trà này vào các hộc tủ, góc bàn,… của những món đồ gỗ mới mua. Chỉ sau vài tiếng đồng hồ sẽ thấy mùi giảm đi rất nhiều và cứ thực hiện như vậy khoảng vài lần là bạn đã có thể đánh bay hoàn toàn mùi gỗ mới khó chịu.

2, Sử dụng giấm ăn

khử mùi gỗ mới

Đây cũng là một cách khử mùi rất đơn giản mà thành phần chính thường có sẵn trong gian bếp của gia đình. Nhiều người vẫn còn khá lạ lẫm với cách khử mùi này nhưng thực chất thì cách thực hiện cũng khá là dễ dàng:

– Đầu tiên là bạn có thể cho một chút giấm ăn vào bát nhỏ và đặt tại các vị trí để đồ dùng gỗ mới mua về.

– Sau đó thì bạn cũng có thể sử dụng thêm một chút hành tây kết hợp cùng và mở cửa trong phòng để tạo sự thông thoáng cho không gian. Và sự kết hợp giữa mùi giấm và mùi hành tây sẽ giúp bạn đánh bay mùi trong khoảng vài giờ.

Tuy nhiên, cách sử dụng này nên hạn chế sử dụng đối với các gia đình có trẻ nhỏ vì mùi hành tây sẽ gây cay mắt và khó thở cho trẻ.

3, Dùng chanh và muối

khử mùi gỗ mới

Giống như giấm ăn thì canh và muối đều là những vật dụng dễ tìm thấy trong gian bếp của gia đình với khả năng hấp thu mùi nhanh chóng. Và cách sử dụng cũng khá đơn giản như:

– Lấy một vài chiếc bát nhỏ đựng khoảng nửa bát nước sau đó bỏ thêm một vài lát chanh hoặc một thìa muối to vào mỗi bát.

– Sau đó hãy đặt những chiếc bát này quanh phòng và để chúng qua đêm hoặc cho khi đến mùi khó chịu biến mất. Hoặc là bạn cũng có thể sử dụng nhiều lần để nhanh chóng đánh bay mùi khó chịu.

– Và sau khi sử dụng xong thì đổ bỏ nước muối và bỏ chanh vào thùng rác. Tuyệt đối không được sử dụng chúng trong thực phẩm để ăn uống sau đó.

4, Sử dụng vỏ cam, quýt, bưởi hoặc tinh dầu sả

khử mùi gỗ mới

Tận dụng vỏ cam, quýt hay bưởi cũng là một trong những cách khử mùi gỗ hiệu quả mà không tốn quá nhiều công sức. Ngoài ra thì sử dụng tinh dầu xả cũng là một biện pháp tuyệt vời không chỉ giúp khử mùi gỗ mới mà còn có khả năng xua đuổi muỗi hoàn hảo. Theo đó thì cách làm cũng khá đơn giản là bạn có thể bỏ vỏ cam, quýt, bưởi vào trong các hộc tủ, góc bàn của vật dụng gỗ mới để chúng hấp thu những mùi khó chịu. Còn đối với tinh dầu sả thì bạn có thể phun trực tiếp vào không khí để mùi thơm của sả hấp thụ nhẹ nhành vào đồ gỗ mới mua để giúp loại bỏ mùi khó chịu.

5, Sử dụng bột mì, tỏi

khử mùi gỗ mới

Thêm một cách khử mùi khá đơn giản với các vật liệu bột mì và tỏi có sẵn trong nhà bếp của gia đình. Theo đó thì bạn có thể lấy bột mì hòa với nước và trộn cùng với tỏi giã nhỏ. Sau đó để hỗn hợp này tại các khu vực để đồ gỗ mới và khoảng vài giờ sau là bạn có thể thấy được mùi khó chịu giảm đáng kể. Và cứ tiếp tục lặp đi lặp lại vài lần là bạn có thể đánh bay hòa toàn các mùi khó chịu.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ cùng mọi người một số cách khử mùi gỗ mới đơn giản, hiệu quả mà không cần sử dụng đến hóa chất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đánh bay những mùi khó chịu cho không gian sống của mình.

Xem thêm:  3 phương pháp loại bỏ mùi hôi phòng tắm dễ dàng hiệu quả nhất

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888