Sử dụng gạch bông ốp bếp hiện đang là phương án rất được ưa chuộng để mang đến một gian bếp ấn tượng, nâng cao cảm hứng cho chị em nội trợ.

gạch bông ốp bếp

Phòng bếp chính là không gian nấu nướng của gia đình nên trong quá trình chế biến sẽ khó tránh khỏi được các vết bẩn hay dầu mỡ. Chính vì vậy, việc lựa chọn gạch ốp tường bếp rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng trong thiết kế tủ bếp. Và với đặc tính dễ lau chùi, vệ sinh cùng độ bền chắc cao thì gạch bông ốp tường bếp hiện là sự lựa chọn của rất nhiều gia đình Việt. Bên cạnh đó thì sử dụng gạch bông còn giúp bạn kiến tạo nên một không gian đầy thu hút giúp nâng cao cảm hứng cho các chị em nội trợ. Tuy nhiên thì để chọn được mẫu gạch bông ốp bếp phù hợp là không hề dễ dàng và những mẹo nhỏ dưới này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

1, Nguyên tắc lựa chọn gạch bông ốp bếp

gạch bông ốp bếp

Thường thì các mẫu gạch bông ốp bếp sẽ có họa tiết và màu sắc rực rỡ nên để chọn được mẫu gạch phù hợp để trang trí tường bếp đẹp thì bạn cần phải tuân thủ các nguyên tắc nhất định để mang đến hiệu quả tối ưu nhất. Và dưới đây là 03 nguyên tắc mà bạn cần nắm rõ:

– Chỉ sử dụng gạch ốp bếp ở một vị trí nhất định để tạo điểm nhấn ấn tượng cho bức tường. Và tốt nhất là bạn chỉ dùng để ốp khu vực bếp nấu còn các khu vực còn lại thì có thể sử dụng ốp tường bình thường hoặc sơn.

– Khi sử dụng gạch bông ốp bếp thì bạn chỉ nên kết hợp với tone màu trắng để giúp làm nổi bật các màu sắc và họa tiết của gạch tốt nhất.

– Để tạo hiệu ứng thẩm mỹ cao nhất thì bạn có thể sử dụng gạch lát nền giả gỗ hoặc là gạch bông trang trí sàn bếp để tạo nên sự đồng bộ và cảm giác độc đáo, sinh động cho không gian.

2, Cách chọn gạch bông ốp bếp phù hợp

Kích thước

Khi lựa chọn gạch bông ốp tường bếp thì bạn cần phải lưu ý đến kích thước của gạch. Và sự cân đối giữa kích thước bếp và kích thước gạch sẽ giúp tạo hiệu ứng nới rộng không gian theo chiều rộng hoặc chiều cao để giúp phòng bếp sáng sủa hơn.

gạch bông ốp bếp

Và thông thường thì gạch bông ốp bếp phổ biến là 30 x 30cm. Ngoài ra thì bạn cũng có thể lựa chọn gạch có kích thước nhỏ hơn để tạo nét đẹp ấn tượng nhưng gạch nhỏ thì sẽ khó thi công và mất nhiều thời gian vệ sinh hơn.

Họa tiết

gạch bông ốp bếp

Họa tiết của gạch bông rất phong phú và muôn hình vạn trạng từ trang trí đơn giản, nhẹ nhàng đến các họa tiết hình học đánh mạnh vào thị giác. Và tùy thuộc vào sở thích và phong cách thiết kế mà bạn có thể lựa chọn mẫu họa tiết phù hợp nhất. Khi lựa chọn gạch bông ốp bếp thì bạn có thể lựa chọn họa tiết và màu sắc đồng bộ nhau hoặc nếu muốn phá cách hơn thì có thể chọn gạch phối ngẫu nhiên.

Màu sắc

Tùy thuộc vào sở thích, gu thẩm mỹ cũng như là phong cách thiết kế mà bạn có thể lựa chọn màu sắc của gạch ốp tường bếp sao cho phù hợp nhất. Tuy nhiên thì bạn cần phải lưu ý lựa chọn màu sắc gạch phải hài hòa với nội thất và sàn nền trong không gian. Nếu như gạch lát nền màu sáng thì bạn có thể thoải mái lựa chọn màu gạch ốp tường nhưng nếu gạch lát nền màu tối thì thì bạn nên chọn màu sáng cho gạch bông để tạo sự tương phản cần thiết.

gạch bông ốp bếp

Trong đó thì những gam màu sáng, trung tính thì thường được nhiều gia đình lựa chọn bởi vẻ đẹp dễ chịu và ấm cúng cho không gian. Ngoài ra thì những gian bếp nhỏ xinh thì việc chọn gạch bông ốp tường bếp màu sáng sẽ giúp tạo hiệu ứng nới rộng không gian hơn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người cách chọn gạch bông ốp bếp chuẩn nhất. Mong rằng với những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho bạn trong thiết kế không gian lửa ấm của gia đình.

Xem thêm:

07 gợi ý vật liệu ốp tường bếp độc đáo và đẹp mắt

Tổng hợp 15 mẫu tủ bếp đẹp cho nhà chung cư đầy thu hút

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888