Là một vật dụng phổ biến trong gian bếp hiện nay, làm sạch bếp gas đúng cách sẽ giúp cho bếp nấu của bạn luôn bóng đẹp và sử dụng được bền lâu hơn.

làm sạch bếp gas

Bếp gas từ lâu đã là một vật dụng rất đỗi quen thuộc và phổ biến trong gian bếp của gia đình Việt. Đây chính là trợ thủ đắc lực giúp cho ta có thể nấu những bữa cơm ấm cúng cho gia đình. Tuy nhiên, nếu không thường xuyên làm sạch bếp gas thì những vết bẩn, dầu mỡ bám trên bếp sẽ gây mất mỹ quan cũng như là mất nhiều thời gian lau chùi. Nhưng không phải ai cũng biết cách vệ sinh vật dụng này hiệu quả nhất. Hãy cùng tham khảo phương pháp làm sạch bếp gas đúng cách dưới đây nhé!

1. Gợi ý các dụng cụ để làm sạch bếp gas

làm sạch bếp gas

Trước khi tiến hành làm sạch bếp gas thì bạn hãy khóa bình gas, bỏ kiềng, bát chia lửa và mâm bếp. Sau đó hay chuẩn bị các dụng cụ để vệ sinh bếp như: dung dịch lau bếp, bình xịt làm sạch dầu mỡ, nước tẩy rửa đa năng,…

Ngoài ra thì bạn cũng nên chuẩn bị thêm giấy ướt lau bếp đa năng, bàn chải được thiết kế riêng để vệ sinh bếp cũng như là khăn lau mềm,…

2. Cách làm sạch bếp gas trên từng bộ phận

làm sạch bếp gas

Để có thể làm sạch bếp gas hiệu quả nhất đòi hỏi bạn cần phải tiến hành vệ sinh tỉ mỉ từng bộ phận riêng lẻ của bếp. Cụ thể như:

– Vệ sinh đầu đốt

Đây là bộ phận dễ bị bám bẩn nhất do dầu mỡ và thức ăn trong quá trình nấu nướng. Chính vì vậy, bạn cần phải vệ sinh đầu đốt hàng ngày sau khi sử dụng bếp để tránh vị tắc gas hoặc gỉ sét. Tuy nhiên, bạn cũng chỉ nên làm sạch bếp gas cũng như là thiết bị này ở trạng thái nguội và khóa gas trước khi tiến hành. Trong quá trình vệ sinh thì hãy sử dụng một chiếc bàn chải nhỏ, chà nhẹ lên đầu đốt nhiều lần để làm sạch thức ăn và bụi bẩn.

– Vệ sinh mâm chia lửa

Trong việc làm sạch mâm chia lửa của bếp gas thì bạn nên dùng một cây cọ vẽ nhỏ những vào nước pha chất tẩy rửa để làm sạch. Tuy nhiên, trong quá trình vệ sinh bạn cần cẩn thận để không làm tắc phần kim phun gas ở tâm bếp.

– Vệ sinh van gas

Đây là bộ phận mà nhiều người thưởng bỏ quên trong làm sạch bếp gas. Nếu bếp gas nhà bạn có van an toàn thì thỉnh thoảng bạn nên lấy khăn khô lau sạch phần đầu cảm biến nhiệt giúp cho đóng mở van chính xác.

– Vệ sinh vết thức ăn trào

Trong quá trình nấu nướng nếu để thức ăn trào ra bếp có thể gây ra hiện tượng chập cháy các vi mạch. Do đó, nếu thấy thức ăn trào ra thì bạn cần lập tức tắt bếp và làm sạch bằng khăn khô rồi cho mâm chia lửa và kiềng bếp ngâm vào chậu nước ấm có pha nước tẩy rửa. Và sau khi vệ sinh sạch sẽ thì bạn hãy sử dụng khăn lau khô và lắp lại như cũ.

– Vệ sinh kiềng bếp

Vệ sinh kiềng bếp là một việc không thể thiếu trong làm sạch bếp gas. Để vệ sinh thiết bị này bạn hãy ngâm kiềng vào chậu nước ấm cho pha dung dịch tẩy rửa. Đối với các vết bẩn cứng đầu thì bạn có thể đung sôi kiềng với bột baking soda để vệ sinh hiệu quả hơn.

– Vệ sinh mặt bếp

Một mẹo nhỏ giúp mặt bếp gas luôn sạch bóng là hãy sử dụng nước cơm hòa loãng rồi thoa một lớp mỏng lên bề mặt bếp. Với mẹo này thì khi nước cơm khô lại sẽ giúp thấm luôn cả những vết dầu mỡ và bụi bẩn và bạn chỉ cần dùng khăn mềm lau sạch lớp nước cơm này là được.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã giới thiệu với mọi người phương pháp làm sạch bếp gas đúng cách và hiệu quả. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp cho bạn luôn giữa được vẻ đẹp sáng bóng cho không gian bếp nhà mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888