Cùng với các ý tưởng phối màu cho tủ bếp đầy bắt mắt dưới đây sẽ giúp bạn tạo cho không gian nấu nướng của mình một điểm nhấn đặc biệt đầy độc đáo.

phối màu cho tủ bếp

Tủ bếp từ lâu đã trở thành một nội thất không thể thiếu trong gian bếp của gia đình để vừa giúp đảm bảo công năng nấu nướng lại vừa là điểm nhấn ấn tượng cho không gian. Tuy nhiên thì để thiết kế một mẫu tủ bếp đẹp là không hề dễ dàng bởi bên cạnh kích thước, kiểu dáng thì việc lựa chọn màu sắc phù hợp cũng rất quan trọng. Vậy việc lựa chọn màu sắc sao cho có thể bắt kịp xu hướng và mang đến một bộ tủ bếp tinh tế mà không bao giờ nhàm chán? Hãy cùng tham khảo một số ý tưởng phối màu cho tủ bếp đầy thú vị dưới đây nhé!

1, Phối màu tone trắng, đen và xám

phối màu cho tủ bếp

Đen – trắng chính là sự phối màu tương phản rất được yêu thích trong thiết kế nội thất bởi sự dễ dàng ứng dụng trong thiết kế. Theo đó thì để tạo sự tương phản tối đa thì bạn có thể kết hợp màu trắng cùng màu đen tuyền để tạo không gian có độ tinh tế cao và gây tác động mạnh đến hiệu quả thị giác. Còn để làm giảm độ tương phản thì bạn có thể kết hợp thêm với gam màu xám để tạo nên một tổng thể hài hòa nhưng vẫn đầy lôi cuốn.

Tuy nhiên thì trong gian bếp nhỏ thì bạn chỉ nên dùng tone màu đen làm điểm nhấn và màu đen bóng cũng là ý tưởng thú vị để tạo thêm nét sang trọng và lung linh hơn cho gian bếp.

2, Phối màu trắng cùng gam màu gỗ

Không gam màu nào có thể mang đến nét đẹp tự nhiên nhẹ nhàng cho gian bếp của bạn hơn những gam màu gỗ với sắc độ biến chuyển cùng những đường vân mềm mại. Vẻ ngoài của gỗ còn mang đến một vẻ đẹp giản dị mà thanh lịch, gần gũi mà sang trọng để đồng hành với gian bếp của bạn trong thời gian dài. Theo đó thì ý tưởng phối màu cho tủ bếp với gam màu trắng và gỗ sẽ giúp bạn mang đến một tổng thể hài hòa và song hành cùng thời gian. Và sự trung tính của màu trắng sẽ giúp bổ trợ và tôn lên vẻ đẹp nguyên bản của gỗ để tạo hiệu ứng đầy tinh tế và mềm mại cho không gian.

phối màu cho tủ bếp

Tuy nhiên thì bạn nên tránh sử dụng bề mặt gỗ với gam màu quá đậm hay quá đỏ vì sẽ khiến không gian trở nên bức bối và nặng nề hơn. Thay vào đó thì bạn có thể sử dụng màu trắng cho tủ bếp trên và cánh gỗ cho tủ bếp dưới để có tổng thể cân bằng, hài hòa mà vẫn giữ được nét sang trọng của gỗ.

3, Lựa chọn toàn bộ là gam màu trắng

phối màu cho tủ bếp

Màu trắng được biết đến là gam màu huyền thoại và không bao giờ lỗi thời cùng vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy dễ chịu. Theo đó thì với bộ tủ bếp sơn trắng sẽ giúp bạn mang đến một tổng thể tinh tế đầy lôi cuốn. Bên cạnh đó thì cùng với gam màu này thì bạn có thể thoải mái lựa chọn và kết hợp với bất kỳ màu nào để làm nổi bật các đồ dùng và vật dụng trong không gian. Và những bề mặt tone trắng kết hợp với các họa tiết chính là ý tưởng thú vị giúp gian bếp trở nên sinh động hơn.

4, Lựa chọn phối màu ghi Pháp

Phong cách Pháp không chỉ trở thành chuẩn mực trong lĩnh vực thời trang mà còn lan tỏa đến các xu hướng thiết kế nội thất hiện nay. Và trong phối màu cho tủ bếp trang nhã và thanh lịch theo phong cách Pháp thường ưa chuộng các gam màu như trắng cổ điển, ghi nhạt hay café trầm để tôn lên các đường nét. Trong đó thì màu ghi Pháp với sự pha trộn của gam màu ghi ấm cùng một chút sắc tím đã tạo nên cho tủ bếp một nét đẹp nhẹ nhàng nhưng không hề đơn điệu, nhàm chán.

phối màu cho tủ bếp

Tuy nhiên trong thiết kế thì bạn cần tránh phối màu cánh tủ và mặt ốp bếp quá giống nhau vì chúng sẽ khiến cho tủ bếp trở nên nhạt nhòa và thiếu thu hút hơn. Theo đó thì tủ bếp màu ghi Pháp cùng đá ốp bếp trắng có vẫn chính là ý tưởng thú vị giúp gian bếp trở nên ấn tượng hơn.

5, Lựa chọn phối màu kem

phối màu cho tủ bếp

Các gam màu trung tính như tone màu kem cũng rất được nhiều gia đình ưa chuộng trong thiết kế phòng bếp để mang đến một vẻ đẹp dễ chịu, gần gũi mà không hề nhàm chán. Và một mẫu tủ bếp Acrylic màu kem với bề mặt sáng bóng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để giúp căn bếp trở nên sáng sủa, sang trọng và hiện đại hơn. Bên cạnh đó thì trong thiết kế thì bạn có thể kết hợp với bề mặt ốp bếp là các gam màu trung tính nhưng tone màu đậm hơn để tạo sự cân bằng và lôi cuốn cho tổng thể.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số ý tưởng phối màu cho tủ bếp bắt mắt và đầy lôi cuốn. Mong rằng với những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế tủ bếp phù hợp nhất cho không gian lửa ấm của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888