Cùng với các cách bố trí tủ bếp cho phòng bếp chật với các kết hợp màu sắc và thiết kế hài hòa sẽ giúp cho gian bếp trở nên thoáng rộng đến bất ngờ.

bố trí tủ bếp cho phòng bếp chật

Đứng trước tình trạng đất chật người đông tại các thành phố và khu đô thị phát triển hiện nay thì để sở hữu một không gian sống rộng rãi và thoáng đãng là không hề dễ dàng. Theo đó thì không gian bếp chật chội luôn là nỗi đau đầu của hầu hết các gia đình sở hữu diện tích không gian sống khiêm tốn hiện nay. Tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này! Chỉ với những mẹo bố trí tủ bếp cho phòng bếp chật với thiết kế và kết hợp màu sắc hài hòa dưới đây sẽ có thể cải tạo không gian nấu nướng của gia đình trở nên thoáng rộng hơn.

1, Lựa chọn mẫu tủ bếp chữ U

bố trí tủ bếp cho phòng bếp chật

Đối với những không gian phòng bếp vừa dài lại vừa hẹp thì tủ bếp chữ U chính là sự lựa chọn không tồi cho bạn. Theo đó thì các hệ tủ lưu trữ của tủ bếp nên thiết kế có cửa để giúp bạn khéo léo che giấu đi việc sắp xếp đồ đạc bên trong dù có hay không bừa bộn. Ngoài ra thì việc thiết kế tủ màu trắng kết hợp cùng hệ cửa sổ đón ánh sáng tự nhiên cũng là một giải pháp hoàn hảo cho bạn.

Tuy nhiên thì mẫu tủ bếp chữ U đẹp không chỉ dành cho không gian nhà nhỏ mà còn có sự tương thích với mọi không gian để bạn có thể thỏa thích lựa chọn.

2, Lựa chọn gam màu trắng

bố trí tủ bếp cho phòng bếp chật

Màu trắng luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho các không gian có diện tích hạn chế bởi khả năng bắt sáng và tạo hiệu ứng nới rộng không gian giúp tạo cảm giác căn phòng thoáng rộng hơn. Vậy tại sao bạn không mạnh dạn sử dụng gam màu này cho không gian bếp nhỏ xinh của gia đình? Theo đó thì bạn có thể lựa chọn toàn bộ nội thất và tường đều sử dụng gam màu trắng và chỉ giữ lại một vài màu nhấn nhá để tạo không gian bếp thêm tươi tắn, sinh động và đánh lừa thị giác về một không gian bếp rộng.

3, Lựa chọn cánh cửa kính cho tủ bếp

bố trí tủ bếp cho phòng bếp chật

Đối với việc bố trí tủ bếp cho phòng bếp chật thì thiết kế các hệ tủ kịch trần chính là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Bên cạnh đó thì các bạn có thể lựa chọn các hệ cửa kính cho tủ bếp đẹp bởi kính là chất liệu giúp phản chiếu ánh sáng tốt để tạo cảm giác không gian trở nên sáng sủa và rộng rãi hơn. Tuy nhiên, với chất liệu này thì bạn đừng quên sắp xếp đồ dùng bên trong thật gọn gàng để mang đến cảm nhận về một gian bếp ngăn nắp nhé!

4, Thiết kế các kệ gắn tường

bố trí tủ bếp cho phòng bếp chật

Đối với các không gian bếp nhỏ thì bạn không nên lựa chọn các hệ tủ bếp trên vì sẽ khiến cho không gian trở nên bức bí và chật chội hơn. Theo đó thì việc lựa chọn các kệ bếp gắn tường trong thiết kế tủ bếp đẹp chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho trường hợp này. Chúng không chỉ giúp tăng thêm kha khá diện tích cho không gian phòng bếp mà còn giúp bạn dễ dàng tìm kiếm các đồ dùng cần thiết và giúp mang đến cho không gian cảm nhận thoáng rộng hơn.

5, Thiết kế đón nhận tối đa ánh sáng tự nhiên

bố trí tủ bếp cho phòng bếp chật

Bên cạnh việc ứng dụng gam màu trắng thì bạn cũng cần phải thiết kế phòng bếp sao cho có thể đón nhận tối đa ánh sáng tự nhiên để giúp người dùng có thể cảm nhận được sự thông thoáng cần thiết. Theo đó thì một hệ cửa sổ nhỏ cho không gian này chính là một sự lựa chọn không tồi giúp không gian ngập tràn nắng và gió tự nhiên. Bên cạnh đó thì bạn nên hạn chế lựa chọn rèm để khiến căn phòng trở nên bức bí và chật chội.

6, Sử dụng phụ kiện tủ bếp thông minh

bố trí tủ bếp cho phòng bếp chật

Một trong những mẹo bố trí tủ bếp cho phòng bếp chật hiệu quả chính là bạn nên lựa chọn phụ kiện cho tủ bếp của gia đình sao cho hiện đại và tiện nghi nhất. Theo đó thì  các phụ kiện tay nâng, hộc kéo có ngăn trượt hay các khay xoay ở góc bếp,… chính là sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn có thể dễ dàng lưu trữ đồ dùng. Hay là việc sử dụng các góc lưu trữ đồ dùng dùng ẩn như trên cũng là ý tưởng tuyệt vời để tận dụng tối đa không gian trong phòng bếp.

7, Tô điểm thiên nhiên cho không gian

bố trí tủ bếp cho phòng bếp chật

Những chậu cây cảnh nhỏ xinh hay những lọ hoa tươi tắn chính là một yếu tố giúp cho không gian phòng bếp trở nên sinh động và gần gũi với thiên nhiên hơn. Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể chọn một số cây có tác dụng giúp thanh lọc không khí cho không gian cũng như cũng là mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái mỗi khi đặt chân vào phòng bếp. Ngoài ra thì việc lựa chọn một số loại cây gia vị cũng như là một sự lựa chọn thú vị để vừa giúp tô điểm cho không gian lại vừa có thể sử dụng để tăng thêm hương vị cho những món ăn của gia đình.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách bố trí tủ bếp cho phòng bếp chật giúp cho không gian nấu nướng trở nên rộng rãi đến bất ngờ. Mong rằng với những chia sẻ trên đất sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế không gian bếp của gia đình phù hợp nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888