Với vai trò là trợ thủ đắc lực giúp bạn loại bỏ khói, các mùi dầu mỡ trong nhà bếp thì việc lựa chọn máy hút mùi loại nào tốt nhất rất được các gia chủ chú trọng.

máy hút mùi loại nào tốt nhất

Trong nhịp sống hiện đại hiện nay thì  một chiếc máy hút mùi đã trở thành thiết bị quen thuộc trong những gian bếp đầy đủ tiện nghi. Theo đó thì đây chính là là trợ thủ đắc lực giúp khử sạch mùi dầu mỡ khi nấu ăn cũng như là giúp cho căn bếp trở nên sạch sẽ và an toàn hơn. Tuy nhiên cùng với sự đa dạng của các loại máy hút mùi trên thị trường hiện nay khiến cho các gia chủ băn khoăn không biết nên lựa chọn loại máy nào. Và một số tiêu chí lựa chọn máy hút mùi loại nào tốt nhất dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Các tiêu chí lựa chọn máy hút mùi loại nào tốt nhất

1. Lựa chọn kích thước máy hút mùi phù hợp

máy hút mùi loại nào tốt nhất

Để lựa chọn được máy hút mùi loại nào tốt nhất thì trước hết bạn cần phải xác định được kích thước máy phù hợp. Và việc lựa chọn kích thước máy hút này được dựa trên các tính toán trong thiết kế tủ bếp của gia đình. Theo đó thì có 03 loại kích thước cơ bản là:

– Máy hút mùi cỡ 60cm

Đây là loại nhỏ nhất và thuộc dòng máy cổ điển và âm tủ với ưu điểm là kiểu dáng nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, giá thành thấp cũng như là công suất không cao.

– Máy hút mùi cỡ 70cm

Đây là dòng sản phẩm được sử dụng phổ biến nhất hiện nay nên trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, chủng loại cùng với giá thành đa dạng khác nhau.

– Máy hút mùi cỡ 90cm

Đây thường là dòng máy hiện đại với thiết kế gắn tường hoặc máy kinh cong sang trọng, tinh tế và có giá thành cao.

2. Công suất

máy hút mùi loại nào tốt nhất

Để có thể khử sạch mùi trong bếp đến 99% thì bạn nên lựa chọn dòng sản phẩm có công suất lớn. Tuy nhiên thì bạn cũng cần phải hiểu rõ là công suất lớn cũng đồng nghĩa với việc tiêu thụ nguồn điện năng lớn hơn. Chính vì vậy, tốt nhất là bạn nên lựa chọn sản phẩm có công suất khoảng 700 – 1000 m3/h bởi đây là mức công suất không quá lớn mà vẫn đảm bảo được khả năng hút mùi nhanh.

Ngoài ra thì bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn công suất máy tỷ lệ nghịch với diện tích không gian bếp. Theo đó thì nếu bếp nhỏ thì khói và mùi thức ăn dày hơn nên cần máy có công suất lớn, còn với những căn bếp rộng thì có thể chọn máy có công suất thấp hơn.

3. Độ ồn khi hoạt động

máy hút mùi loại nào tốt nhất

Thường thì khi sử dụng máy hút mùi thì máy thường phát các tiếng ồn khá khó chịu. Tuy nhiên, dòng sản phẩm hiện này đã được cải thiện giúp cho độ ồn ào thấp hơn. Và khi lựa chọn loại máy hút mùi loại nào tốt nhất thì bạn nên lựa chọn những máy có thông số kỹ thuật về độ ồn ào dưới 60dB là tốt nhất. Còn nếu máy ồn ào hơn so với thông số kỹ thuật thì có thể do sai sót trong lắp đặt hay bị cong vênh,… thì bạn nên liên hệ với đơn vị bảo hành để khắc phục.

4. Chất liệu vỏ máy

máy hút mùi loại nào tốt nhất

Để có thể lựa chọn được máy hút mùi loại nào tốt nhất thì ta cần phải xác định được chất liệu vỏ máy phù hợp. Bởi vì yếu tố này có sự quyết định rất lớn đến chất lượng, độ bền bỉ cũng như là công dụng và tính thẩm mỹ của máy. Vì vậy, lời khuyên dành cho bạn là nên lựa chọn những chất liệu được làm bằng thép không gỉ cũng là là loại máy được sơn phun tĩnh điện là tốt nhất.

5. Các tiện ích kèm theo

máy hút mùi loại nào tốt nhất

Ngoài ra khi lựa chọn máy hút mùi loại nào tốt nhất thì bạn cũng có thể lưu ý đến những tiện ích khác mà máy mang đến để đảm ứng được nhu cầu của bạn. Theo đó thì một số tiện ích kèm theo mà bạn có thể lựa chọn như: hệ thống điều khiển thông minh, cảm biến tự động, hẹn giờ, chức năng tái tạo oxy,…

6. Nguồn gốc, xuất xứ

máy hút mùi loại nào tốt nhất

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu máy hút mùi với nhiều nguồn gốc xuất xứ đa dạng. Theo đó thì bạn nên tìm hiểu kỹ về mỗi thương hiệu để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Đức: theo đó thì thương hiệu số 1 là Bosch, Munchen,…

Italia: đây là quốc gia sản xuất máy hút mùi với quy mô lớn trên toàn thế giới với các thương hiệu nổi tiếng như: Cosmos, Faber, Giovani, Ariston, Napoli, Batani,..

Tây Ban Nha: quốc gia này cũng có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng như Malloca là thương hiệu bán chạy nhất tại nước ta. Ngoài ra thì còn có các thương hiệu khác như: Teka, Fagor, Benza, Cata,… với chất lượng và giá cả ngang nhau.

Nhật Bản: nhắc đến đất nước này thì phải kể đến các thương hiệu như: Panasonic, Rinnai cũng như là Jiko, Sakura, Toji,…

Ngoài các thương hiệu uy tín thì hiện nay trên thị trường còn có nhiều dòng máy có xuất xứ từ Trung Quốc với mức giá rẻ hơn để bạn có thể thoải mái lựa chọn

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số tiêu chí lựa chọn máy hút mùi loại nào tốt nhất để bạn tham khảo. Tuy nhiên việc lựa chọn được máy hút hoàn hảo nhất cho gian bếp không nhất thiết là phải chọn loại máy tốt nhất mà phải lựa chọn máy hút mùi phù hợp nhất với không gian. Nên tùy thuộc vào nhu cầu cũng như là mức ngân sách đầu tư mà bạn có thể lựa chọn được cho gia đình một chiếc máy hút mùi phù hợp nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888