Là một trong những hung tinh rất xấu theo Bát Trạch, vậy làm sao để hóa giải hướng nhà Tuyệt Mệnh gặp hung hóa cát tốt nhất?

hóa giải hướng nhà Tuyệt Mệnh

Trong xây dựng nhà ở thì bất cứ gia chủ nào cũng sẽ chọn được hướng nhà phù hợp với niên mệnh của mình nhất. Tuy nhiên trong việc mua chung cư hay nhà ở thì có thể không được như vậy. Nhiều gia đình trước khi mua không xem xét kỹ về phong thủy hay bất đắc đĩ phải mua thường có thể gặp phải hướng nhà xấu theo niên mệnh gia chủ. Và nguy hiểm nhất chính là chọn trúng hướng nhà Tuyệt Mệnh. Vậy làm sao để hóa giải hướng nhà Tuyệt Mệnh theo phong thủy? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Hướng nhà Tuyệt Mệnh là gì?

hóa giải hướng nhà Tuyệt Mệnh

Tuyệt Mệnh là một phương vị hung tinh trong phong thủy Bát Trạch, hướng về phía âm khí. Mà trong phong thủy thì nhà nhiều âm khí sẽ gây ra nhiều bệnh tật, ảnh hưởng xấu đến sự nghiệp cũng như là các mối quan hệ. Và tùy theo niên mệnh gia chủ mà có các hướng nhà Tuyệt Mệnh khác nhau. Tuy nhiên, đối với những ảnh hưởng xấu như trên thì bạn cần phải có cách hóa giải hướng nhà Tuyệt Mệnh phù hợp nhất.

2. Cách hóa giải hướng nhà Tuyệt Mệnh

hóa giải hướng nhà Tuyệt Mệnh

Trong phong thủy nhà ở thường sử dụng biện pháp đại cát thẳng tiểu hung. Tức là cho dù hướng nhà phạm cung Tuyệt Mệnh thì ta có thể bố trí các yếu tố khác trong nhà như: hướng bếp, hướng bàn thờ, hướng giường ngủ,… theo hướng tốt để hóa giải.

Ngoài ra thì để hóa giải hướng nhà Tuyệt Mệnh thì ta có thể sử dụng một số phương pháp sau:

– Sử dụng cửa ra vào khác nhìn về hướng tốt

Đối với nhiều ngôi nhà hiện nay thì đường đi vào nhà thường sử dụng thông qua gara hay cửa sau nên cửa chính hầu hết chỉ mang ý nghĩa tượng trưng. Do đó, một cách hóa giải hướng nhà Tuyệt Mệnh là sử dụng các cửa phụ quay về hướng tốt lành. Bởi cửa chính dù có quay về hướng xấu nhưng ít khi sử dụng thì nguồn năng lượng xấu cũng sẽ không được kích hoạt và không lọt vào nhà được.

– Tạo ra nguồn năng lượng giúp bảo vệ cửa ra vào

Theo phương pháp này thì bạn có thể sử dụng các vật trang trí để mang đến những nguồn năng lượng giúp bảo vệ tuyệt đối cửa ra vào của ngôi nhà, không cho năng lượng xấu lọt vào. Các vật trang trí này bạn có thể sử dụng gương bát quái hay các vật phẩm phong thủy khác như tượng Quan Công hay ảnh Quan Thế Âm Bồ Tát,…

– Sử dụng các yếu tố phong thủy giúp làm suy yếu các nguồn năng lượng tiêu cực

Đây là một phương án hóa giải hướng nhà Tuyệt Mệnh khả thi nhất và rất dễ dàng thực hiện. Cụ thể là bạn sẽ sử dụng quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc để làm suy yếu nguồn năng lượng xấu. Ví dụ như nhà bạn hướng Bắc (hướng Thủy vượng) phạm Tuyệt Mệnh thì bạn có thể sử dụng các vật thuộc hành Thổ để làm giải sức mạnh của nước. Và các hướng khác cũng tương tự như vậy.

Lời kết

Như vậy, với những cách hóa giải hướng nhà Tuyệt Mệnh đơn giản và dễ dàng trên đây thì bạn không cần phải quá lo lắng  nếu hướng nhà mình phạm hướng này. Đồng thời bạn cũng lưu ý nên bố trí vật dụng khác trong nhà hợp phong thủy để mang đến nhiều may mắn và tài lộc nhất.

Xem thêm: Hướng Lục Sát là gì và cách khắc phục hướng Lục Sát

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888